Đến cả Facebook cũng phải thừa nhận lướt Facebook làm người dùng chán nản, suy sụp tâm trạng

18/12/2017 09:38 PM | Sống

Facebook có hại cho sức khoẻ của bạn không? Đó là một câu hỏi đã bao năm qua chưa có câu trả lời, và mới đây, chính Facebook đã giải đáp thắc mắc này: vâng, đọc bài viết của những người khác sẽ khiến bạn "tụt mood" bởi bạn sẽ bắt đầu so sánh một cách tiêu cực cuộc sống của mình với của bạn bè và gia đình!

Đến cả Facebook cũng phải thừa nhận lướt Facebook làm người dùng chán nản, suy sụp tâm trạng

Tuy nhiên, Facebook và các nhà nghiên cứu cũng cho rằng tương tác tích cực với mọi người trên mạng xã hội có "mối liên hệ đến việc cải thiện đời sống người dùng". Cụ thể, chia sẻ các tin nhắn và bài viết với bạn thân, hay hồi tưởng lại về thời xa xưa, có thể giúp cải thiện tâm trạng một cách đáng kể.

"Về tổng thể, các nghiên cứu của chúng tôi và các tài liệu học thuật khác cho thấy cách bạn sử dụng các phương tiện truyền thông như thế nào mới thực sự ảnh hưởng đến hạnh phúc bản thân của bạn" - các chuyên gia của Facebook cho biết. Do đó, nền tảng mạng xã hội này đang được đổi mới để khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn thay vì suốt ngày chỉ vuốt, vuốt trang feed dài bất tận.

Tất nhiên, đây không phải là vấn đề của riêng Facebook, mà mọi mạng xã hội khác hiện nay đều hoạt động theo phương thức tương tự, và nghiên cứu của Facebook cũng được tiến hành bao gồm cả hoạt động sử dụng Internet chung chung nữa. Nguyên tắc thụ động và tương tác như đã nói ở trên có thể được áp dụng đối với Twitter, Instagram và các mạng xã hội khác.

Nói về điều này, Facebook cũng nhắc đến tính năng "Snooze" mà họ mới giới thiệu cách đây không lâu, cho phép người dùng cải thiện trải nghiệm mạng xã hội và giúp việc lướt feed ít ảnh hưởng tới tâm trạng của họ hơn. Tính năng này sẽ ẩn các bài viết của một người hoặc nhóm người cụ thể mà bạn đang muốn tránh mặt.

Ngoài ra, Facebook còn cho biết họ đang đầu tư rất nhiều tiền vào việc nghiên cứu cách thức sử dụng và thời gian sử dụng Facebook sẽ có tác động xấu đến trẻ em như thế nào.

Có lẽ sau khi đọc bài này, bạn nên bớt vuốt news feed của mình đi và dành thêm chút thời gian để đăng một số thứ mà bạn cho là hấp dẫn lên Facebook hoặc bất kỳ mạng xã hội nào bạn thích để tăng tính tương tác nhé.

Tham khảo: TechRadar

Theo Tấn Minh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm