Đến bao giờ đàn ông Việt mới hết coi thường phụ nữ? Từ bao giờ phụ nữ giỏi giang trong học tập, công việc là khó có người yêu?

14/05/2019 02:25 PM | Sống

George Sand đã nói: "Chúng ta nuôi dạy con gái như các vị thánh nữ để rồi bán chúng đi như nô lệ". Hãy từ bỏ những mối quan hệ độc hại, đừng là những "nàng dâu" trẻ sống trong đau khổ khi cứ tiếp tục hy sinh trong mù quáng và nuối tiếc quá khứ tươi đẹp của mình.

Đến bao giờ đàn ông Việt mới hết coi thường phụ nữ? Từ bao giờ phụ nữ giỏi giang trong học tập, công việc là khó có người yêu?

Các em gái ạ, nếu người khác có hỏi "Tại sao em chưa có người yêu?, "Bao giờ chưa có người yêu", các em đừng nao núng, cũng đừng nổi giận. Hãy nhớ rằng độc thân là sự tự do vô cùng quý giá, bước vào một mối quan hệ là ràng buộc và kết hôn không đúng người là mồ chôn của thanh xuân.

Từ bao giờ tiêu chuẩn phải có đường cong như Ngọc Trinh mới là đẹp? Từ bao giờ phụ nữ giỏi giang trong học tập, công việc là khó có người yêu? Từ bao giờ việc tỏ ra yếu đuối, dễ tổn thương trước mặt người đàn ông để có được họ lại là "bí kíp"? "Làm hoa cho người ta hái - Làm gái cho người ta trêu", con gái nên biết nhẫn nhịn thì mới được đàn ông thích? Tiêu chuẩn ở đâu ra vậy?

Đến bao giờ đàn ông Việt mới hết coi thường phụ nữ? Từ bao giờ phụ nữ giỏi giang trong học tập, công việc là khó có người yêu? - Ảnh 1.

Tôi từng có một mối quan hệ kéo dài suốt 3 năm. Người đàn ông tôi từng yêu bắt tôi phải để tóc dài, phải mặc kín cổng cao tường, phải sống một cuộc sống kinh doanh, làm việc "như người bình thường" thì anh và gia đình anh mới chấp thuận "làm dâu". Ngoài ra, anh cũng chưa bao giờ tin rằng tôi có thể kiếm được nhiều tiền hay làm được điều gì lớn lao hơn. 

Tôi thật sự không hiểu vì chúng tôi yêu nhau, tự nguyện đến với nhau, anh ấy còn từng theo đuổi tôi rất lâu, biết rõ con người của tôi. Vì sao bây giờ tôi lại phải giả bộ để vừa lòng anh thì mới tính đến chuyện kết hôn? Nếu việc chung sống dựa trên sự giả dối thì liệu có hy vọng hạnh phúc? 

Tôi cứ tưởng chuyện đó chỉ dừng lại trong chuyện tình cảm. Cô em gái của tôi bảo:"Ở công ty em, hội các nam nhân viên còn có cả hội để nói về vòng 1, vòng 2, vòng 3 của các chị em gái, cười cợt và khoe "chiến tích" giường chiếu. Mà toàn là các anh IT, có trí thức không đó chị, vợ con đuề huề rồi chứ nào có phải là đầu đường xó chợ". Tôi tự nhủ, không biết những người vợ của những người đàn ông này sẽ cảm nhận như thế nào, khi việc bodyshaming và giá trị của họ trong mắt đàn ông chẳng đáng một xu.

Đến bao giờ đàn ông Việt mới hết coi thường phụ nữ? Từ bao giờ phụ nữ giỏi giang trong học tập, công việc là khó có người yêu? - Ảnh 2.

Các em gái ạ, giá trị của con người không phụ thuộc vào giới tính, xuất thân hay hình thể mà phụ thuộc vào nỗ lực thay đổi hoàn cảnh của người đó. Sinh ra là con gái, chúng ta là con của bố mẹ chúng ta, không phải là món đồ vật để gả bán vào nhà nguời khác, không phải là công cụ để phục vụ cho một gia đình xa lạ nào đó hay là một cỗ máy đẻ không có cảm xúc. 

George Sand đã nói: "Chúng ta nuôi dạy con gái như các vị thánh nữ để rồi bán chúng đi như nô lệ". Hãy từ bỏ những mối quan hệ độc hại, đừng là những "nàng dâu" trẻ sống trong đau khổ khi cứ tiếp tục hy sinh trong mù quáng và nuối tiếc quá khứ tươi đẹp của mình. 

Đời ngắn lắm, khóc nhiều để làm gì, hãy sáng suốt sống một cuộc đời như em muốn. 

Gari Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm