Đề xuất giảm thuế cho dự án nhà ở thương mại dưới 75 m2, giá dưới 15 triệu đồng/m2

11/11/2016 08:51 AM | Kinh tế vĩ mô

Hiệp hội Bất động sản VN (VNREA) đề xuất các giải pháp cho thị trường BĐS (bất động sản) trong văn bản trình Quốc hội.

Đề xuất giảm thuế cho dự án nhà ở thương mại dưới 75 m2, giá dưới 15 triệu đồng/m2

Văn bản mới trình Quốc hội của Hiệp hội Bất động sản VN (VNREA) đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho các dự án nhà ở thương mại có diện tích dưới 75m2, giá dưới 15 triệu đồng/m2.

VNREA cũng đề xuất Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét giảm thuế thu nhập DN, được ưu tiên tiếp cận nguồn vốn đầu tư đồng thời phân biệt về thuế, tiếp cận đất đai cũng như nguồn vốn so với các nhà ở thương mai cấp cấp.

Bên cạnh đó, các bộ, ngành liên quan và Ngân hàng Nhà nước điều tiết tín dụng hợp lý, tránh tập trung tín dụng quá lớn vào một số phân khúc hoặc một số chủ đầu tư.

Theo VNREA, đây là cách để khuyến khích phát triển nhà ở thương mại có diện tích nhỏ, giá bán thấp, đáp ứng nhu cầu bức thiết về nhà ở cho người thu nhập thấp, công nhân lao động tại khu công nghiệp hiện nay.

Cũng theo Hiệp hội, gần đây cơ cấu hàng hoá có sự mất cân đối giữa phân khúc trung bình, thấp và phân khúc nhà ở cao cấp. Hàng hoá có giá bán thấp, phù hợp với khả năng thanh toán của đại bộ phận người dân có nhu cầu đều thiếu trong khi khoảng 70% nhu cầu nhà ở là trung bình và thấp.

Bên cạnh đó, tình trạng phát triển ồ ạt các dự án tại thành phố lớn đang diễn ra. Trong khi đó, việc phát triển nhà ở xã hội bị chững lại do nguồn vốn hỗ trợ cũng như các chính sách có liên quan đến nhà ở chưa được giải quyết triệt để.

"Đây là những nguyên nhân chính gây ra khủng hoảng của thị trường bất động sản giai đoạn 2009-2013 mà chúng ta đã rút ra và có những điều chỉnh. Tuy nhiên, chính sách điều chỉnh đó không được tiếp tục duy trì và kiểm soát phát triển một cách hiệu quả dẫn đến có nhiều rủi ro cho thị trường", báo cáo nêu rõ.

Người thu nhập thấp được thuê, mua trả góp nhà ở xã hội


M.Lan

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Goviet và CEO Tiki chia sẻ cách dùng và giữ chân nhân tài: Người không cùng chí hướng thì không cố giữ và muốn giữ người phải giữ bằng cả team

“Bật mí” cách dùng người tài trong tổ chức, mới đây tại một sự kiện, CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và CEO Goviet Lê Diệp Kiều Trang đã có những chia sẻ chân thành

Câu chuyện kinh doanh

Mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Ngày 20/8, công ty cổ phần VCCorp thông báo chính thức công bố việc đầu tư phát triển mạng xã hội Lotus. Theo thông tin từ đơn vị phát triển, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm. Dự kiến, mạng xã hội Lotus sẽ ra mắt bản beta vào ngày 16/9 tới đây.

Đọc thêm