Muốn thành công trong kinh doanh, dù khó chịu đến mấy cũng phải giữ bên mình 6 kiểu bạn này!

08/03/2019 08:08 AM | Sống

Thành công của Steve Jobs, Elon Musk, Jeff Bezos, Bill Gates, Arianna Huffington và Mark Cuban là những câu chuyện luôn có sức hấp dẫn y như món súp gà. Cũng không lạ khi mỗi người có những gia vị riêng cho sự thành công của mình, nhưng tất thảy đều sở hữu chung 6 loại gia vị này: “Nếu không có những con người này, họ sẽ không đạt được những gì họ có ngày hôm nay.”

Muốn thành công trong kinh doanh, dù khó chịu đến mấy cũng phải giữ bên mình 6 kiểu bạn này!

Trong quản lý và phát triển kinh doanh, việc sở hữu những con người này có thể giúp bạn chia sẻ khó khăn khi mới bắt đầu kinh doanh và sẽ là gia vị cho sự thành công đậm đà sau này của bạn. Dưới đây là sáu loại người mà các doanh nhân nhất định phải kết giao để thành công:

1.Người ủng hộ hết mình

Vai trò chính của những người ủng hộ là họ luôn truyền cảm hứng cho bạn ngay cả khi biết bạn đi đường vòng. Bất kể điều gì xảy ra, dù có hay không có cảm hứng thì tôi vẫn sẽ “đầu tư” vào các dự án mới của anh. “Đầu tư” ở đây không hẳn là tiền bạc, tôi đề cập đến mặt tinh thần, lòng tin.

Người sẵn sàng đặt hết niềm tin vào bạn, luôn củng cố tinh thần, vật chất, có thể là vợ chồng, người thân tín hoặc tri kỷ. Vì những khó khăn khi bắt đầu kinh doanh là vô cùng nên bạn cần nhận được càng nhiều sự ủng hộ càng tốt.

Muốn thành công trong kinh doanh, dù khó chịu đến mấy cũng phải giữ bên mình 6 kiểu bạn này! - Ảnh 1.

2.Các bồi thẩm viên

Sau khi các bồi thẩm trong tòa án có tất cả các chi tiết, họ sẽ phán xét vụ án. Tương tự, cho dù đó là quản lý kinh doanh hay các vấn đề cá nhân, các bồi thẩm viên sẽ thẳng thắn đưa ra phản hồi cho bạn.

Bob Beaudine nói rằng vai trò này có thể là "thành viên hội đồng quản trị tư nhân." Cho dù bạn có thành viên hội đồng quản trị hay không, điều quan trọng là phải có một số "hội thẩm" trong mạng lưới bạn bè của mình.

3.Người gợi ý/ Người tư vấn

Người gợi ý là người mà bạn có thể liên hệ bất cứ lúc nào khi bạn cần. Đặc biệt là khi bạn cần đưa ra quyết định bổ nhiệm.

Thông thường, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm việc tương tự sẽ là những người gợi ý hoàn hảo nhất. Họ sẽ dành thời gian cho bạn và sẽ luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn.

Đôi khi lời khuyên của họ không phải là điều bạn muốn, chỉ vì lời khuyên trái với suy nghĩ của bạn. Và đây là lý do tại sao những người như vậy lại quan trọng. Hãy nhớ rằng, mục đích của họ là giúp bạn và làm cho doanh nghiệp của mình thành công.

4.Người đối tác

Đối tác sẽ là "bổ sung cho bạn". Họ có những kỹ năng để bù đắp cho điểm yếu của bạn. Không giống như thông thường, điều này không có nghĩa là bạn cần một đối tác hoàn hảo 10 điểm. Đối tác thường là người trong cuộc, là người hiểu rõ bạn và hiểu rõ nền tảng của công ty.

Bởi vì điều này, làm việc với các đối tác đôi khi có thể hơi khó khăn, nhưng không có họ, công ty sẽ không thể tồn tại.

Muốn thành công trong kinh doanh, dù khó chịu đến mấy cũng phải giữ bên mình 6 kiểu bạn này! - Ảnh 2.

5.Cộng tác viên

Mỗi doanh nhân trong cuộc đời của mình sẽ có một số khán giả có thể lắng nghe suy nghĩ của họ và đưa ra đánh giá thân thiện. Đây là những người cộng tác viên, những người này sẽ giúp bạn mở ra những ý tưởng kinh doanh, sáng tạo sản phẩm, hoạt động mới hoặc cả hai. Càng sở hữu nhiều cộng tác viên bạn càng có được nhiều trí tưởng tượng phong phú, giống như là nắm bắt được IQ của nhiều người vậy đó.

6. Người thích chọc tức người khác

Là những người cố gắng kích bác, nghi ngờ bạn và nói với bạn rằng bạn không thể thành công hoặc bạn không đủ mạnh. Những từ này sẽ in sâu trong tâm trí bạn và cho phép bạn tiếp tục tiến về phía trước để chứng minh rằng họ đã sai. Quan trọng nhất, những gì họ làm với bạn chính là để truyền cảm hứng và kích thích nguồn năng lượng trong bạn.

Nếu trong cuộc sống bạn chưa thể tìm thấy sáu loại người này một cách nhanh chóng, thì hãy bắt tay ngay xây dựng một mạng lưới như vậy để giúp bạn đạt được thành công.

Còn những ai có được rồi thì hãy trân trọng, vun đắp cho mỗi mối quan hệ đó nhé.

Tiểu Lý

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 10 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30

Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 giành được tấm huy chương vàng SEA Games. Ngay sau chiến tích này, đã có nhiều cá nhân, tổ chức công bố những khoản tiền thưởng dành cho các cô gái của chúng ta.

Shark Thái Vân Linh chỉ ra chìa khóa giúp marketing hiệu quả: Không cần cố gắng làm hài lòng tất cả, chỉ cần tập trung vào những người yêu thích mình là đủ

"Chìa khóa để marketing hiệu quả là tìm ra khách hàng mục tiêu, và sau đó tạo ra thông điệp chỉ dành riêng cho họ. Đừng ngại chọn một quan điểm", Shark Linh chia sẻ.

Đọc thêm