Đề nghị Cục Hàng không báo cáo giờ làm việc của phi công

30/07/2019 01:56 PM | Thời sự

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo CụcHàng không Việt Nam báo cáo tình hình quy định chế độ thời giờ làm việc, thờigiờ nghỉ ngơi đối với phi công và việc tuân thủ các quy định này tại VJC thờigian qua.

Đề nghị Cục Hàng không báo cáo giờ làm việc của phi công

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về tình hình thực hiện thời gian làm việc, nghỉ ngơi đối với phi công.

Theo đó, thời gian vừa qua, một số báo có phản ánh về tình hình thực hiện thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của phi công gây ảnh hưởng tới an toàn lao động và quan hệ lao động tại Công ty Hàng không Vietjet ( VJC ).

Qua nắm bắt tình hình, Bộ LĐ-TB&XH được biết Bộ GTVT giao cho Cục Hàng không Việt Nam trực tiếp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực vận tải hàng không đối với các hãng hàng không dân dụng, trong đó có nội dung về chế độ thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với phi công.

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam có báo cáo gửi cho Bộ LĐ-TB&XH về tình hình quy định chế độ thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với phi công và việc tuân thủ các quy định này tại VJC thời gian qua.

Liên quan đến vấn đề trên, Bộ LĐ-TB&XH cũng có văn bản đề nghị VJC báo cáo chế độ thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi của phi công.

Trước đó, Cục HKVN khẳng định trong quá trình kiểm tra thường xuyên hoạt động của hãng bay này, đơn vị phát hiện một số người lái máy bay của hãng có thời gian làm việc vượt quá quy định tại Phần 15 của Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực máy bay và khai thác máy bay (thời gian bay lớn hơn 100 giờ trong 28 ngày liên tục).

Cục yêu cầu hãng bay xác định nguyên nhân và giải trình toàn bộ các vấn đề liên quan tới việc thời gian bay của người lái tàu bay vi phạm quy định trong Phần 15 của Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác máy bay.

Ngày 15-6, hãng bay đã có công văn giải trình nguyên nhân dẫn tới việc vi phạm nêu trên xuất phát từ việc chuyển đổi phần mềm quản lý thời gian làm việc, nghỉ ngơi của thành viên tổ bay từ hệ thống phần mềm cũ (Geneva) sang hệ thống phần mềm quản lý mới (AIMS) nhằm đảm bảo đáp ứng tốt hơn các yêu cầu cập nhật, nhưng chưa cập nhật kịp thời các dữ liệu liên quan tới thời gian làm việc của người lái máy bay.

Theo VIẾT LONG

Pháp luật TP Hồ Chí Minh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

MXH Lotus có cơ chế chống lại tin giả riêng, hạn chế nội dung xấu, đặt mục tiêu đầu tiên là 4 triệu người dùng hàng ngày

Tổng Giám đốc VCCORP, ông Nguyễn Thế Tân đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với báo giới về mục tiêu và định hướng hoạt động của Lotus trong thời gian tới.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Sơn Tùng M-TP, Martin Lò, Tinikun và những người đi tìm hình của nước

"Việt Nam là một đất nước tuyệt với nếu mọi người chịu mở lòng vì nó, dễ tính hơn một chút. Mọi người có thể chê Việt Nam rất nhiều, mình biết, Việt Nam vẫn đang phát triển và mọi người đều có thể xây dựng nó mà" - blogger Benjamin Tran chia sẻ.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Đọc thêm