Đề nghị cảnh sát 'đi khuất mắt' để không làm khách hàng lo sợ, Starbucks hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt

09/07/2019 03:00 PM | Kinh doanh

Sau khi một phụ nữ nói cô cảm thấy bất an về việc có mặt của nhóm cảnh sát, nhân viên Starbucks ở bang Arizona (Mỹ) đã đề nghị cảnh sát "hoặc rời đi hoặc tránh tầm mắt của dòng người đang xếp hàng trong tiệm". Hành động này đã dấy lên làn sóng tẩy chay rầm rộ đối với chuỗi cà phê này.

Đề nghị cảnh sát 'đi khuất mắt' để không làm khách hàng lo sợ, Starbucks hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt

Sự việc xảy ra ngay ngày Quốc khánh Mỹ (4/7) tại một cửa hàng Starbucks thuộc thành phố Tempe, bang Arizona. Lúc ấy 6 cảnh sát đã trả tiền và ngồi dùng nước bình thường thì một nhân viên pha chế tiến lại gần và nói những lời rất bất ngờ. Người này khẳng định một khách hàng nữ "cảm thấy không an toàn" vì sự có mặt của khá đông cảnh sát, đề nghị họ "hãy rời đi hoặc ngồi tránh xa tầm mắt của dòng người đang xếp hàng trong tiệm".

Dù rất ngạc nhiên nhưng 6 cảnh sát đã chọn phương án đi khỏi, sau đó chia sẻ sự việc lên Facebook, Twitter kèm theo nỗi thất vọng. Họ viết: "Cách đối xử với người làm nhiệm vụ an ninh không thể nào vô tâm hơn nữa. Dù thái độ của nhân viên rất lịch sự, nhưng kiểu yêu cầu như vậy là xúc phạm. Đáng buồn thay, kiểu đối xử như vậy đang trở nên quá phổ biến trong năm 2019".

Đề nghị cảnh sát đi khuất mắt để không làm khách hàng lo sợ, Starbucks hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)


Chưa dừng lại ở đó, vài giờ sau, trên Facebook và Twitter của cảnh sát thành phố Tempe đã đăng hình ảnh châm biếm logo Starbucks - một ly nước trút thẳng xuống phông nền xanh quen thuộc. Kèm theo đó là hashtag #DumpStarbucks (nghĩa là "Starbucks Đổ đi"). Cảnh sát cũng chia sẻ thêm, trong số những người rời khỏi cửa hàng Starbucks hôm ấy có cựu chiến binh đã phục vụ nhiều năm trong quân đội.

Bài đăng của cảnh sát Tempe đã nhận về đến 44k lượt thích và 30k bình luận trên Twitter, người dùng mạng cũng nhanh chóng lan tỏa các hashtag như #DumpStarbucks hay là #ZeroRespect (Starbucks thiếu tôn trọng).

Đề nghị cảnh sát đi khuất mắt để không làm khách hàng lo sợ, Starbucks hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt - Ảnh 2.

Bài đăng về Starbucks gây "bão mạng" của cảnh sát bang Arizona


Sự việc còn lan truyền trên hầu hết báo đài lớn ở Mỹ, dẫn đến Starbucks đưa ra lời xin lỗi chính thức vào 6/7, hai ngày sau khi sự cố xảy ra.

Rossann Williams - Phó chủ tịch Starbucks viết trên trang web của hãng: "Thay mặt Starbucks, tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả mọi người vì những điều mà 6 nhân viên an ninh đã phải trải qua tại cửa hàng của chúng tôi hôm 4/7. Chúng tôi đã thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo điều này không tái diễn trong tương lai".

Năm ngoái, Starbucks ở Mỹ cũng vướng vào tranh cãi lớn khi đề nghị cảnh sát còng tay 2 thanh niên da màu tại một cửa hàng ở Philadelphia. Theo CNN, 2 người này đang đợi bạn và chưa gọi nước nhưng cũng không chịu ra khỏi cửa hàng, dẫn đến nhân viên Starbucks báo cáo họ với cảnh sát về tội "xâm nhập bất hợp pháp". Sự việc kết thúc khi Starbucks hòa giải riêng với 2 người đàn ông, đồng thời tạm đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng khắp nước Mỹ để "đào tạo mới về chống định kiến khi phục vụ khách hàng".

Theo Đạt Lê

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?

Với tham vọng trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất và số 1 Việt Nam, chuỗi siêu thị này đặt cược lớn vào bối cảnh thị trường bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Nữ Phó Giám đốc chi nhánh TPBank bị khởi tố tội chiếm đoạt tài sản

Một nữ Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng TPBank tại Hà Nội vừa bị cơ quan chức năng khởi tố vì tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Canh bạc mới của tỷ phú Masayoshi Son: Sáp nhập Yahoo Nhật Bản với Line, tạo ra 'siêu ứng dụng' với tiềm lực 100 triệu người dùng

Thỏa thuận mới của Softbank nếu thành công sẽ tạo ra một nền tảng khổng lồ với hơn 100 triệu người dùng trên khắp các dịch vụ từ tài chính, thương mại điện tử và nhiều mảng khác nữa.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base: Không có công ty nào chỉ toàn nhân sự xuất sắc! Lãnh đạo giỏi phải là người dẫn dắt nhân sự bình thường làm xuất sắc công việc của mình

Trong quan điểm của CEO Base Phạm Kim Hùng, vai trò của người lãnh đạo được thể hiện khi họ giúp những nhân viên bình thường phát triển tốt hơn, chứ không chỉ là tuyển người xuất sắc về để làm việc.

Đọc thêm