Đây là lý do vì sao có thể 10 năm nữa người Hà Nội vẫn không 'mặn mà' với xe bus

06/12/2016 04:00 PM | Thời sự

Mỗi tháng tại thủ đô có thêm 20.000 xe máy và 7.000 ô tô đăng ký mới khiến thị phần xe bus giảm sút.

Đây là lý do vì sao có thể 10 năm nữa người Hà Nội vẫn không 'mặn mà' với xe bus

Mục tiêu của thành phố Hà Nội là đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 sẽ đáp ứng 20-25% tổng nhu cầu đi lại của hành khách trong đô thị. Thế nhưng, để đạt được mục tiêu này, cả nhà quản lý và các chuyên gia đều đang lo lắng bởi để xe bus Thủ đô phát triển sẽ gặp rất nhiều rào cản.

Theo các chuyên gia về quy hoạch đô thị, Hà Nội vốn đã phát triển mất cân đối về không gian đô thị, các điều kiện về giao thông đi sau. Theo đó mỗi tháng tại thủ đô có thêm 20.000 xe máy và 7.000 ô tô đăng ký mới khiến thị phần xe bus giảm sút.

Ngoài ra các tuyến xe bus bị kéo dài do phải đi qua các khu vực có mật độ giao thông cao, làn đường bị thu hẹp do công trình. Ngoài ra xe bus không có làn đường riêng, ít có khu vực trung chuyển và gần như các tuyến xe di chuyển trực tiếp từ điểm đầu đến điểm cuối.

Vì vậy mục tiêu đưa xe bus đáp ứng 25% nhu cầu đi lại của người dân trong 10 năm tới rất khó có thể thực hiện được. Thực tế hiện nay với đoạn đường chỉ khoảng 4-5 km đi xe bus mất cả tiếng đồng hồ là chuyện bình thường, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Với thực tế này, dường như xe bus Thủ đô vẫn chỉ phù hợp với học sinh sinh viên và người già về hưu.

PV

Theo Trí Thức Trẻ/VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Không mất tiền mua đồ, có thể đem đi tặng hoặc bán lại vừa nhận tiền của Amazon: Ngành công nghiệp 'review giả mạo' đang sôi động cỡ nào?

Đánh giá 5 sao cho sản phẩm và nhận món đồ đó miễn phí là cách mà những người đi "review giả mạo" hoạt động trên Amazon.

Chuyện nghề

Soi lương nhân sự cấp cao tại Việt Nam: Tưởng sếp ngành IT đứng đầu nhưng thực tế vẫn thấp hơn lãnh đạo mảng sales và marketing

IT là ngành có mức lương trung bình cao hơn khá nhiều so với mặt bằng chung. Tuy nhiên sự thật thì các vị trí quản lý lãnh đạo trong ngành IT chưa hẳn đã là những người sở hữu thu nhập “khủng nhất”.

Đọc thêm