Đây là lý do khiến Biti's đang ngắc ngoải bỗng vụt tỏa sáng chỉ trong 2 ngày: Tiền và... Sơn Tùng MTP

03/01/2017 12:40 PM | Kinh doanh

Ngày 20/12 vừa qua, Biti's đã tăng vốn từ 270 tỷ đồng lên 437 tỷ đồng. Và chỉ 10 ngày sau, hình ảnh của Biti's đã tràn ngập trên mạng internet nhờ chiến dịch PR qua 2 video ca nhạc của Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn.

Trong những ngày đầu năm mới, giới trẻ Việt Nam đang phát sốt với 2 sản phẩm âm nhạc của 2 cái tên nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt, đó là "Lạc Trôi" của Sơn Tùng M-TP và "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn.

Điểm chung của 2 MV ca nhạc này là cùng quảng bá cho sản phẩm Biti's Hunter, dòng sản phẩm chất lượng cao của Biti's, cạnh tranh các ông lớn trên thị trường như Nike hay Adidas.

Đáng chú ý, 2 MV này của được ra mắt chỉ 10 ngày sau khi Biti's - Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên vừa tăng vốn khủng.

Biti's có vốn điều lệ 270 tỷ đồng và ngày 20/12/2016 vừa tăng vốn lên 437 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 61,8%. Lượng vốn góp của cả 11 cổ đông Biti's đều tăng lên tương ứng và không có cổ đông mới nào xuất hiện.

Với vốn điều lệ mới, ông Vưu Khải Thành vẫn là người nắm giữ lớn nhất tại Biti's. Ông Vưu Khải Thành năm nay 67 tuổi và hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên Biti's. Đứng thứ 2 trong danh sách cổ đông lớn là bà Lai Khiêm, vợ ông Vưu Khải Thành với vốn góp 141 tỷ đồng.

Ngoài ra, 3 người con của ông Vưu Khải Thành là Vưu Lệ Quyên, Vưu Lệ Minh và Vưu Tuấn Kiệt sở hữu tổng cộng 76,5 tỷ đồng. Như vậy, gia đình ông Vưu Khải Thành nắm gần 380 tỷ tại Biti's, tỷ lệ sở hữu gần 87%.


Cơ cấu vốn góp tại Bitis từ 20/12/2016

Cơ cấu vốn góp tại Biti's từ 20/12/2016

Tuy mới chi ra mắt được 3 ngày nhưng có thể khẳng định Biti's sẽ cực kỳ thành công với chiến dịch PR lần này, đặc biệt là với "Lạc Trôi" của Sơn Tùng M-TP.

Thống kê cho thấy, MV này đã lọt vào trong bảng xếp hạng 20 MV được xem nhiều nhất châu Á, đứng ở vị trí thứ 6.

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng người xem "Lạc Trôi" đã lên tới 9,1 triệu, điều đó cũng có nghĩa hình ảnh vô cùng kỳ quặc "Mặc hoàng bào, đi Biti's Hunter" đã phủ sóng rộng rãi trong giới trẻ. Tuy nhiên, càng kỳ quặc độ viral càng lớn và nhất là khi gắn với nhân vật đình đám như Sơn Tùng M-TP.

Thống kê của Google Trends cho biết, lượng người nói về Biti's Hunter đã tăng vọt chỉ trong ít ngày đầu năm 2017.


Nguồn: Google Trends

Nguồn: Google Trends

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM