Đây là chiếc smartphone màn hình gập của Samsung

08/11/2018 08:55 AM | Công nghệ

Với năng lực sản xuất của Samsung, tương lai cho một loại thiết bị biến đổi linh hoạt nhờ vào màn hình gập đã rất gần trong tầm tay.

Đây là chiếc smartphone màn hình gập của Samsung

Trong nhiều tuần nay, Samsung đã rò rỉ nhiều thông tin về chiếc smartphone màn hình gập của mình, và trong sự kiện nhà phát triển vừa qua, họ chính thức giới thiệu nó. Samsung gọi công nghệ điện thoại màn hình gập của mình là Infinity Flex Display (Màn hình Dẻo Vô cực), và bản thân điện thoại có kích thước bằng chiếc tablet có thể gập lại để vừa trong túi áo.

Trong sự kiện của mình, Samsung đã giới thiệu một thiết bị nguyên mẫu được mong chờ từ lâu này. Thiết bị này có thể mở ra để trở thành một chiếc tablet và gập lại có hình dạng như một thanh kẹo. Ngoài ra thiết bị này còn có một màn hình ngoài hoạt động như điện thoại thông thường và một màn hình chính 7,3 inch.

Đây là chiếc smartphone màn hình gập của Samsung - Ảnh 1.

Với kích thước tương đương tablet, màn hình chính cho phép chạy đồng thời 3 ứng dụng, sử dụng chế độ được Samsung gọi là Multi Active Window. Điều này cho phép thiết bị màn hình gập này có khả năng đa nhiệm tốt hơn, ngay cả khi so với các thiết bị có màn hình lớn.

Theo Phó chủ tịch về tiếp thị sản phẩm di động, Justin Denison, Samsung có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt loại Infinity Flex Display này chỉ trong "vài tháng tới". Công ty không cho biết chính xác khi nào chúng ta có thể được chứng kiến nhiều hơn một thiết bị concept.

Đây là chiếc smartphone màn hình gập của Samsung - Ảnh 2.

Khả năng đa nhiệm cho phép chạy 3 ứng dụng cùng lúc.

Google cũng cho biết, Android sẽ hỗ trợ chính thức cho các thiết bị màn hình gập mới này, và công ty sẽ hợp tác chặt chẽ với Samsung cho việc ra mắt sản phẩm này trong năm tới. Google đang cung cấp các chỉ dẫn cho nhà phát triển để bắt đầu sử dụng những tính năng có sẵn trong Android để hỗ trợ cho các màn hình gập này.

Samsung không phải hãng duy nhất đang nghiên cứu thiết bị màn hình gập. Huawei cũng cho biết họ dự định phát hành một thiết bị màn hình gập vào năm tới. Lenovo và Xiaomi cũng đã bắt đầu tiết lộ các nguyên mẫu của riêng mình. Đối thủ đồng hương của Samsung, LG cũng đang nghiên cứu các màn hình OLED dẻo và TV có thể cuộn lại trong một cái hộp.

Microsoft thậm chí còn nghiên cứu một thiết bị nhiều màn hình, dường như một phiên bản hiện đại của thiết bị concept Courier trước đây. Giám đốc bộ phận Surface của Microsoft, Panos Panay trước đây từng tiết lộ rằng, một thiết bị Surface có thể bỏ gọn vào túi là "hoàn toàn trong tầm tay."

Nhiều nhà sản xuất điện thoại ít tên tuổi khác cũng đang thử nghiệm các thiết bị tương tự tablet nhưng có thể gập lại thành một chiếc điện thoại, vì vậy rất có thể năm sau sẽ có thêm nhiều thiết bị tương tự ra mắt.

Theo Nguyễn Hải

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  samsung
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Yeah1 tiết lộ bi kịch năm 30 tuổi: Cầm 1,6 triệu USD nhưng đốt sạch trong 6 tháng, tôi như từ chín tầng mây rơi xuống vực thẳm

Vấn đề Yeah1 đối diện ngày đó cũng là vấn đề nhiều startup hiện nay gặp phải: không quản trị được dòng tiền, chỉ tính đường xa mà quên mất đường gần.

Case study

Tư duy quản trị ở TGDĐ: Từ chính sách PHẠT thật nặng khiến ai ai đều sợ, tới văn hóa trọng nhân viên - nếu ai làm kém thì sếp của họ phải chịu trách nhiệm

Trước đây ở Thế giới Di động, một số vị sếp cấp trung còn tự hào: "Ồ, mình rất cứng rắn, sẵn sàng cho nhân viên nghỉ việc ngay và luôn". Giờ việc đó trở nên lố bịch trong hệ thống. Nếu nhân viên không làm được việc, người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là chính cấp trên của họ.

HLV Park Hang-Seo phản ứng ra sao khi được người Việt hỏi 'kế hoạch nghỉ Tết như thế nào'?

Ông Park Hang-Seo là một người Hàn Quốc và cách cầm quân của ông cũng phản ánh tính cách của người Hàn Quốc.

Nếu đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục chiến thắng, các thương hiệu hãy cẩn thận để tránh kịch bản buồn của mùa Tết 2018

Mùa tết 2018, nhiều chiến dịch truyền thông trên social media bị đóng băng vì thành tích bất ngờ của đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên năm nay, các thương hiệu có thể làm tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí nếu biết bắt đúng "trend" khi bóng đá đang lên.

Đọc thêm