Đây là bộ sách mà lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng nên đọc

12/10/2018 08:49 PM | Xem - Đọc

Quá trình kiến tạo và phát triển một doanh nghiệp luôn đầy rẫy những khó khăn và thách thức.Vậy làm thế nào để kiến tạo doanh nghiệp mơ ước của bạn, duy trì nguồn lực, đưa doanh nghiệp vươn tới thành công bền vững?

Đây là bộ sách mà lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng nên đọc

Trong tháng 10 vừa qua, Alpha Books phát hành "Bộ công cụ để xây dựng doanh nghiệp ưu việt" - bộ sách mà bất cứ lãnh đạo, quản lý nào cũng nên đọc. "Bộ công cụ" bao gồm 4 cuốn sách viết về 4 chủ đề: Kiến tạo doanh nghiệp ưu việt, Ai "Chống lưng" cho bạn, Nghệ thuật nắm bắt cơ hội tăng trưởng, Lãnh đạo giỏi phải biết tạo niềm vui.

Đây chính là bộ cẩm nang chứa đựng những kiến thức vô cùng thực tế và thức thời dành cho các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý và những nhà khởi nghiệp.

Đây là bộ sách mà lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng nên đọc - Ảnh 1.

"Bộ công cụ để xây dựng doanh nghiệp ưu việt" bao gồm 4 cuốn sách viết về 4 chủ đề hỗ trợ bạn xây dựng doanh nghiệp từ A-Z: Kiến tạo doanh nghiệp ưu việt, Ai "Chống lưng" cho bạn, Nghệ thuật nắm bắt cơ hội tăng trưởng, Lãnh đạo giỏi phải biết tạo niềm vui.

"Bộ công cụ" sẽ giúp gì cho bạn?

"Kiến tạo doanh nghiệp ưu việt" là cuốn sách quy tụ tầm nhìn và kinh nghiệm của 30 chuyên gia kiến tạo và nhà lãnh đạo kiệt xuất. Cuốn sách sẽ giới thiệu tới độc giả quy trình thiết kế vòng lặp đôi, một cách tiếp cận thực tiễn đối với việc tạo ra và phát triển giá trị thông qua việc sử dụng những thực tiễn chung và tổng hợp mà bất cứ ai cũng có thể học hỏi và ngay lập tức áp dụng vào tổ chức của mình.

Có thể nói, đây chính là cuốn cẩm nang hướng dẫn cung cấp cho bạn các công cụ, kỹ năng và tư duy mới để kiến tạo và duy trì đổi mới đồng thời coi đó là kim chỉ nam cho doanh nghiệp của bạn.

Đây là bộ sách mà lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng nên đọc - Ảnh 2.

"Kiến tạo doanh nghiệp ưu việt" - Bộ công cụ, kỹ năng và tư duy chiến lược giúp đổi mới doanh nghiệp của bạn

Khởi sự một doanh nghiệp chưa bao giờ là việc dễ dàng. Khi đã có một ý tưởng, một lộ trình để phát triển kinh doanh, thứ bạn buộc phải có, không gì khác, chính là vốn. "Ai "chống lưng" cho bạn" của Evan Baehr và Evan Looms sẽ giải mã cho bạn một trong những phần đáng sợ nhất khi khởi nghiệp: gọi vốn. Toàn bộ cuốn sách sẽ xoay quanh việc trả lời câu hỏi duy nhất: Để huy động vốn, bạn thật sự cần những gì? Không chỉ dừng lại ở đó, "Ai "chống lưng cho bạn" sẽ tiết lộ cho bạn những bí quyết để tạo dựng quan hệ bền chặt với các nhà đầu tư.

Đây là bộ sách mà lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng nên đọc - Ảnh 3.

"Để gọi vốn thành công, bạn phải có khả năng chia sẻ tầm nhìn lớn thật rõ ràng. Bất kỳ ai sắp thuyết trình trong chương trình Shark Tank cũng nên đọc cuốn sách Ai "chống lưng" cho bạn trước tiên!" - Nhận xét bởi Barbara Corcoran, nữ hoàng ngành bất động sản Mỹ.

Khi mọi hoạt động của doanh nghiệp đã đi vào quỹ đạo, doanh nghiệp huy động đủ nguồn vốn và nguồn lực để duy trì thì bước tiếp theo cần làm đó là phát triển doanh nghiệp. Điều đó đồng nghĩa với việc nâng cao tư duy về chiến lược, khả năng nhận diện và nắm bắt cơ hội tăng trưởng. Đó là một bài toán khó đối với các tổ chức bị bó hẹp trong các mô hình kinh doanh truyền thống. "Nghệ thuật nắm bắt cơ hội tăng trưởng" sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình ngắn nhất để nhận diện, thiết kế và ra mắt các sáng kiến tăng trưởng chiến lược.

Đây là bộ sách mà lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng nên đọc - Ảnh 4.

"Nghệ thuật nắm bắt cơ hội tăng trưởng" - Một cuốn sách hướng dẫn dễ đọc, thực tế, có các bước rõ ràng dành cho bất kỳ ai muốn nhận diện, thiết kế và ra mắt các sáng kiến tăng trưởng chiến lược.

Marc, Parker và Matt đã xây dựng một hành trình hấp dẫn, nội dung phong phú dành cho bất kỳ ai theo đuổi mục tiêu tăng trưởng mới. "Nghệ thuật nắm bắt cơ hội tăng trưởng" thắp lên những ý tưởng sáng tạo mang tính chiến thuật trong tổ chức của bạn. Sáng tạo, truyền cảm hứng, mới mẻ và có cơ sở thực nghiệm chắc chắn, cuốn sách hướng dẫn tăng trưởng này chắc chắc sẽ trở thành tài liệu tham khảo của các nhà điều hành trong nhiều năm tới." - theo nhận định của Deryck J van Rensburg, Chủ tịch Coca-Cola Global Ventures

Sau quá trình từ khởi tạo, duy trì và phát triển doanh nghiệp, điều then chốt mà chủ doanh nghiệp cần làm để doanh nghiệp tiến tới thành công bền vững đó là xây dựng văn hóa doanh nghiệp. "Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình, nhưng nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau".

Bởi vậy, để đưa doanh nghiệp tiến tới thành công bền vững, các lãnh đạo/nhà quản lý cần phải tập trung vào quản trị con người, một tập thể thống nhất sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển.

Đây là bộ sách mà lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng nên đọc - Ảnh 5.

Cuốn sách "Lãnh đạo giỏi phải biết tạo niềm vui" của Jurgen Appelo sẽ giúp bạn đổi mới tư duy quản trị trong thời đại 4.0

"Lãnh đạo giỏi phải biết tạo niềm vui" của Jurgen Appelo sẽ chỉ cho bạn cách tạo dựng một doanh nghiệp/tổ chức hạnh phúc hơn thông qua các phương pháp thực hành vô cùng hiệu quả. Cuốn sách này là đúc rút 20 năm kinh nghiệm "chinh chiến" của Jurgen Appelo - ông thuộc Top 50 chuyên gia về lãnh đạo hàng đầu, Top 100 nhà diễn thuyết hàng đầu và Top 50 nhà đổi mới hàng đầu.

Với những kiến thức thực tế, gần gũi, dễ áp dụng, "Bộ công cụ để xây dựng doanh nghiệp ưu việt" sẽ giúp bạn kiến tạo và vận hành doanh nghiệp tiến tới thành công bền vững.

PV

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  sách hay

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

CEO Pony Ma: Bài học kinh doanh quan trọng nhất sau một năm đầy sóng gió của Tencent chỉ có hai từ 'trách nhiệm'

Ngoài trách nhiệm, các giám đốc cấp cao của Tencent còn đề cập đến sự tôn trọng và lòng tốt trong cuộc họp với nhân viên mới đây.

Đọc thêm