Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm

04/11/2019 11:53 AM | Kinh doanh

Có thể bạn chưa biết: đổi hạn sử dụng, hư cấu giá sản phẩm trên tờ rơi, tái sử dụng thực phẩm hết hạn là những điều các siêu thị muốn giấu nhẹm khách hàng của mình.

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm

Tâm lý của người tiêu dùng nói chung và các bà nội trợ sành sỏi nói riêng đều muốn mua cho mình và gia đình thưởng thức những thực phẩm tươi mới và ngon miệng nhất.

Nhiều người có tâm lý ngại mua hàng chợ vì sợ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm không rõ ràng, lại không được kiểm định chất lượng dễ dẫn tới tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, trôi nổi được các chủ sạp cài cắm.

Chính vì thế, tâm lý phần đông người tiêu dùng thích mua sắm trong siêu thị, vì tư tưởng an tâm, tin tưởng hàng hóa ở đây cả về nguồn gốc và chất lượng. Vì chúng đã được kiểm định chặt chẽ, có chứng nhận và đảm bảo.

Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn chưa đúng. Siêu thị cũng sẽ có những chiêu trò để đánh lừa khách hàng, làm họ thoải mái để mua sắm nhiều hơn. Cũng có nhiều siêu thị tận dụng các sản phẩm thừa hoặc đánh tráo hạn sử dụng của các sản phẩm.

Tất tần tật những mánh khóe này sẽ được liệt kê dưới đây. Và nếu là người tiêu dùng thông thái, bạn nên cập nhật nhanh những điều này.

1. Mua nhiều chưa chắc đã là tiết kiệm

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm - Ảnh 1.

Người tiêu dùng luôn muốn mua sản phẩm với số lượng lớn để tiết kiệm tiền vì đằng nào họ cũng sẽ phải dùng. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ từng sản phẩm trước khi quyết định mua với số lượng lớn. Đôi khi một vài sản phẩm có giá bán theo thùng sẽ cao hơn là mua lẻ.

Chính vì vậy, bạn nên cẩn thận chọn lựa, nếu không dùng quá nhiều trong thời gian ngắn thì nên mua lẻ. Tránh bị lừa mua các lốc nhiều chai nhưng lại với giá thành đắt hơn.

2. Giá bán trên tờ rơi đôi khi chỉ là sự hư cấu

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm - Ảnh 2.

Mức giá niêm yết trên tờ rơi có thể khiến bạn cảm thấy cần phải mua món đồ in trên đó vì quá hấp dẫn. Tuy nhiên sự thật lại chưa chắc đã như vậy. Bạn hãy tới siêu thị kiểm tra cẩn thận vì thực tế giá bán có thể cao hơn nhiều so với giá in trên tờ rơi. Ngoài ra, đây cũng là chiêu thức thu hút khách hàng, quảng cáo nói quá mà các hãng bán lẻ hay sử dụng để câu kéo khách hàng.

3. Sử dụng nhạc chậm để giữ chân khách hàng

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm - Ảnh 3.

Một mánh khóe mà tất cả các siêu thị đều sử dụng đó là sử dụng nhạc có giai điệu chậm hơn nhịp tim. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng, chậm rãi mua hàng lâu hơn tại siêu thị.

4. Rau và trái cây được bày ở phía trước là có chủ đích

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm - Ảnh 4.

Dù không phải là mặt hàng chủ lực duy nhất của siêu thị nhưng nhiều nơi vẫn lựa chọn bày chúng ở ngay phía ngoài cửa hoặc trung tâm của lối đi. Theo các chuyên gia bán lẻ phân tích, điều này giúp khách hàng cảm giác thân thiện và dễ chịu. Tâm trạng thoải mái sẽ mua sắm nhiều hơn. Đồng thời, cách làm này cũng giúp thu hút nhiều người vào mua sắm hơn.

5. Rau và trái cây được phun sương

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm - Ảnh 5.

Thông thường các loại rau củ quả khi vận chuyển tới siêu thị đã mất nước phần nào. Vì thế, hệ thống phun sương của siêu thị đã giúp chúng tươi ngon và hấp dẫn hơn. Nhưng hậu quả của việc này là các sản phẩm sẽ nhanh hỏng hơn bởi có quá nhiều nước khiến vi khuẩn sinh sôi và phát triển, đặc biệt là nấm. Ngoài ra, phun sương cũng khiến rau củ quả tăng thêm trọng lượng.

6. Những chiếc xe đẩy chứa hàng tỉ vi khuẩn

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm - Ảnh 6.

Nhiều người cũng biết các siêu thị hiếm khi lau rửa xe đẩy mà chỉ dồn chúng vào một chỗ cho gọn. Điều này khiến vi khuẩn từ tay người bám lên xe đẩy từ ngày này qua ngày khác. Thực phẩm để trong xe cũng bám vi khuẩn rất nhiều.

7. Những quầy thực phẩm ăn sẵn, salad bẩn hơn bạn nghĩ rất nhiều

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm - Ảnh 7.

Những quầy thực phẩm lộ thiên chứa rất nhiều nguy cơ mất vệ sinh vì bất cứ ai cũng chạm vào. Ngoài ra, bạn không thể biết chúng được bày bán từ bao giờ và bao lâu rồi. Và nếu không được bảo quản đúng nhiệt độ, thì khả năng bị hỏng là rất cao. Ngoài ra, rất nhiều siêu thị thường để đồ ăn qua đêm và bày bán tiếp vào ngày hôm sau.

8. Thực phẩm bị tái sử dụng

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm - Ảnh 8.

Những thực phẩm sắp hết hạn có thể được các siêu thị tận dụng làm nguyên liệu cho các món chế biến sẵn. Họ cũng có thể gửi số sản phẩm đó cho nhà sản xuất để dùng làm nguyên liệu cho sản phẩm mới. Ví dụ: Hương kem sắp hết hạn, siêu thị có thể gửi tới nhãn hàng để họ tận dụng trộn để làm nên vị kem chocolate mới. Màu đen và vị chocolate mạnh sẽ át đi hương vị gốc.

9. Lượng thực phẩm bỏ đi là khổng lồ

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm - Ảnh 9.

Tâm lý khách hàng khi tới siêu thị là muốn mua đồ ở kệ có nhiều hàng và đa dạng. Nắm được tâm lý đó nhiều siêu thị thường trữ nhiều hàng hơn. Những loại rau củ quả ở bên dưới thường là loại đã hỏng sẽ vứt đi hoặc tái sử dụng vào các món ăn khác (nếu có thể).

10. Hạn sử dụng đã bị thay đổi

Đây là 10 bí mật mà các siêu thị luôn muốn giấu nhẹm khách hàng khi mua sắm - Ảnh 10.

Thay vì lựa chọn việc đại hạ giá thực phẩm hết hạn, một số siêu thị tân trang lại cho chúng với một mã và hạn sử dụng mới. Có thể là gia hạn thêm 1 tuần. Nhiều siêu thị có thể tự in nhãn có giá và hạn sử dụng của riêng mình để tiện thay đổi.

Theo Scorpiot

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nói về cuộc đua ‘đốt’ tiền: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo đều xấp xỉ ngưỡng 1 tỷ USD, cái kết sẽ là một ông lớn rót tiền vào 1 trong những DN trên, ‘đốt’ 1-2 tỷ USD nữa và game-over!

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình mới đây đã dự đoán cái kết của các cuộc đua "đốt tiền" trong lĩnh vực "thuần điện tử" như thương mại điện tử, ví điện tử, gọi xe… "Thuần điện tử là một canh bạc mà mới bắt đầu vào chơi thì "đốt" 10 triệu USD, chơi khá hơn thì trăm triệu USD, và cuối cùng là tỷ USD", ông Trương Gia Bình nhìn nhận.

Đại học VinUni của Vingroup công bố tuyển sinh: Chỉ tuyển sinh viên tinh hoa, chi phí đào tạo dự kiến 35.000 - 40.000 USD

VinUni - dự án đại học trực thuộc Vingroup - công bố định hướng tuyển sinh cho năm học 2020 – 2021 cho 3 ngành: Kinh doanh Quản trị, Khoa học sức khỏe, Kỹ thuật và Khoa học máy tính. Sau khi sơ lọc hồ sơ, VinUni sẽ có 2 vòng xét tuyển: vòng 1 đánh giá chất lượng hồ sơ và vòng 2 là phỏng vấn. Điều kiện bắt buộc là thí sinh phải có khả năng hoặc tiềm năng học tập bằng tiếng Anh do môi trường giảng dạy sẽ được quốc tế hóa. Ngoài ra, thí sinh sẽ có lợi thế nếu có tố chất về nghệ thuật, thể thao…

Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua

Những cuốn sách hay viết về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn kiến thức, mà còn là những kinh nghiệm đắt giá cũng như cái nhìn chung về công thức thành công.

Vụ 4 tấn quần áo nhập lậu được cắt mác, gắn tên thương hiệu NEM, IFU: Chủ lô hàng ngất xỉu, Quản lý thị trường mời nhãn hàng phối hợp làm rõ nguồn gốc

Sáng 11/11, khi lực lượng chức năng đến kho niêm phong 4 tấn hàng thời trang Trung Quốc nhái thương hiệu NEM, IFU, chuẩn bị hoàn tất hồ sơ thì chủ sở hữu lô hàng này ngất xỉu và xin đi viện. Tình huống này khiến lực lượng chức năng phải hoãn buổi lập biên bản hoàn tất hồ sơ.

Đọc thêm