Đầu tư mạnh vào mảng siro ho trẻ em, công ty sở hữu thương hiệu Ích Nhi bỏ túi hơn trăm tỷ lợi nhuận, EPS 22.000 đồng cao nhất ngành dược

05/04/2023 07:10 AM | Kinh doanh

Nam Dược có nhiều sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng là trẻ em với hơn 20 sản phẩm dùng trong lẫn dùng ngoài cùng mang thương hiệu Ích Nhi như Siro ăn ngon Ích Nhi, Siro ho cảm Ích Nhi, viên ngậm Ích Nhi, ...

Đầu tư mạnh vào mảng siro ho trẻ em, công ty sở hữu thương hiệu Ích Nhi bỏ túi hơn trăm tỷ lợi nhuận, EPS 22.000 đồng cao nhất ngành dược - Ảnh 1.

Theo báo cáo kiểm toán năm 2022 của CTCP Nam Dược (mã CK: NDC), doanh thu tuần của công ty trong năm vừa rồi đạt 907 tỷ đồng, tăng 42% so với năm 2021. Lợi nhuận gộp của công ty đạt 481 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp tăng lên 53%.

Trừ đi các loại chi phí, lợi nhuận sau thuế của Nam Dược đạt 131 tỷ đồng, tăng 92% so với năm 2021. EPS là 21.924 đồng/cp, cao nhất ngành dược.

Đầu tư mạnh vào mảng siro ho trẻ em, công ty sở hữu thương hiệu Ích Nhi bỏ túi hơn trăm tỷ lợi nhuận, EPS 22.000 đồng cao nhất ngành dược - Ảnh 2.

Nam Dược cho biết trong năm 2022, công ty phân phối thêm 1 số sản phẩm mới, đồng thời tăng sản lượng hàng bán ra của các sản phẩm cũ. Bên cạnh đó, các chi nhánh Bắc miền Trung và miền Tây đã đi vào hoạt động ổn định, góp phần làm gia tăng sản lượng bán hàng của công ty. Điều này dẫn đến doanh thu năm nay tăng.

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Nam Dược đạt 594 tỷ đồng, tăng 39% so với thời điểm đầu năm, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng tài sản là tài sản cố định và tiền và các khoản tương đương tiền. Về phía nguồn vốn, nợ phải trả ở mức 149 tỷ đồng, toàn bộ đều là nợ ngắn hạn và không có nợ vay. Tỷ lệ nợ/ vốn chủ sở hữu của Nam Dược ở mức 0,3.

Công ty cổ phần Nam Dược được thành lập vào ngày 04/03/2004, vốn điều lệ hiện tại gần 60 tỷ đồng. Hoạt động chính của công ty là kinh doanh thuốc tân dược, đông dược và thực phẩm chức năng.

Với định hướng phát triển đa kênh, năm 2022, Nam Dược đã mở thêm các kênh phân phối: FMCG, Baby shop, Thương mại điện tử và Showroom bán lẻ dược liệu quý.

Nam Dược có nhiều sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng là trẻ em với hơn 20 sản phẩm dùng trong lẫn dùng ngoài cùng mang thương hiệu Ích Nhi như Siro ăn ngon Ích Nhi, Siro ho cảm Ích Nhi, viên ngậm Ích Nhi, thực phẩm bổ sung thạch Calci Ích Nhi, kem bôi da Ích Nhi, ...

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu NDC đang ở mức 100.000 đồng/cp, công ty cũng duy trì mức cổ tức bằng tiền hàng năm từ 20% - 25% từ năm 2013 đến nay.

Đầu tư mạnh vào mảng siro ho trẻ em, công ty sở hữu thương hiệu Ích Nhi bỏ túi hơn trăm tỷ lợi nhuận, EPS 22.000 đồng cao nhất ngành dược - Ảnh 3.

Huyền Trang

Từ khóa:  ích nhi , siro ho
Cùng chuyên mục
XEM