Dấu ấn nổi bật của AdAsia sau chặng đường 3 năm tại Việt Nam

19/06/2019 03:30 PM | Kinh doanh

Khởi nghiệp trong ngành công nghệ quảng cáo, sau gần 3 năm đi vào hoạt động, AdAsia Việt Nam không ngại đổi mới chiến lược kinh doanh để có những bước tiến xa hơn trong chặng đường dài phía trước.

Dấu ấn nổi bật của AdAsia sau chặng đường 3 năm tại Việt Nam

Việc công bố tái định vị và tái cấu trúc mô hình kinh doanh gần đây cho thấy cam kết của AdAsia Việt Nam trở thành đơn vị tiên phong trong quá trình ứng dụng công nghệ và kết hợp sáng tạo vào các hoạt động quảng cáo. Hãy cùng nhìn lại các dấu mốc ấn tượng của AdAsia Việt Nam trong chặng đường 3 năm vừa qua.

Khởi nghiệp táo bạo

Mang trong mình tinh thần khởi nghiệp táo bạo đến Việt Nam, đến nay AdAsia đánh dấu sự có mặt với 3 văn phòng tại 2 Thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh với quy mô hơn 150 nhân sự. Mỗi văn phòng đều có những chức năng nổi bật riêng biệt, cung cấp đa dạng dịch vụ quảng cáo và đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau.

Danh mục khách hàng đa dạng, trong đó có nhiều khách hàng chiến lược

Dù chỉ là cái tên khá mới, AdAsia Việt Nam vẫn nhận được sự tin tưởng từ thị trường bởi kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ lãnh đạo công ty và sự sáng tạo, nhiệt huyết của các thành viên trẻ. Đến thời điểm hiện tại, AdAsia đã và đang hỗ trợ tư vấn, triển khai các chiến dịch quảng cáo - truyền thông, cung cấp các sản phẩm công nghệ quảng cáo cho hơn 90 khách hàng tại Việt Nam, từ các doanh nghiệp địa phương lớn đến các nhãn hàng quốc tế. Công ty có kinh nghiệm hỗ trợ các khách hàng đa dạng các ngành hàng từ tiêu dùng nhanh (FMCG), tài chính, bảo hiểm, điện tử gia dụng... Hơn thế nữa, AdAsia Việt Nam còn chứng tỏ năng lực mạnh mẽ khi trở thành đối tác chiến lược với những nhãn hàng nổi tiếng như Acecook, 4Oranges, Sony Vietnam, VinFast, Habeco, TikTok...

Liên tục cho ra mắt và cải tiến các sản phẩm về công nghệ quảng cáo

Dấu ấn nổi bật của AdAsia sau chặng đường 3 năm tại Việt Nam - Ảnh 1.

Danh mục các sản phẩm công nghệ quảng cáo của AdAsia Việt Nam.

Các chiến dịch truyền thông-quảng cáo AdAsia là tổng đạo diễn gây được tiếng vang lớn

Hãy điểm nhanh một số chiến dịch truyền thông tích hợp lớn trên nền tảng Digital do AdAsia đảm nhận vai trò là đơn vị tư vấn chiến lược, đề xuất các giải pháp sáng tạo và thực thi:

Dấu ấn nổi bật của AdAsia sau chặng đường 3 năm tại Việt Nam - Ảnh 2.

Góp phần nâng cao kiến thức về Quảng cáo - truyền thông qua việc tổ chức rất nhiều sự kiện, hội thảo chuyên ngành

Là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ và sáng tạo vào ngành Quảng cáo, AdAsia Việt Nam luôn tạo cơ hội để chia sẻ những kinh nghiệm vốn có, cập nhật tình hình mới nhất cho thị trường thông qua chuỗi hoạt động truyền thông vừa và nhỏ. Vào cuối năm 2017, AdAsia Việt Nam kết hợp cùng Brands Việt Nam tổ chức sự kiện mang tên DigitalMinds thu hút hơn 300 người tham dự. AdAsia Việt Nam và các diễn giả khách mời trao đổi chủ đề "Chiến lược và hiệu quả trong ngành Digital Marketing" nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ giới chuyên môn.

Ngoài ra, trong suốt 3 năm qua, AdAsia Việt Nam tổ chức nhiều buổi trò chuyện "AdAsia Open House" tại 2 thành phố lớn: Hà Nội và Hồ Chí Minh với sự tham gia của nhiều nhãn hàng, chuyên gia từ các công ty quảng cáo lớn và các bạn có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Với nhiều chủ đề khác nhau, mục đích AdAsia Việt Nam mong muốn đem đến là những câu chuyện quảng cáo thật từ góc nhìn của những người trong cuộc.

Không ngại đổi mới chiến lược kinh doanh

Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho các đơn vị cung cấp các giải pháp quảng cáo - truyền thông Kỹ thuật số khi có hơn 62 triệu người Việt Nam dùng mạng xã hội, chiếm hơn ⅔ dân số và dành trung bình 6 tiếng mỗi ngày để tiêu thụ các nội dung kỹ thuật số (theo thống kê Wearesocial năm 2019). Do vậy, dù đã đạt những thành tựu đáng kể tại Việt Nam nhưng AdAsia vẫn có tham vọng tiến nhanh và xa hơn tại thị trường đầy tiềm năng này. Để hiện thực hoá mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo truyền thông Kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam, AdAsia không ngại đổi mới chiến lược kinh doanh.

Động thái mới nhất là cuối tháng 4 năm 2019, AdAsia Việt Nam chính thức công bố tái định vị đồng thời tái cấu trúc các hoạt động kinh doanh. Trong đó, phải kể đến một số điểm mới sau:

AdAsia Việt Nam không chỉ có công nghệ quảng cáo

Tận dụng lợi thế với xuất phát điểm là một công ty về công nghệ quảng cáo, nhằm tăng tính cạnh tranh và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường, AdAsia Việt Nam thực hiện đa dạng hoá danh mục sản phẩm, dịch vụ. AdAsia Việt Nam tái cấu trúc thành 3 thực thể kinh doanh tạo thế "chân kiềng" với 3 mảng chính là: AdAsia - Quảng cáo sáng tạo tích hợp (Digital IMC), AdAsia Media - Công nghệ quảng cáo (Ad-tech & dịch vụ media) và CastingAsia - Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing). Cụ thể hơn, danh mục sản phẩm, dịch vụ nổi bật của AdAsia bao gồm: Digital Strategy & Creative; Digital Platforms & Technologies; Media booking & buying services; Influencer platforms & services.

Lột xác từ quy mô nhân sự đến chuyên môn hoá trong tổ chức công việc

AdAsia Việt Nam hiện có tất cả 9 đội ngũ bao gồm phòng Phát triển kinh doanh (Business Development), chăm sóc khách hàng (Account Management), bộ phận sáng tạo (Creative), bộ phận Lập kế hoạch (Planning), bộ phận Tối ưu chiến dịch Media (Optimization), bộ phận tư vấn & vận hành chiến dịch Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng (CastingAsia), bộ phận tuyển dụng, quản lý và hỗ trợ các trang hiển thị (publisher), nhà quảng cáo (advertiser), và marketer trong từng giai đoạn của chiến dịch (Publisher Engagement), phòng Công nghệ (Tech) và phòng Hành chính (Back office). Cùng với 3 giá trị tiên quyết của công ty là Cam kết, Tốc độ và Thích nghi, tất cả các đội ngũ đều nỗ lực mang đến những trải nghiệm và kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, AdAsia cũng không ngại đầu tư thành lập các Trung tâm hỗ trợ về mặt chuyên môn:

Dấu ấn nổi bật của AdAsia sau chặng đường 3 năm tại Việt Nam - Ảnh 3.

"Bắt cặp" với nhiều đối tác địa phương và quốc tế lớn tại Việt Nam

Nhằm đảm bảo tính minh bạch, an toàn thương hiệu (brand safety), chống gian lận (ad fraud) và tăng khả năng được nhìn thấy (viewability) của quảng cáo hiển thị, tháng 11 năm 2018 AdAsia Việt Nam chính thức hợp tác với Adloox (một công ty kiểm định quảng cáo độc lập và nền tảng toàn cầu), cung cấp cho nhà quảng cáo và các trang hiển thị mã xác minh quảng cáo cho sản phẩm thông qua AdAsia Premium Marketplace (APM) và AdAsia Digital Platform (ADP). Tính đến thời điểm này AdAsia là công ty đầu tiên tại châu Á được Adloox cung cấp mã xác minh cho advertiser và publisher.

Để khẳng định uy tín đối với các đối tác khách hàng, AdAsia Việt Nam lựa chọn comScore làm nhà cung cấp dịch vụ đo lường hành vi người dùng, hiệu quả quảng cáo và an toàn thương hiệu. Từ đó, việc lên chiến lược truyền thông tích hợp (Digital IMC) sẽ chính xác và mang tính khả thi cao hơn.

Đầu tháng 5 năm 2019, AdAsia chính thức hợp tác chiến lược với TikTok - ứng dụng giải trí và mạng xã hội nhiều người dùng bậc nhất trên toàn cầu để phân phối các giải pháp quảng cáo của TikTok tại thị trường Việt Nam. Việc hợp tác này đánh dấu nỗ lực mới nhất của AdAsia trong việc đa dạng hoá danh mục dịch vụ nhằm gia tăng giá trị cho các khách hàng.

Bên cạnh đó, AdAsia Việt Nam liên kết với hơn 100 trang hiển thị lớn như VnExpress, Thanh Niên, Đẹp, Thế giới Điện Ảnh, Bóng đá 24h... nhằm đảm bảo các quảng cáo được hiển thị đúng đối tượng người xem và không rơi vào những trang có nội dung không hợp pháp.

Bước nhanh để tiến xa hơn

Sau 3 năm đầu khởi nghiệp đầy những thử thách, AdAsia Việt Nam mang về những thành tựu nhất định cho riêng mình. Ở chặng đường tiếp theo, AdAsia cam kết giữ vững tinh thần khởi nghiệp táo bạo đang có và đem đến các sản phẩm đột phá, dịch vụ ưu việt hơn nữa cho các đối tác từ đó tạo ra lợi nhuận và sự phát triển bền vững cho công ty và dẫn dắt sự phát triển của ngành quảng cáo Kỹ thuật số.

AdAsia Việt Nam là một công ty thành viên của tập đoàn AnyMind Group – hoạt động trong ngành Công nghệ quảng cáo – được thành lập vào tháng 4 năm 2016 và có trụ sở chính tại Singapore. Sau 3 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, AdAsia từ một công ty khởi nghiệp về công nghệ trở thành tập toàn quảng cáo-truyền thông với 3 thành viên: AdAsia, AdAsia Media và CastingAsia. Truy cập vào website của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết:https://adasiaholdings.com/vn/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 5 năm trải nghiệm, CEO ABBank kiêm Phó Chủ tịch SVF rút ra 3 nguyên lý giúp xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp thành công, ai cũng có thể áp dụng chúng vào cuộc sống lẫn công việc

Để một hệ sinh thái khởi nghiệp, doanh nghiệp và cả gia đình có được sự kết nối vững chắc, đầu tiên những con người trong đó phải được là chính mình, biết nuôi dưỡng con ‘chó trắng’ trong mỗi người và phải cùng hành động một cách sáng tạo.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Sứ mạng Việt Nam hùng cường đặt lên vai các doanh nghiệp IT, DN phải làm sản phẩm "Make In Vietnam", để phát triển Việt Nam và đi ra toàn cầu

Trong buổi gặp gỡ và trao đổi với cộng đồng công nghệ thông tin ở khu vực phía Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT) Nguyễn Mạnh Hùng đã có những phát biểu quan trọng nhấn mạnh đến câu chuyện chuyển đổi số.

Bill Gates mất ngôi vị giàu thứ 2 thế giới, người "soán ngôi" không phải cái tên quá xa lạ

Mới đây, tỷ phú Bernard Arnault đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 2 thế giới.

Vinmec công bố “Nghiên cứu về bộ gen của người Việt” sẽ giải đáp nhiều vấn đề sức khỏe của người Việt Nam

Cơ sở dữ liệu hệ gen người Việt này được coi là cuốn từ điển đầy đủ nhất tra cứu về hệ thống dữ liệu gen người Việt tính đến thời điểm hiện tại có thể góp phần giải đáp các vấn đề về ung thư, các bệnh di truyền… nhất là trong xu thế phát triển của y học cá thể hóa những năm gần đây.

Đọc thêm