Đặt chân vào TPHCM, những vị trí nào được 7-Eleven tuyển dụng đầu tiên?

20/02/2017 09:53 AM | Kinh doanh

Tối 19/2, 7-Eleven đã đăng thông báo về đợt tuyển dụng đầu tiên tại Việt Nam. Đúng 8h sáng nay, các vị trí tuyển dụng đã chính thức lộ diện.

Trên trang web chính thức của 7-Eleven đã chính thức đăng tải thông tin tuyển dụng 5 vị trí, bao gồm Quản lý cửa hàng; Nhân viên cửa hàng; Chuyên viên phát triển cửa hàng; Chuyên viên marketing và Chuyên viên đào tạo.

Trong đó, vị trí Quản lý cửa hàng chỉ tuyển đến ngày 15/3 trong khi các vị trí khác thời hạn tuyển dụng đến ngày 31/3.

Các vị trí tuyển dụng lần này đều tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho thấy cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven sẽ được đặt tại đây. Theo tờ Nikkei, 7-Eleven đặt mục tiêu 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.


Các vị trí đang được 7-Eleven tuyển dụng

Các vị trí đang được 7-Eleven tuyển dụng

Trước đó, hồi tháng 11/2016, 7-Eleven cũng đăng thông tin tuyển người qua một website tuyển dụng. Các vị trí được tuyển khi đó bao gồm Giám đốc quản lý chất lượng, Chuyên viên thực phẩm tươi sống và Chuyên viên marketing.

7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Seven System Vietnam. Phía Mỹ không công bố đối tác trong liên doanh Seven System, nhưng theo thông tin của tờ Nikkei Nhật Bản, đối tác chính là công ty IFB Vietnam, công ty hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.

7-Eleven được đánh giá là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Chuỗi cửa hàng 7-Eleven khởi đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá nhưng đến cuối năm 2016, 7-Eleven đã có mặt tại 17 quốc gia, với 61.500 điểm bán trên toàn thế giới.

Một thống kê đã chỉ ra rằng, cứ khoảng 2 tiếng trôi qua, lại có 1 cửa hàng 7-Eleven mọc lên trên thế giới.

Vào thị trường Việt Nam, đối thủ lớn nhất của 7-Eleven chắc chắn sẽ là chuỗi Vinmart+ của Tập đoàn Vingroup. Vinmart+ hiện cũng có mô hình tương tự 7-Eleven với các cửa hàng nhỏ, mọc lên khắp nới trên cả nước với tốc độ chóng mặt. Mục tiêu của Vinmart+ là đạt tới con số 10.000 cửa hàng.

Ngoài Vinmart+, một số chuỗi cửa hàng khác đã có mặt tại Việt Nam cũng với cách thức vận hành tương tự, là Shop&Go, Ministop, Circle K, B's Mart và sắp tới có thể thêm Bách Hoá Xanh.

Những đối thủ đáng gờm này sẽ khiến 7-Eleven "vã mồ hôi" khi tấn công thị trường Việt Nam

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM