Đáp trả OPPO bằng Galaxy J7 Prime, Samsung vừa tung đòn hiểm về phía điện thoại Sơn Tùng

26/10/2016 11:11 AM | Công nghệ

Mặc dù đuổi theo Samsung rất sát ở phân khúc smartphone tầm trung, nhưng điện thoại OPPO Sơn Tùng đang chịu lép vế trước Galaxy J7 Prime - vừa thắng lớn với doanh số 200.000 máy chỉ trong 1 tháng.

Đáp trả OPPO bằng Galaxy J7 Prime, Samsung vừa tung đòn hiểm về phía điện thoại Sơn Tùng

Cả trên thị trường di động thế giới và Việt Nam, Samsung là nhà sản xuất số một. Minh chứng thể hiện ở thị phần smartphone tại nước ta trong 6 tháng đầu năm 2016, Samsung chiếm tới 34,7% - một con số rất đáng ngưỡng mộ, theo báo cáo từ Gfk.

Nhưng Samsung không phải công ty duy nhất nhận tin vui từ báo cáo này, ở phía bên kia chiến tuyến, thương hiệu OPPO cũng hân hoan không kém. Với lượng thị phần 12,6% trong cùng kì năm ngoái, giờ đây OPPO đã đuổi theo Samsung rất sát với 21,8% thị phần.

Trong đó, phân khúc được OPPO đẩy mạnh là loạt smartphone tầm trung có giá bán dưới 10 triệu đồng - vốn thuộc về Samsung lâu nay. Đơn cử như chiếc OPPO F1s từng tạo kỉ lục đơn đặt hàng trước đây, với điểm nhấn ở khả năng chụp ảnh với camera trước, cùng thương hiệu Sơn Tùng M-TP.

Nhưng cuộc vui của OPPO ngắn chẳng tày gang, Samsung đang trở lại với Galaxy J7 Prime

Bán ra sau OPPO F1s khoảng 1 tháng, Galaxy J7 Prime ngay lập tức tập trung vào đối tượng người dùng là giới trẻ, thể hiện độ phủ thị trường bằng thương hiệu Samsung. Chỉ trong 1 tháng đầu bán ra, Galaxy J7 Prime đã thắng lớn với doanh số 200.000 máy.

Như tại một trong những chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, số bán của Galaxy J7 Prime luôn đạt từ 800 - 1000 đầu máy mỗi ngày (từ ngày 23/9 mở bán), luôn nằm trong top các smartphone tầm trung bán chạy của hệ thống ở thời điểm hiện tại.

Còn theo nghiên cứu của BuzzMetric trong tháng 10/2016, chỉ số yêu thích của người dùng dành cho Galaxy J7 Prime là 0.92, trong khi con số này của OPPO chỉ là 0.13. Điều này cho thấy J7 Prime đã phần nào chiếm được cảm tình của người dùng hơn hẳn đối thủ.

Có 2 lý do để giải thích cho những thắng lợi ban đầu của smartphone Galaxy J7 Prime.

Thứ nhất, Galaxy J7 Prime đang giúp Samsung đến gần hơn với giới trẻ. Người trẻ nào cũng cần một smartphone selfie tốt - theo trào lưu chụp hình "tự sướng" hiện nay, lập tức camera trước 8 MP chất lượng cao được đưa lên J7 Prime, nhằm thu hút khách hàng.

Thứ hai, nếu như ca sĩ Sơn Tùng M-TP là đại diện cho nhãn hàng OPPO F1s, Samsung cũng có thần tượng Isaac "hào hoa - lịch lãm". Đó là chưa kể, J7 Prime là một trong số ít điện thoại tầm trung của Samsung được trang bị vỏ kim loại nguyên khối sang trọng.

Nhìn chung, đây đều là những đặc quyền được Samsung ưu ái riêng cho chiếc smartphone "con cưng" J7 Prime ở tầm giá 6 triệu đồng.

Mặc dù vậy, yếu tố dưới đây mới là yếu tố then chốt giúp Samsung vượt mặt OPPO ở phân khúc trung cấp mà đối thủ Trung Quốc rất khó san lấp,

Quan trọng hơn cả là cuộc đua về thương hiệu

Cấu hình, thiết kế, hay hình ảnh thần tượng chỉ đóng góp một phần trong chiến lược tung ra smartphone Galaxy J7 Prime của Samsung. Thực chất, câu chuyện ở đây liên quan nhiều hơn tới cuộc chiến thương hiệu ở phân khúc điện thoại tầm trung.

Một năm trở lại đây, người ta ghi nhận ngày một nhiều các smartphone giá rẻ Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam. Có thể kể tới là một loạt các smartphone xách tay Xiaomi, Meizu, hay LeEco... với sức ảnh hưởng chưa thực sự mạnh.

Trong bối cảnh này, Samsung bán ra J7 Prime giá 6 triệu đồng chính là chiến lược dùng thương hiệu đè bẹp các đối thủ Trung Quốc chưa có tên tuổi trên thị trường. Bởi với cương vị là ông lớn số một làng di động, lòng tin của người dùng đặt ở Samsung rõ ràng lớn hơn.

Khi thương hiệu Samsung vẫn đủ mạnh, cơ hội để J7 Prime bứt phá qua số bán cuối năm vẫn rất lớn. Miếng bánh còn lại vốn ít ỏi sẽ chia đều cho các nhà sản xuất Trung Quốc ở hạng 2, tập trung ở những sản phẩm chưa được kiểm chứng nhiều về chất lượng.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Case study

Sự trỗi dậy của “nhà hàng ma” từ Âu đến Á: Không bàn ghế, không phục vụ, chỉ có những "căn bếp trên mây" và giao hàng qua các siêu ứng dụng

Chúng ta dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của ứng dụng giao hàng trong bữa ăn người tiêu dùng, nhưng song song đó là làn sóng “nhà hàng ma” ít ai biết tại đầu bên kia của những đơn hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao bạn có thể mua Highlands, Phúc Long trên GrabFood hay Now nhưng chẳng thể order nổi một cốc The Coffee House trên các ứng dụng này?

Việc các ứng dụng giao đồ ăn đốt tiền khuyến mãi chỉ đem lại giá trị ngắn hạn cho các thương hiệu đồ ăn thức uống. Các thương hiệu rồi sẽ lệ thuộc vào các ứng dụng. Đây là lý do The Coffee House nói không với các ứng dụng giao đồ ăn và tự vận hành đội ngũ giao hàng riêng từ nhân viên tổng đài đến nhân viên giao nhận...

Đọc thêm