Đánh giày nghề hot của giới trẻ ngày nay

20/06/2019 08:00 AM | Sống

Các bạn trẻ hoặc những người chơi giày, yêu thích sưu tầm giày thì giày đối với họ đáng giá như cả một gia tài.

Đánh giày nghề hot của giới trẻ ngày nay

Với niềm đam mê về giày khởi điểm của Morino là đơn vị chuyên bán giày giống như bao cửa hàng giày khác. Nhưng trong quá trình kinh doanh giày dép, sưu tầm giày Trọng Nghĩa (Founder của Morino) gặp rất nhiều vị khách có cùng niềm đam mê giày và thích sưu tầm giày giống mình nhưng họ không biết cách làm sao để vệ sinh giày và chăm sóc giày tốt nhất, có những khách vệ sinh giày sai cách dẫn tới giày bị hỏng và ố màu không thể cứu vãn được. Hay có những khách hàng không có thời gian để tự vệ sinh giày tại nhà mà mang ra đánh giày vỉa hè thì không đảm bảo.

Đánh giày nghề hot của giới trẻ ngày nay - Ảnh 1.

Nhận thấy nhu cầu thiết thực và nhìn ra đây là ngách thị trường đầy tiềm năng chưa có ai phát triển. Tháng 6 năm 2015, Trọng Nghĩa và các cộng sự quyết định mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội chuyên về spa chăm sóc giày từ đó thương hiệu Spa giày Morino ra đời.

Là người đầu tiên cung cấp dịch vụ spa giày, không có nơi nào ở Việt Nam để học nghề hay chia sẻ kinh nghiệm. Ban đầu, Trọng Nghĩa gặp không it khó khăn trong quá trịnh nhận vệ sinh giày cho khách vì mỗi đôi giày sở hữu các chất liệu khác nhau nên việc vệ sinh, chăm sóc cũng khác nhau. Nghĩa đã phải tự mày mò công thức làm trên các website nước ngoài và lấy chính các đôi giày của mình để thử nghiệm với các dung dịch vệ sinh, máy móc làm sạch giày nhập về từ nước ngoài về sau đó mới ra được quy chình chuẩn để chăm sóc làm sạch cho từng loại chất liệu giày.

Đánh giày nghề hot của giới trẻ ngày nay - Ảnh 2.

Hiện nay, tại Morino mỗi đôi giày được các thợ vệ sinh, chăm sóc theo các quy trình riêng cho từng chất liệu giày thường kéo dài từ 30 - 45' và hong khô trong phòng sấy tia UV và hút ẩm trong khoảng 8 giờ. Nghĩa cho biết thêm công đoạn quan trọng nhất chính là hong khô giày vì nếu làm không chuẩn sẽ làm giày bị ố hoặc bạc màu.

Có những ngày tại mỗi cửa hàng của Nghĩa nhận tới hơn 200 đôi giày vệ sinh. Đặc biệt là trước các kỳ nghỉ lễ nhu cầu mặc đẹp đi giày mới tăng cao, để phục vụ lượng lớn khách hang, Nghĩa đã mở thêm nhiều cơ sở và xây dựng 1 quy trình làm việc chuẩn từ khâu nhận đến khâu trả giày cho khách để nâng cao năng suất lao động và chở thành chuỗi cửa hàng vệ sinh giày.

Ngoài dịch vụ spa giày, Tại Morino, Nghĩa và các cộng sự còn cung cấp dịch vụ custom giày (độ giày). Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu một đôi giày hiệu lại mang phong cách, màu sắc cá tính của riêng cho mình.

Bằng nguồn cảm hứng đa dạng sự khéo léo sự tỉ mẩn của những họa sỹ đã thay đổi diện mạo của những đôi giày và khẳng đinh cái tôi riêng của chủ sở hữu.

Lưu Vân Anh một họa sỹ đã cùng Nghĩa cho ra những sản phẩm custom giày đầy cá tính cho biết:

Vẽ trên giấy đã khó vẽ trên giày còn khó hơn đòi hỏi phải dùng màu vẽ và dụng cụ chuyên dụng nếu không sẽ bị phai, nhòe mau khi đi mưa hoặc sau mỗi lần cọ rửa vệ sinh. Đặc biệt cần cực kỳ tỉ mỉ chỉ cần vẽ lệch là hỏng rất khó để sửa.

Đánh giày nghề hot của giới trẻ ngày nay - Ảnh 3.

Tại thời điểm hiện tại, Morino là nhà phân phối các sản phẩm vệ sinh giày của các hang nổi tiếng thế giới như Crep Protect, Jason Markk, Reshoevn8r, Sneaker Mob. Nhưng để giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn hàng nhập khẩu từ Anh, Mỹ và giúp khách hang Việt dễ tiếp cận hơn với các sản phẩm vệ sinh giày chất lượng tốt với mức giá phải chăng hơn. Morino đã nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm vệ sinh, chăm sóc giày mới mang thương hiệu Enito với các sản phẩm vệ sinh giày được làm chủ yếu bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại Việt Nam như dầu dừa, than tre hoạt tính giúp giảm giá thành các sản phẩm vệ sinh giày và đảm bảo chất lượng tốt sánh ngang với các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Anh như Jason Markk, Crep Protect, Reshoevn8r.

Tính tới thời điểm hiện tại Morino đã phát triển được 4 năm và việc làm sạch, chăm sóc giày đã trở thành một nghề hot và có nhiều bên cũng mở ra mô hình giống Nghĩa. Nhưng Nghĩa cho mọi người không phải là đối thủ cạnh tranh với nhau vì mỗi bên đều có thế mạnh riêng của mình vậy tại sao không cùng hợp tác phát triển đôi bên và khách hàng cùng có lợi. Một số đối tác mà Morino đã hợp tác có thể kể đến như: Nike Vietnam, adidas HHV, HNBMG, Sneaker Mob, The Social Foot

Mới đây nhất Trọng Nghĩa đã quyết định mở rộng chuỗi cửa hàng của mình không chỉ ở Hà Nội mà trên toàn quốc, địa điểm đầu tiên được chọn là cơ sở mới tại Hải phòng.

Chính nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của nghề spa giày, phần nào đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ này và đương nhiên sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Với quan điểm trên Morino đang mở rộng tuyển thêm đại lý trên toàn quốc theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Nếu bạn có đam mê về giày và muốn kinh doanh các sản phẩm chăm sóc giày hãy liên hệ qua email: morinovn@gmail.com .

Đánh giày nghề hot của giới trẻ ngày nay - Ảnh 4.

Sự chuyên nghiệp trong việc vệ sinh, chăm sóc giày hay sáng tạo trong các mẫu thiết kế phá cách đó chỉ là một phần trong các ý tưởng cách tân về giày mà Nghĩa và các cộng sự muốn mang đến cho cộng đồng.

Đối với Morino đôi giày không chỉ là để mang mà còn để thể hiện cái tôi của người sở hữu.

Hệ thống cửa hàng MORINO:
Sneakerspa 🇺🇸 Customs 🇺🇸 Shoescare
🏠Địa chỉ:
CS1: 61 Trần Hữu Tước, Đống Đa, Hà Nội
☎◊Hotline: 0936.028.891
CS2: 113 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội
☎◊Hotline: 0868.238.891
CS3: 14 ngõ 29 Hai Bà Trưng, Lê Chân, Hải Phòng
☎◊Hotline: 0982.148.891
VP: 1 ngõ 96 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội
💻Website: https://morino.vn
📱Facebook: https://fb.com/morino868
📷Instagram: https://instagram.com/morino.official
🎥Youtube: https://youtube.com/c/morino868

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà máy in tiền Quốc gia lý giải việc bất ngờ thua lỗ 6 tháng đầu năm 2019

Nhà máy in tiền quốc gia cho biết, kết quả chênh lệch thu chi giữa kỳ chỉ là số liệu tạm tính, không thể hiện đầy đủ tình hình hoạt động của Nhà máy.

Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều

Bộ cản của chiếc VinFast Fadil trong tình trạng bị bung hẳn ra nhưng túi khí không nổ. Cư dân mạng lập tức đưa ra nhiều phán đoán và hãng xe Việt nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

Tuyên bố Hiphop Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”, sếp nhí 10 tuổi thuyết phục thành công Shark Linh rót vốn vào dụ án mở studio dạy nhảy cho trẻ em

Dù số vốn bắt đầu chỉ là 20 triệu đồng nhưng sếp nhí sẽ có những nền tảng cơ bản để triển khai dự án của mình.

Chuyện cuối tuần: Hiệu ứng Diderot – Hiểu để kiếm tiền từ khách hàng

Hiệu ứng Diderot cho rằng, khi chúng ta sở hữu một món đồ mới, chúng ta thường có xu hướng mua những món đồ nhằm tạo nên sự hòa hợp với một món đồ mình vừa có.

Đọc thêm