Đàn ông ngày nay chăm dưỡng da, ưa make up, chải chuốt chẳng kém gì chị em phụ nữ: "Mỏ vàng" của ngành công nghiệp nửa ngàn tỷ đô

20/05/2019 14:45 PM | Kinh doanh

Hơn 56% nam giới Mỹ thừa nhận sử dụng một số loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt như kem nền, kem che khuyết điểm hoặc BB Cream ít nhất một lần trong năm 2018.

Hiện nay, các công ty trên thế giới đang nhắm đến một đối tượng người tiêu dùng mới để mở rộng thị trường làm đẹp trị giá nửa nghìn tỷ USD của mình: Nam giới!

Việc cánh mày râu sử dụng mỹ phẩm như son dưỡng hay kem dưỡng ẩm… đang dần trở thành một xu hướng phổ biến trên toàn cầu. Đối với các công ty làm đẹp, đây là một cơ hội lớn để phát triển kinh doanh theo hướng mới đầy tiềm năng.

Theo nghiên cứu của Allied Market Research, ngành công nghiệp chăm sóc cá nhân cho nam giới được dự đoán sẽ đạt 166 tỷ USD năm 2022. Mới trong năm ngoái, doanh số của riêng các sản phẩm chăm sóc da cho nam đã tăng hơn 7% với danh mục hiện có đạt giá trị 122 triệu USD.

Một nhà phân tích cho biết: "Trong những năm gần đây, quan niệm đàn ông không thể hoặc không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da hay quan tâm nhiều hơn đến ngoại hình đã trở nên lỗi thời".

Tuần trước, Edgewell, chủ sở hữu thương hiệu dao cạo Schick và Wilkinson đã mua lại công ty sản xuất dao cạo Harry’s với giá 1,37 tỷ USD để mở rộng sang một số sản phẩm mới như sữa tắm và lăn khử mùi. Trong khi đó, đối thủ của Harry’s là Dollar Shave Club đã được Unilever mua lại năm 2016.

Ngay cả những nhà mốt cao cấp như Chanel cũng bắt kịp xu hướng này khi ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm dành cho nam giới đầu tiên mang tên "Boy De Chanel" vào tháng 9 năm ngoái. Ngày càng nhiều công ty lớn đang cố gắng mở rộng và giành thị phần trong ngành công nghiệp làm đẹp bằng cách phát triển cơ sở người dùng của mình.

Đàn ông ngày nay chăm dưỡng da, ưa make up, chải chuốt chẳng kém gì chị em phụ nữ: Mỏ vàng của ngành công nghiệp nửa ngàn tỷ đô - Ảnh 1.

"Ông lớn" Chanel cũng tham gia vào thị trường mỹ phẩm cho nam giới.

Hai trong số đó là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Charlotte Tilbury và thương hiệu làm đẹp Fenty của nữ ca sỹ Rihanna. Cả hai đều đã đưa ra những hướng dẫn cụ thể cho đối tượng khách hàng là nam giới muốn trang điểm nhẹ nhàng để có vẻ ngoài thu hút hơn.

Theo Coresight Research, thị trường Châu Á Thái Bình Dương hiện là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất về mỹ phẩm cho nam giới. Jason Chen, tổng giám đốc của công ty sở hữu trang web bán lẻ trực tuyến Tmall cho biết trên khắp Trung Quốc, toàn bộ nguồn cung không thể đáp ứng nhu cầu sản phẩm làm đẹp của khách hàng nam giới.

Một báo cáo đã chỉ ra rằng gần 40% người trưởng thành trong độ tuổi 18-22 thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp trung tính về giới tính. Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát do Euromonitor thực hiện, hơn 56% nam giới Mỹ được hỏi đã thừa nhận sử dụng một số loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt như kem nền, kem che khuyết điểm hoặc BB Cream ít nhất một lần trong năm 2018.

Larissa Jensen, nhà phân tích ngành công nghiệp làm đẹp tại NPD chia sẻ: "Có rất nhiều người lớn lên với suy nghĩ rằng bạn hoàn toàn không bị ràng buộc với giới tính của bản thân. Vẻ đẹp không còn quá lý tưởng mà nó có thể là bất cứ thứ gì, bất cứ ai và bất cứ giới tính nào".

Cùng sự phát triển của xu hướng nam giới làm đẹp là sự nổi lên nhanh chóng của các chuyên gia trang điểm YouTube. Một trong số đó là James Charles với kênh YouTube chuyên hướng dẫn trang điểm có hơn 14 triệu người đăng ký.

Đàn ông ngày nay chăm dưỡng da, ưa make up, chải chuốt chẳng kém gì chị em phụ nữ: Mỏ vàng của ngành công nghiệp nửa ngàn tỷ đô - Ảnh 2.

James Charles là một ngôi sao trang điểm trên YouTube.

Năm 2017, thương hiệu mỹ phẩm đình đám L’Oreal đã mời beauty blogger Manny Gutierrez (Manny MUA) làm gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo mascara Maybelline Colossal của mình.

Có thể thấy, làm đẹp không còn là một lĩnh vực độc quyền của phái nữ và những đồng nghiệp nam của họ đang chứng tỏ sức hút không hề kém cạnh. Video hướng dẫn trang điểm của Gutierrez và đánh giá mỹ phẩm đã thu hút gần 5 triệu người đăng ký kênh YouTube. Một số sản phẩm phấn phủ được anh chàng này quảng cáo trên kênh đã tăng tới 40% doanh số.

Gutierrez nói: "Những người như chúng tôi làm việc để khuyến khích mọi người trở nên hòa nhập hơn giữa hai giới nam và nữ. Tôi cho rằng khi bạn thấy nhiều người đàn ông hoạt động trong lĩnh vực này, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều".

Gia Vũ

Cùng chuyên mục
XEM