Đàn ông không tiền, phụ nữ không yêu? Những người đàn ông làm việc chân chính, cả thanh xuân cố gắng vì tương lai thường gặp khó khăn trong chuyện tình cảm

08/05/2019 11:15 AM | Sống

Đàn ông có tài chính không phải lo nghĩ, thông minh, đẹp mã, vốn dĩ luôn là một ẩn-số-vạn-người-mê với các cô gái. Thế nhưng, đàn ông kiểu này thường chỉ có hai dạng: Sinh ra đã ở vạch đích bởi gốc gác gia đình hoặc làm ăn bất chính.

Đàn ông không tiền, phụ nữ không yêu? Những người đàn ông làm việc chân chính, cả thanh xuân cố gắng vì tương lai thường gặp khó khăn trong chuyện tình cảm

Người ta bảo, và cũng chính rất nhiều người đàn ông nghĩ rằng: "Đàn ông không có tiền nên phụ nữ không yêu". Nhưng có thật là như vậy không?

Tại sao mỗi ngày ra đường, ta vẫn thường gặp những cảnh các cô gái trẻ trung, gợi cảm, xinh đẹp "cặp" những người đàn ông lớn tuổi từ Á sang Âu? Hoặc mon men trên báo chí thì đọc thấy tin hoa hậu này cặp đại gia kia, ca sĩ này cặp đại gia nọ?

Đàn ông có tài chính không phải lo nghĩ, thông minh, đẹp mã, vốn dĩ luôn là một ẩn-số-vạn-người-mê với các cô gái. Thế nhưng, đàn ông kiểu này thường chỉ có hai dạng: Sinh ra đã ở vạch đích bởi gốc gác gia đình hoặc làm ăn bất chính.

Ngoài ra, còn một bộ phận nữa là những người đàn ông giàu mới nổi do may mắn bất ngờ: trúng số, tiền bảo hiểm... Việc chi tiền và cung cấp cho những người phụ nữ xinh vốn không hẳn vì yêu, mà chỉ bởi vì đó là kết quả của trò chơi quyến rũ từ cả hai phía. Khi sĩ diện và cảm giác được tung hô đã như một liều cafein mà họ nốc hằng ngày.

Đàn ông không tiền, phụ nữ không yêu? Những người đàn ông làm việc chân chính, cả thanh xuân cố gắng vì tương lai thường gặp khó khăn trong chuyện tình cảm - Ảnh 1.

Với những người phụ nữ xem việc đàn ông là một "mỏ vàng", sự cặp kè ấy nào đâu phải là tình yêu, mà đó chỉ là một cuộc thử nghiệm tình - tiền, giống trò chơi có nhiều mạng như Mario vậy. Thế nhưng, chỉ có người phụ nữ không biết mình cần gì, không tự làm chủ mình được thì mới đổ lỗi hay tìm kiếm điều gì đó (dù vật chất lẫn tinh thần) từ đối phương. Nhưng người ta không hề để ý hoặc cố lờ đi việc là "đào mỏ" người mình yêu - khi họ cho đi được thì cũng có thể lấy lại được, giống như "nâng lên được, đặt xuống được" vậy.

Con người ta bây giờ sợ yêu lắm, vì yêu thật thì đau lắm, hi sinh nhiều lắm và mơ mộng cũng nhiều lắm. Thế nên, họ chọn cách thà cặp với nhau, thà hưởng lợi ích gì từ nhau còn hơn chọn một người mình thích mà chỉ có... Tình Cảm. Yêu thôi chưa đủ sao? Sợ sệt để làm gì? Bạn không cho tình yêu mà cho sự quyến rũ, cho sự bí ẩn... tới đối phương? Khổ như vậy để làm gì? Sao không thừa nhận rằng bản thân mình không đủ bản lĩnh nên mới không dám yêu?

Còn những người đàn ông làm ăn chân chính thì sao? Đi lên từ hai bàn tay trắng, vốn dĩ họ luôn ở trong tình trạng "vừa đủ" cả tình lẫn tiền. Khi họ giàu lên cũng là lúc tuổi thanh xuân dần đi mất. Lúc ấy, họ là sự tích tụ cả về tri thức - tài chính lẫn nhân cách sống, họ sẽ tập trung vào việc đem lại giá trị cho xã hội hơn là chuyện gái gú hay thể hiện bản thân.

Đàn ông không tiền, phụ nữ không yêu? Những người đàn ông làm việc chân chính, cả thanh xuân cố gắng vì tương lai thường gặp khó khăn trong chuyện tình cảm - Ảnh 2.

Đơn giản vì, kinh doanh không dành cho những người có trái tim và tình cảm thì lại là thứ ngáng đường công cuộc làm giàu. Cái giá để có một cuộc sống hơn người, không phải ai cũng dám trả và sẵn sàng dấn thân. Và đôi lúc, cái giá đó cũng chưa chắc đáng để bạn phải trả. Quan trọng là, bạn định nghĩa thế nào là hạnh phúc nữa.

Vậy nhé. Vấn đề không phải là đàn ông không có tiền, mà vấn đề là người phụ nữ không đủ yêu thương nên từ bỏ cho đỡ khổ thêm đời nhau. Bởi vậy, tình cảm là thứ khó tìm, chứ còn trò chơi quyến rũ thì vẫn hay trà trộn vào đó, thế thôi. Chết vì người yêu thì dễ nhưng sống cùng người mình yêu mới khó đó.

Gari Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm