Đàn ông khi gặp thất bại trên đường đời, đây là 11 điều họ luôn nhắc nhở mình mỗi khi sắp từ bỏ

13/02/2018 03:23 PM | Sống

Vấp ngã không có nghĩa là thất bại, làm đàn ông đâu có nghĩa là không được yếu đuối. Sự khác nhau giữa người thành công và kẻ thất bại là họ biết xử lý như thế nào trước những phút "đuối lòng".

Đàn ông khi gặp thất bại trên đường đời, đây là 11 điều họ luôn nhắc nhở mình mỗi khi sắp từ bỏ

1. Hãy khóc đi, đừng ngại ngùng. Làm con trai đâu có nghĩa là không được mềm yếu. Hãy khóc bất cứ khi nào bạn cảm thấy không thể kìm nén được nữa. 

Cứ khóc đến khi bạn cảm thấy quá mệt, đến khi cơ thể không thể thả thêm một giọt nước nào nữa. Hãy làm vơi trái tim nặng nề phải luôn gắng rắn rỏi trước những khó khăn của cuộc đời.

2. Bạn có thể đứng dậy. Mặc dù, bạn có thể cảm thấy thế giới như sắp kết thúc, nhưng thực ra không phải vậy. Tự thương hại mình chỉ có ích nếu bạn sử dụng nó làm động lực để tiến lên. 

Dùng nó như nguồn năng lượng của bạn để bắt đầu một thứ mới. Đứng dậy và đi tắm. Chiêu đãi bản thân một bữa ăn ngon. Thả lỏng mọi thứ. Từng bước một thôi.

3. Chẳng sao nếu bạn tạm gác lại giấc mơ của mình, kể cả đôi khi bạn mất cả năm để gây dựng nó. Bạn tập trung quá nhiều vào những mục tiêu và tương lai phía trước đến mức bạn quên phải sống trong hiện tại. 

Lên kế hoạch cho tương lai là một việc đúng đắn, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không đánh đổi hạnh phúc ngay bây giờ ở hiện tại.

4. Bạn cố thử lại một lần nữa – và lần nữa, lần nữa, lần nữa. Toàn tâm toàn sức vào mục tiêu của mình và xem nó dẫn tới đâu. 

Ít nhất đến tận cùng, bạn có thể tự nhủ với bản thân rằng mình đã cố gắng hết sức.

5. Cho bạn cơ hội để phát triển. Điều này có nghĩa là bạn phải từ bỏ một số thứ gì đó. Có những thứ chúng ta không thể bấu víu mãi mãi. 

Hãy biết rằng khi một thứ gì đó đã hết tác dụng thì cần biết buông bỏ để giải thoát bản thân. Bạn sẽ luôn luôn giỏi ở một thứ gì đó. Hãy đi tìm nó.

Đàn ông khi gặp thất bại trên đường đời, đây là 11 điều họ luôn nhắc nhở mình mỗi khi sắp từ bỏ - Ảnh 1.

6. Từ bỏ không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn thất bại. Bạn chỉ đang suy nghĩ tốt hơn. Bạn chỉ đang khôn ngoan hơn. Bạn đã học được điều gì là tốt nhất cho mình. Bạn đã tìm ra cái gì thành công và cái gì không. Bạn đang làm rất tốt.

7. Những cơ hội luôn gõ cửa, nếu bạn biết chuẩn bị. Đừng yên vị. Bạn có thể làm những thứ lớn lao. Suy nghĩ đi. Hiểu chứ.

8. Ngày mai không bao giờ kết thúc. Mỗi ngày lại là một cơ hội mới để bắt đầu lại. Đừng bao giờ nghĩ bạn đang lãng phí thời gian. Bạn đang học hỏi. Bạn đang tiến bộ.

9. Cuộc đời không phải là bãi chiến trường. Hãy khoan dung với bản thân. Bạn không đánh nhau với ai cả. Đừng căng thẳng quá lên vậy.

10. Bạn đang làm tốt – kể cả khi bạn nghĩ thế vẫn là chưa đủ. Kể cả khi những người khác nghĩ vẫn chưa đủ. Bạn đã cố, và điều đó đáng giá. Đừng coi thường bản thân.

11. Bạn không bao giờ là một thất bại. Bạn ở đây. Bạn đang có gắng vượt qua những khó khăn mỗi ngày. Bạn đang tiến bộ rồi. 

Bạn xứng đáng nhiều cơ hội trong cuộc đời này. Bạn xứng đáng tốt hơn và bạn sẽ tốt hơn.

Phong Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  đàn ông, từ bỏ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm