Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng'

14/04/2016 08:16 PM | Phong cách

Trang điểm trước khi ra khỏi nhà giờ đây là một phần không thể thiếu đối với đàn ông Hàn Quốc - điều mà họ tin rằng sẽ giúp cho bản thân gặp nhiều cơ hội hơn trong công việc cũng như tìm kiếm bạn đời.

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng'

Những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới tại Hàn Quốc đang dần phát triển khi ngày càng nhiều đàn ông tại đây sử dụng mỹ phẩm, với mong muốn sẽ may mắn hơn khi tìm kiếm một công việc, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay.

Thị trường mỹ phẩm nước này đã không ngừng mở rộng từ 570 tỷ won vào năm 2008 lên 650 tỷ won vào năm 2009, 800 tỷ won vào năm 2010 và 900 tỷ won vào năm 2011, 2012 là 1,1 nghìn tỷ won. Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, tỷ lệ đàn ông sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da tại Hàn Quốc hiện đang đứng hàng đầu thế giới, gấp 4 lần nước xếp ở vị trí thứ hai là Đan Mạch.

Như một xu hướng tất yếu ngày càng nhiều đàn ông ở Hàn Quốc chú trọng việc làm đẹp cho bản thân. Không khó để bắt gặp một người đàn ông bôi phấn hay trang điểm mắt tại những nơi như Hongdae, nơi tập trung sinh viên hay thị trấn Myeong-dong nơi thu hút khách du lịch.

Đáng ngạc nhiên, sáp mắt, phấn má hồng, kem BB Cream - một loại kem nền nhẹ và kem dưỡng là những món đồ bán chạy nhất.

Kim Myeong-il, một sinh viên 21 tuổi, bắt đầu trang điểm từ năm ngoái. "Tôi thường xuyên sử dụng kem dưỡng da, kem lót và kem BB - Cream ," anh nói. "Tôi cũng đánh mắt và bôi son trong những dịp đặc biệt.

Được biết, Kim phải dậy từ rất sớm vào mỗi buổi sáng bởi vì anh mất hơn một tiếng để chải chuốt. Kim thường trang điểm với hàng tá mỹ phẩm cho nam khác nhau, bao gồm kem chống nắng, kem dưỡng, kem lót, kem nền, phấn mắt và son.

Một tháng, anh bỏ ra khoảng 100.000-300.000 won (88-264 USD) cho mỹ phẩm. Để có tiền chi trả cho việc làm đẹp, Kim cho biết anh phải đi làm thêm.

Trang điểm không còn là điều hiếm thấy khi các chàng trai với gương mặt được thấm đẫm mỹ phẩm xuất hiện trên đường phố Seoul. Đàn ông Hàn Quốc ủng hộ việc trang điểm bởi nó giúp che đi khuyết điểm và khiến họ trông gọn gàng, sáng sủa hơn.

Hyun Du Ri chia sẻ: "Có thể một số người nghĩ rằng điều này thật phiền hà, nhưng ở thời điểm này, khi mà chúng tôi được đánh giá qua vẻ bề ngoài, thì phần lớn nam giới lựa chọn dùng mỹ phẩm. Việc trang điểm cũng giúp chúng tôi tự thấy hài lòng hơn và vì vậy, rất nhiều bạn bè tôi cũng đang sử dụng mỹ phẩm".

Mặc dù trang điểm không còn là điều lạ lẫm đối với đấng mày râu, nhưng LeeJong-beom, 23 tuổi, cho biết vẫn tồn tại một quy tắc bất thành văn giữa những người đàn ông khi tới với trang điểm đó là "không sử dụng mascara".

"Chúng tôi có thể sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào ngoại trừ mascara"-Lee nói."Nó không đẹp và khiến chúng tôi trông như người đồng tính."

Những người đàn ông nói rằng lý do mà họ tới với trang điểm cũng giống như những người phụ nữ. Khát khao làm đẹp không phải của riêng nữ giới. Trang điểm khiến cả đàn ông và phụ nữ trở nên đẹp hơn và giúp họ trở nên nổi bật trong đám đông.

Ngoài ra, trang điểm cũng tăng thêm sự tự tin cho họ và giúp họ giành ưu thế trước đối thủ như đi phỏng vấn hay kiếm bạn đời.

Chùm ảnh nam giới Hàn Quốc làm đẹp cho bản thân:

Theo J.K

Ngày Nay

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huấn luyện viên sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam: “Người trẻ cứ trải nghiệm đi, sân si đi nhưng nên biết tới tâm linh càng sớm càng tốt để không ngã quỵ”

Từng kinh qua các ngành nghề như: nhân viên quỹ đầu tư thuộc ngành tài chính, chuyên viên kinh tế của Tổng lãnh sự quán Mỹ, Giám đốc một quỹ đầu tư SEAF, giám đốc đầu tư phát triển dự án bệnh viện, tư vấn độc lập cho ngành ngân hàng… tưởng như tiền tài danh vọng đều đã đủ cả, vậy mà, sau 7 lần nhảy việc, chị Trần Lan Hương đã quyết định nghỉ việc để chuyên tâm theo học yoga và thiền. Cơ duyên đến, chị trở thành Huấn luyện sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Một ngày của nữ Giám đốc HSBC xinh đẹp: Dậy từ 5:30 sáng để thiền, 'phân thân' làm việc giữa hai thành phố và yêu đương thắm thiết như người thường!

Tuy làm việc ở hai nơi cách nhau cả trăm cây số nhưng Melania Edwards vẫn dành thời gian để chơi thể thao, tán chuyện và yêu đương như bao cô gái trẻ khác.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Đọc thêm