Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng'

14/04/2016 08:16 PM | Phong cách

Trang điểm trước khi ra khỏi nhà giờ đây là một phần không thể thiếu đối với đàn ông Hàn Quốc - điều mà họ tin rằng sẽ giúp cho bản thân gặp nhiều cơ hội hơn trong công việc cũng như tìm kiếm bạn đời.

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng 'đỏm dáng'

Những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới tại Hàn Quốc đang dần phát triển khi ngày càng nhiều đàn ông tại đây sử dụng mỹ phẩm, với mong muốn sẽ may mắn hơn khi tìm kiếm một công việc, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay.

Thị trường mỹ phẩm nước này đã không ngừng mở rộng từ 570 tỷ won vào năm 2008 lên 650 tỷ won vào năm 2009, 800 tỷ won vào năm 2010 và 900 tỷ won vào năm 2011, 2012 là 1,1 nghìn tỷ won. Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, tỷ lệ đàn ông sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da tại Hàn Quốc hiện đang đứng hàng đầu thế giới, gấp 4 lần nước xếp ở vị trí thứ hai là Đan Mạch.

Như một xu hướng tất yếu ngày càng nhiều đàn ông ở Hàn Quốc chú trọng việc làm đẹp cho bản thân. Không khó để bắt gặp một người đàn ông bôi phấn hay trang điểm mắt tại những nơi như Hongdae, nơi tập trung sinh viên hay thị trấn Myeong-dong nơi thu hút khách du lịch.

Đáng ngạc nhiên, sáp mắt, phấn má hồng, kem BB Cream - một loại kem nền nhẹ và kem dưỡng là những món đồ bán chạy nhất.

Kim Myeong-il, một sinh viên 21 tuổi, bắt đầu trang điểm từ năm ngoái. "Tôi thường xuyên sử dụng kem dưỡng da, kem lót và kem BB - Cream ," anh nói. "Tôi cũng đánh mắt và bôi son trong những dịp đặc biệt.

Được biết, Kim phải dậy từ rất sớm vào mỗi buổi sáng bởi vì anh mất hơn một tiếng để chải chuốt. Kim thường trang điểm với hàng tá mỹ phẩm cho nam khác nhau, bao gồm kem chống nắng, kem dưỡng, kem lót, kem nền, phấn mắt và son.

Một tháng, anh bỏ ra khoảng 100.000-300.000 won (88-264 USD) cho mỹ phẩm. Để có tiền chi trả cho việc làm đẹp, Kim cho biết anh phải đi làm thêm.

Trang điểm không còn là điều hiếm thấy khi các chàng trai với gương mặt được thấm đẫm mỹ phẩm xuất hiện trên đường phố Seoul. Đàn ông Hàn Quốc ủng hộ việc trang điểm bởi nó giúp che đi khuyết điểm và khiến họ trông gọn gàng, sáng sủa hơn.

Hyun Du Ri chia sẻ: "Có thể một số người nghĩ rằng điều này thật phiền hà, nhưng ở thời điểm này, khi mà chúng tôi được đánh giá qua vẻ bề ngoài, thì phần lớn nam giới lựa chọn dùng mỹ phẩm. Việc trang điểm cũng giúp chúng tôi tự thấy hài lòng hơn và vì vậy, rất nhiều bạn bè tôi cũng đang sử dụng mỹ phẩm".

Mặc dù trang điểm không còn là điều lạ lẫm đối với đấng mày râu, nhưng LeeJong-beom, 23 tuổi, cho biết vẫn tồn tại một quy tắc bất thành văn giữa những người đàn ông khi tới với trang điểm đó là "không sử dụng mascara".

"Chúng tôi có thể sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào ngoại trừ mascara"-Lee nói."Nó không đẹp và khiến chúng tôi trông như người đồng tính."

Những người đàn ông nói rằng lý do mà họ tới với trang điểm cũng giống như những người phụ nữ. Khát khao làm đẹp không phải của riêng nữ giới. Trang điểm khiến cả đàn ông và phụ nữ trở nên đẹp hơn và giúp họ trở nên nổi bật trong đám đông.

Ngoài ra, trang điểm cũng tăng thêm sự tự tin cho họ và giúp họ giành ưu thế trước đối thủ như đi phỏng vấn hay kiếm bạn đời.

Chùm ảnh nam giới Hàn Quốc làm đẹp cho bản thân:

Theo J.K

Ngày Nay

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ CoGo Trần Xuân Kiên kể về quá trình khởi nghiệp Trần Anh (P1): CEO tạo nick, đăng số điện thoại lên diễn đàn công nghệ, trực tiếp trả lời comment suốt 4-5 năm

Trần Anh thời những năm 2002-2005 theo lời nhà sáng lập là giai đoạn "dò đường", khi những người lãnh đạo như ông cũng phải vừa làm vừa mày mò học hỏi.

Startup ứng dụng công nghệ vào phim hoạt hình 3D trắng tay ở Shark Tank vì 'dự án dễ thương nhưng thương không dễ'

Với nhiều câu hỏi và thông tin chưa giải đáp được, startup mang tên SMB đã ra về trắng tay khi đến Shark Tank gọi vốn.

Sau sự xuất hiện đầy bất ngờ của chồng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tuyên bố từ bây giờ sẽ chỉ nói chuyện kinh doanh

Chiều ngày 13/8 vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện trước báo chí và có cuộc nói chuyện kéo dài gần 4 tiếng. Cuộc nói chuyện này đã dẹp tan nhiều hoài nghi về tình hình sức khỏe, chiến lược kinh doanh cũng như phần nào giải đáp những lùm xùm xoay quanh câu chuyện vợ chồng ông Vũ, bà Thảo và Trung Nguyên.

Lời nhắn của sếp gửi nhân viên bị sa thải: "Đến một công ty làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền!"

Đừng bao giờ quên: Hôm nay bạn dán lên mình một cái mác thế nào, có lẽ sẽ quyết định liệu ngày mai bạn có giữ được vai trò quan trọng hay không!

Đọc thêm