Dân mình ý thức tham gia giao thông thế này, bảo sao xe buýt BRT có nhanh tới mấy cũng vẫn chậm!

30/12/2016 08:17 AM | Công nghệ

Xe buýt nhanh BRT chỉ nhanh hơn buýt thường 5 phút không phải vì xe không chạy nhanh hơn được, mà là vì...

Vừa qua, hơn 20 chiếc xe buýt nhanh BRT đã chính thức lăn bánh đón khách miễn phí tại Hà Nội. Qua một số phản ánh ban đầu, vì xe BRT "ra quân" vào giờ cao điểm, nên nhiều đoạn đường từ Yên Nghĩa - Kim Mã đã bị gặp ùn tắc.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng một trong những nguyên nhân khách quan, nhìn thấy ngay chính là ý thức tham gia giao thông "bất chấp" tín hiệu cảnh báo làn đường ưu tiên xe buýt nhanh BRT.

Dưới đây là một video ngắn được thực hiện bởi tác giả DinhHieu. Video là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy xe buýt nhanh BRT chỉ nhanh hơn buýt thường 5 phút không phải vì xe không chạy nhanh được, mà là vì...

Dân mình ý thức tham gia giao thông thế này, bảo sao xe buýt BRT có nhanh tới mấy cũng vẫn chậm!

Trên thực tế, Sở GTVT Hà Nội đã triển khai nhiều phương án phân luồng giao thông dành cho tuyến buýt nhanh BRT từ Kim Mã - bến xe Yên Nghĩa.

Đó là cấm xe taxi hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h00 - 9h00, chiều 16h30 - 19h30) trên các tuyến Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương và cấm dừng đỗ tất cả phương tiện dọc tuyến đường hoạt động của xe buýt nhanh.

Đặc biệt, với xe máy, xe thô sơ: cấm đi trên 2 cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng trong giờ cao điểm (sáng 6h00 - 9h00, chiều 16h30 - 19h30).

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, nếu 2 làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị lực lượng CSGT xử phạt.

Ngoài ra, tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp đặt hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào hình ảnh để xử phạt nguội. Với xe máy là mức phạt 300.000-400.000 đồng, với ô tô là 800.000-1.200.000 đồng.

Huyền My

Cùng chuyên mục
XEM