"Dàn cá mập" trong chương trình Shark Tank Việt Nam là ai?

19/10/2017 07:50 AM | Kinh doanh

Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse; ông Trần Anh Vương – Tổng giám đốc Công ty cổ phần SAM Holdings; bà Thái Văn Linh – Giám đốc vận hành & chiến lược Quỹ đầu tư VinaCapital; ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập Đoàn Thế Kỷ CEN GROUP là những cá mập trong chương trình gọi vốn trực tiếp Shark Tank Việt Nam.

"Dàn cá mập" trong chương trình Shark Tank Việt Nam là ai?

Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ là một chương trình truyền hình thực tế về đầu tư khởi nghiệp, với mục đích kết nối giới đầu tư mạo hiểm (Shark) với những công ty khởi nghiệp (startup). Các startup sẽ đến từ nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

Chiều 18/10 tại TP HCM, danh sách các “cá mập” đã lộ diện.

“Cá mập”, họ là ai?

Chương trình Shark Tank Việt Nam sẽ có 4 nhà đầu tư chính là những doanh nhân thành đạt, đứng đầu những doanh nghiệp lớn, nhiều kinh nghiệm thành công trên thương trường.

1. Ông Nguyễn Xuân Phú – Nhà sáng lập – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse.

2. Ông Trần Anh Vương – Tổng giám đốc Công ty cổ phần SAM Holdings

3. Bà Thái Văn Linh – Giám đốc vận hành & chiến lược Quỹ đầu tư VinaCapital.

4. Ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập Đoàn Thế Kỷ CEN GROUP; Chủ tịch Công ty CP Đầu tư & Phát triển BĐS Thế Kỷ CEN INVEST.

Nhà đầu tư khách mời gồm:

1. Ông Hoàng Khải – Chủ tịch tập đoàn Khải Silk,

2. Ông Lê Đăng Khoa – Nhà sáng lập khu du lịch sinh thái The Bamboo

3. Bà Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ TNKN BSSC

4. Ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Giáo dục EGROUP

Host của chương trình là ai?

Vị trí host của Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ sẽ do Á hậu Thúy Vân đảm nhận. Chia sẻ tại sự kiện, Á Hậu nói: “Bản thân tôi là người trẻ, từng khởi nghiệp và cũng thất bại nhiều lần. Tôi sẽ học được nhiều điều trong Shark Tank. Đây không chỉ là cơ hội dành cho Vân mà mọi người học được các kinh nghiệm kinh doanh”.


Á Hậu Thúy Vân.

Á Hậu Thúy Vân.

Các bước để “cá mập” chọn mồi (startup)

Theo Ban tổ chức, Shark Tank sẽ có 3-4 startup trong mỗi tập phát sóng và mỗi startup sẽ trình bày theo các bước sau trước các nhà đầu tư (shark):

Bước 1: Vòng thuyết trình và startup sẽ giới thiệu về sản phẩm, mô hình kinh doanh, tiềm năng phát triển trong tương lai và số vốn mà mình muốn nhận từ nhà đầu tư.

Bước 2: Vòng thương thuyết, shark và startup sẽ phải thương thuyết về số vốn đầu tư và số cổ phần tương xứng được trả lại (cổ phiếu, cổ phần và các lợi ích khác). Các shark cũng sẽ có những câu hỏi chất vấn để xác định những thưong vụ nào xứng đáng được đầu tư.

Bước 3: Ra quyết định, sau phần thương thuyết, các shark sẽ đưa ra quyết định của mình. Trong trường hợp startup không hài lòng với đề nghị góp vốn của các nhà đầu tư, họ hoàn toàn có quyền từ chối và ra về tay trắng.

Mỗi phần thương thuyết được xem là kết thúc khi tất cả các shark và startup đưa ra quyết định sau cùng và kết quả này phải được sự đồng thuận rõ ràng, đồng nhất từ cả hai phía.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế giống The Voice, nhưng dành riêng cho các Startup Việt Nam . Chương trình truyền hình này được đầu tư 70 tỷ đồng, được mua bản quyền từ hãng Sony Picture, với mục đích kết nối giới đầu tư mạo hiểm (Shark) với những công ty khởi nghiệp (Startup).

Theo chương trình nguyên mẫu, các Startup có thể đàm phán hợp đồng ngay trên sân khấu nếu một người trong số các cá mập cảm thấy hứng thú. Khoản tiền đầu tư cho các dự án trong chương trình hoàn toàn là tiền của các cá mập.

Chương trình đã có mặt ở 40 quốc gia và thu hút 300 triệu lượt xem trên toàn thế giới, tạo cơ hội quảng bá sản phẩm vô cùng lớn đối với các Start-up.

Tại Mỹ, Shark Tank nhận được 250 ngàn đơn đăng ký tham gia mỗi mùa và tỷ lệ các vụ thương thuyết thành công là 48%.

Việt Nam là quốc gia thứ 41 có chương trình này.

Chương trình sẽ được phát vào lúc 11:10 sáng thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 4/11/2017 đến ngày 17/02/2018 trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Dìm Thái Lan trong nỗi ám ảnh, Việt Nam thắng kỷ lục để oai hùng vào VCK châu Á

U23 Thái Lan thực sự muốn thắng U23 Việt Nam để khẳng định vị thế ở ĐNÁ và xua đi ám ảnh thất bại trong năm 2018 nhưng mọi kỳ vọng của Voi chiến đã sụp đổ.

Câu chuyện kinh doanh

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm