Đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON MALL khởi công Đại siêu thị thứ 2 tại Hà Nội

12/03/2018 08:52 AM | Bất động sản

Dự án AEON Mall Hà Đông được giao cho Liên danh Kajima - Hòa Bình làm Tổng thầu Thiết kế và Thi công (D&B).

Đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON MALL khởi công Đại siêu thị thứ 2 tại Hà Nội

Ngày 11/03/2018, công ty TNHH AEON MALL đã tổ chức Lễ động thổ TTTM AEON MALL Hà Đông (Hà Nội). Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông sẽ đi vào hoạt động năm 2019, trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam.

Dự án AEON Mall Hà Đông được giao cho Liên danh Kajima - Hòa Bình làm Tổng thầu Thiết kế và Thi công (D&B). Theo giới thiệu, dự án có tổng diện tích đất khoảng 9,8ha với tổng diện tích xây dựng xấp xỉ 150.000m2, bao gồm cả khu vực bãi đỗ xe ngầm. Diện tích sàn có thể đưa vào kinh doanh khoảng 74.000m2.

AEON Mall Hà Đông nằm trong khuôn viên 16,7ha của dự án Bệnh viện quốc tế Hà Đông do BIM Group làm chủ đầu tư. UBND TP Hà Nội giữa năm ngoái phê duyệt điều chỉnh quy hoạch của dự án Bệnh viện quốc tế Hà Đông, trong đó chuyển đổi khu đất 9,5ha sang làm trung tâm thương mại.

Đặt chân vào Việt Nam từ năm 2009, AEON Mall khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại Tp.Hồ Chí Minh vào năm 2014. Cho đến nay, tập đoàn bán lẻ 250 năm tuổi của Nhật Bản đã đưa vào hoạt động bốn trung tâm thương mại tại Việt Nam, trong đó có hai trung tâm ở TP. Hồ Chí Minh, một trung tâm ở Bình Dương và một tại Long Biên (Hà Nội).

Tháng 9 năm ngoái, AEON Mall Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ với Trung tâm Xúc tiến thương mại du lịch Hải Phòng để xây dựng trung tâm thương mại trên diện tích đất 9,3ha tại khu vực Hồ Sen – Cầu Rào 2, quận Lê Chân. Dự án có tổng vốn đầu tư ước tính 180 triệu USD và dự kiến khi hoàn thành vào năm 2020 sẽ là dự án trung tâm thương mại lớn thứ 6 của AEON Mall tại Việt Nam.

Trước đó, thông tin AEON MALL quyết định chọn Hà Đông để xây dựng Trung tâm thương mại thứ 2 tại Hà Nội đã tạo ra những địa chấn với thị trường bất động sản Hà Đông và khu vực lân cận và tạo nên sức hấp dẫn cho các dự án tại khu vực đang thiếu hoàn chỉnh về hạ tầng này.

Theo Mai Linh

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  aeon, siêu thị
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm