Đại chiến robot khổng lồ giữa Mỹ và Nhật diễn ra trong tuần tới, sẽ được phát trên Twitch

13/10/2017 11:33 AM | Công nghệ

Trận đấu đã được lên kế hoạch từ rất lâu này sẽ được diễn ra vào 2 giờ sáng ngày 18/10 theo giờ Việt Nam và được phát trên Twitch.

Đại chiến robot khổng lồ giữa Mỹ và Nhật diễn ra trong tuần tới, sẽ được phát trên Twitch

Chúng ta đã mong chờ trận đấu đầu tiên giữa hai robot khổng lồ từ rất lâu và tuần tới chúng ta cuối cùng sẽ được chứng kiến điều đó. Nếu bạn quên, chúng tôi xin nhắc lại rằng tháng 7/2015, một nhóm kỹ sư người Mỹ (MegaBots Inc.) đã thách đấu đối thủ của Nhật Bản (Suidobashi Heavy Industry) cho một trận tranh tài giữa hai robot khổng lồ. Tuy nhiên, khó khăn trong việc tìm địa điểm và nâng cấp robot đã khiến trận đấu bị hoãn lại.

Sau tất cả, trận đấu sẽ được diễn ra vào 2 giờ sáng ngày 18/10 theo giờ Việt Nam và được phát trực tiếp trên Twitch.

Nhưng theo MegaBots Inc. đây không phải một trận đấu trực tiếp bởi nó sẽ diễn ra trong nhiều vòng và cho các đội thời gian để sửa robot của họ. Các vòng đấu có thể diễn ra trong những ngày khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc trận đấu sẽ không thể được truyền trực tiếp như những môn thể thao khác.

Đại chiến robot khổng lồ giữa Mỹ và Nhật diễn ra trong tuần tới, sẽ được phát trên Twitch - Ảnh 1.

Địa điểm tổ chức là một nhà máy thép bị bỏ hoang tại Nhật Bản và không có khán giả ngoài thành viên, kỹ thuật viên của hai bên. Bình luận viên chính là Mike Goldberg của giải MMA và chuyên gia về robot Saura Naderi.

Thể thức thi đấu, theo Gui Cavalcanti của MegaBots, là xem bên nào bị hạ knockout trước, không tính điểm. Robot có thể giành thắng lợi bằng cách tấn công hoặc vô hiệu hóa đối thủ (hoặc khiến đối thủ đầu hàng) bằng trọng lượng, sức mạnh, kích cỡ và vũ khí của mình. Các vũ khí được sử dụng sẽ không được có khả năng cắt qua kim loại mà chỉ có thể làm hỏng, méo, biến dạng.

Tất nhiên, trận chiến này sẽ không hoành tráng như những gì chúng ta thấy trong Transformer hay Pacific Rim. Robot Eagle Prime của MegaBots và Kuratas của Suidobashi đều có kích thước lớn nhưng chúng chậm chạm và khả năng di chuyển cũng khá hạn chế. Cuộc chiến này có vẻ sẽ diễn ra theo kiểu hai robot đứng yên tung những cú đấm vào nhau cho tới khi một trong hai gục ngã.

Theo Chíp

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mở rộng 'thần tốc' theo cách của Thế Giới Di Động, chuỗi cửa hàng Con Cưng thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, mục tiêu 1.000 shop vào năm 2020

Con Cưng hiện có 313 cửa hàng trên cả nước, trong đó riêng TPHCM có 105 cửa hàng. Năm 2016, doanh thu công ty này đạt 524 tỷ đồng.

[Case Study] Alfamart - “thần tượng” của Bách Hóa Xanh: Vượt mặt chợ và tạp hóa, đá văng 7-Eleven khỏi sân nhà, tham vọng phủ khắp Đông Nam Á

Hiện là một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất Indonesia, Alfamart là sự kết hợp giữa chợ truyền thống và cửa hàng tiện lợi, giữa sản phẩm tươi sống, không gian sạch sẽ, dịch vụ chuyên nghiệp, và mức giá “thấp hơn ở chợ”.

[Chuyện nghề] Ham chơi, bỏ bê học hành, chàng trai 23 tuổi trở thành ông chủ 2 cửa hàng điện lạnh cũ vì câu nói "người như mày không bao giờ khá được"

Xuất thân từ một gia đình khó khăn, hiện chàng trai 9X là ông chủ của 2 cửa hàng điện lạnh, thu nhập gần 100 triệu đồng/tháng ở tuổi 23.

Ông Nguyễn Duy Hưng: Hàng thay mác tức là hàng giả, không tranh cãi, nếu là lỗi Con Cưng cố tình vi phạm thì phải khởi tố hình sự

Một trong các quỹ đầu tư do Công ty quản lý quỹ SSI quản lý hiện là cổ đông lớn của Con Cưng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, không vì thế mà SSI bao che hay kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông.

Đọc thêm