Đà Nẵng sẽ có chợ đêm và phố đi bộ kiểu Tokyo với vốn đầu tư khoảng 50 triệu USD đến từ Nhật Bản

16/07/2019 08:55 AM | Kinh doanh

Mới đây, tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) Yoshimune Odaka đã bày tỏ mong muốn được đầu tư 50 triệu USD xây dựng chợ đêm và phố đi bộ bên cạnh dự án khu du lịch Mikazuki Spa & Hotel (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) tương tự phố đêm Tokyo.

Đà Nẵng sẽ có chợ đêm và phố đi bộ kiểu Tokyo với vốn đầu tư khoảng 50 triệu USD đến từ Nhật Bản

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Mikazuki tiếp tục khẳng định và cam kết hoàn thành xây dựng khu Công viên nước khoáng nóng onsen tại dự án Khu du lịch Mikazuki Spa & Hotel vào tháng 4/2020 và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2021.

Đồng thời, doanh nghiệp này còn đề nghị Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chỉ đạo các đơn vị chức năng sớm hoàn thành việc chuyển đổi mục đích sử dụng phần diện tích 5.000m2 đất của dự án thành đất thương mại - dịch vụ cũng như triển khai các phần việc liên quan đến dự án.

Ngoài ra, tập đoàn đến từ Nhật Bản cũng bày tỏ mong muốn đầu tư xây dựng chợ đêm và phố đi bộ tại một tuyến đường bên cạnh dự án với tổng mức đầu tư 50 triệu USD nhằm biến nơi đây thành điểm đến tương tự phố đêm ở Tokyo.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã hoan nghênh Tập đoàn Mikazuki nghiên cứu đầu tư thêm 50 triệu USD để làm chợ đêm và phố đi bộ ở bên cạnh Khu du lịch Mikazuki Spa & Hotel. Về các đề xuất của tập đoàn, UBND TP Đà Nẵng cam kết sẽ chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tích cực đẩy nhanh việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với 5.000m2 để sớm hoàn thành dự án.

Đối với các tuyến đường giao thông xung quanh dự án, UBND TP Đà Nẵng sẽ làm việc với các đơn vị điều hành dự án và UBND quận Liên Chiểu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu hoàn thành sớm; giao Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch Xây dựng, Sở Giao thông vận tải cùng UBND quận Liên Chiểu nghiên cứu cải tạo cảnh quan các tuyến đường xung quanh khu du lịch.

Theo Nam Phong

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Samsung, Apple và 'tiểu tam' LG: 'Mối tình' tay ba trị giá hàng tỷ USD đầy ân oán

Apple cần Samsung để sản xuất điện thoại, đồng thời Samsung cũng phải ủng hộ đối thủ nếu không muốn mất đi nguồn doanh thu khổng lồ. Nhưng “táo khuyết” hẳn sẽ không để mình quá phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Đọc thêm