Đà Nẵng: Khách sạn vẫn tiếp tục tăng trưởng nóng

10/08/2017 08:09 AM | Kinh doanh

Qua thống kê, Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm, thị trường khách sạn Đà Nẵng đón nhận thêm 1 khách sạn 5 sao và ba khách sạn 4 sao, cung cấp thêm hơn 1.000 phòng và nâng tổng nguồn cung khách sạn 3-5 sao lên 12.969 phòng.

Đà Nẵng: Khách sạn vẫn tiếp tục tăng trưởng nóng

Cũng theo báo cáo của CBRE được công bố tại Đà Nẵng chiều ngày 9/8, đến cuối năm 2017, sẽ có thêm 3.800 phòng từ 21 khách sạn được khai trương, thị trường khách sạn TP Đà Nẵng sẽ có tổng số phòng dự kiến 16.800 phòng - tăng 40% so với cùng kỳ 2016.

CBRE Việt Nam đánh giá đây là tỷ lệ tăng cao nhất về nguồn cung trong giai đoạn 2014-2017 và 2 năm đến tốc độ tăng trưởng nguồn cung 7-9 % mỗi năm. Theo đó, thị trường này sẽ tiếp tục đón nhận thêm nguồn cung lớn về căn hộ biển đến từ hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng như Vinpearl Beachfront Condotel, Movenpick Cam Ranh Resort, Panorama Nha Trang, Soleil Đà Nẵng, Coco Bay, Đa Phước, Hàn Riverside, Ariyana, Central Coast, Vinpearl Han River và Ocean Suites & Estates…

Nguồn cung tăng và sự đa dạng loại hình sàn phẩm cho thấy, thị trường nghỉ dưỡng đang mở rộng sân chơi và chia đều cơ hội cho nhà đầu tư đến từ mọi tầng lớp. Vì vậy, hàng loạt dự án thi nhau bung hàng, đủ các mức giá, được khách hàng đón nhận.

Về giá, theo CBRE đối với khối 4-5 sao, giá phòng bình quân là 117.6 USD/phòng/đêm và công suất phòng trung bình 62%. Trong đó, khối khách sạn 4 sao dẫn đầu mức tăng doanh thu theo phòng bình quân (37% theo năm) do các khách sạn mới đều bắt đầu ổn định kinh doanh. Khối khách sạn 4 sao ven biển có tỷ lệ tăng 8% theo doanh thu phòng bình quân - tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về nguồn cung khách sạn mới trong 4 năm qua.

Để phục vụ cho hội nghị APEC 2017, hàng loạt dự án lớn ở TP. Đà Nẵng cũng bước vào cuộc đua nước rút, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Ngoài ra, một số công trình khác như nâng cấp Trung tâm Hội nghị Triển lãm; xây dựng Nhà ga quốc tế, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, hầm chui sông Hàn; cải tạo Cung thể thao Tiên Sơn… cũng được gấp rút triển khai.

Nắm bắt cơ hội “ăn nên làm ra” từ sự kiện này, cộng với việc lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng mạnh, vài năm trở lại đây, thị trường BĐS Đà Nẵng ghi nhận bước phát triển của nhiều dự án, đặc biệt là phân khúc khách sạn, nghỉ dưỡng với làn sóng đầu tư xây dựng khách sạn 1 – 3 sao ồ ạt.

Theo số liệu của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, tính đến tháng 6/2017, Đà Nẵng có khoảng 617 khách sạn với 24.000 phòng, tăng 72 khách sạn với 3.544 phòng so với cùng kỳ năm 2016. Nguồn cung khách sạn và resort phân khúc midscale (trung bình) đến luxury (sang trọng) có mức tăng trưởng nguồn cung mạnh mẽ, lần lượt đạt 30% và 27% trong 3 năm tới.

Đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu thị trường cũng cho thấy, Đà Nẵng đã và đang cung cấp các nhà đầu tư lợi ích từ sự phát triển hoàn chỉnh của cơ sở hạ tầng và quy hoạch đô thị tốt. Mạng lưới chức năng vệ tinh được hình thành; các khu vực ven biển phía Tây Bắc có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên để phát triển du lịch sinh thái, trong khi các khu vực đô thị phát triển hướng tới một trung tâm thương mại tài chính và giáo dục. Khu vực ven biển phía Đông được đánh dấu cho ngành dịch vụ du lịch - khách sạn và ở phía Nam, dự kiến phát triển du lịch và một đô thị lớn.

Theo Nam Phong

Nhịp sống kinh tế

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Võ Quang Huệ: Nhà máy VinFast có 1.200 robot, có thể khởi động sản xuất từ xa, vận hành vào cả ban đêm và cuối tuần

"Nhằm cho ra đời những dòng xe chất lượng, sự đầu tư sẽ phải rất mãnh liệt", ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast chia sẻ.

Shark lấy case của The KAfe và nhắn nhủ các Founder: Nhà đầu tư không phải quỹ từ thiện, đừng nghĩ họ đem tiền đến để Founder xây dựng ước mơ của riêng mình!

Việc nhận đầu tư giống như hôn nhân, cả hai bên sẽ cùng nhau thực hiện giấc mơ chung, cùng đạt đến những cái đích chung. Khi ấy hôn nhân mới hạnh phúc, đầu tư mới thành công.

Bách Hóa Xanh sắp mở ở Long An: Liệu ông Nguyễn Đức Tài đã tìm ra công thức mở rộng chuỗi bách hóa sau 3 năm trời loay hoay trong nội đô Sài Gòn?

Sau khi thay đổi chiến lược và thành công bước đầu, Bách Hóa Xanh đang lên kế hoạch mở cửa tại Long An và là cửa hàng đầu tiên ngoài khu vực TPHCM.

Không phải máy bay dài hay ngắn, chặng bay cũ hay mới, Bamboo Airways cần cạnh tranh bằng "trải nghiệm khách hàng", vậy khái niệm này là gì và quản trị nó ra sao?

Nếu khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ sau khi trải nghiệm thì có nghĩa là doanh nghiệp đã thành công.

Đọc thêm