Đà Lạt: lần đầu tiên thí điểm bục chỉ huy điều khiển giao thông

03/10/2018 22:30 PM | Xã hội

Bục chỉ huy điều khiển giao thông lần đầu tiên được tiến hành thí điểm tại TP. Đà Lạt, được đặt tại hai điểm ngã tư Bà Triệu – Trần Phú (P4) và vòng xoay Hải Thượng – Ba Tháng Hai (P1).

Ngày 3-10, Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Đà Lạt cho biết công an TP Đà Lạt đang tiến hành thí điểm bục chỉ huy điều khiển giao thông tại một số ngã tư, ngã 5 thường xảy ra hiện tượng ùn ứ vào giờ cao điểm.

Đây là lần đầu tiên công an TP Đà Lạt tiến hành thí điểm bục chỉ huy điều khiển giao thông. Theo đó, bắt đầu từ 1-10, bục chỉ huy được đặt tại hai điểm ngã tư Bà Triệu – Trần Phú (P4) và vòng xoay Hải Thượng – Ba Tháng Hai (P1).

Đà Lạt: lần đầu tiên thí điểm bục chỉ huy điều khiển giao thông - Ảnh 1.

Lần đầu tiên CSGT Công an TP Đà Lạt thí điểm điều tiết giao thông trên bục chỉ huy tại các nút giao thông trọng điểm

Theo ông Hùng, mục đích của việc thí điểm trên là giúp người dân quen dần với cách dừng, đỗ đúng quy định và nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, việc đưa CSGT làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông trên bục tại nút giao thông trọng điểm sẽ góp phần nâng cao năng lực chỉ huy, chủ động phòng chống tình trạng ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm trong ngày tốt hơn.

"Bước đầu người dân tham gia giao thông chưa quen với cách tạm dừng khi tới ngã 4 nên đơn vị bố trí 4 chiến sĩ CSGT và 4 thanh niên xung kích (thuộc Thành đoàn Đà Lạt) tham gia điều tiết. Sau 1 tháng thí điểm nếu nhận thấy cách làm hiệu quả, người dân quen với cách dừng đỗ theo hiệu lệnh, khi đó chúng tôi sẽ bố trí lực lượng tinh gọn lại, đồng thời dự kiến sẽ triển khai thực hiện 2 bục chỉ huy nữa tại khu vực vòng xoay Kim Cúc, ngã tư Phan Chu Trinh" – ông Hùng cho biết thêm.

Đà Lạt: lần đầu tiên thí điểm bục chỉ huy điều khiển giao thông - Ảnh 2.

Theo ghi nhận, tại hai điểm ngã tư Bà Triệu – Trần Phú và vòng xoay Hải Thượng – Ba Tháng Hai, nhờ có sự điều khiển của CSGT tại các ngã 4 và vòng xoay trên nên hầu hết xe cộ đều dừng lại trước vạch kẻ theo đúng hiệu lệnh. Gần như không có hiện tượng quá tải và đoạn đường được điều tiết hài hòa, thông suốt.

Theo Quân Bảo

Cùng chuyên mục
XEM