Cựu nhân viên của Google: "Hãy chú ý tới Facebook, nó có thể khiến bạn mất việc hoặc mãi mãi không lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng"

12/03/2018 09:18 PM | Sống

Liz Wessel đưa ra một số lời khuyên rằng bạn nên thận trọng khi đăng bài trên mạng xã hội khi tìm kiếm việc làm. Cô cũng nhấn mạnh hành động thay đổi tên tài khoản là không cần thiết.

Cựu nhân viên của Google: "Hãy chú ý tới Facebook, nó có thể khiến bạn mất việc hoặc mãi mãi không lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng"

CEO của Google alum và WayUp - Liz Wessel - cho biết, những người tìm việc làm không nên sử dụng phương pháp "cực đoan" để gây ấn tượng trên mạng xã hội.

Cô chia sẻ với Business Insider: "Bạn không nên thay đổi tên mình trên tài khoản Facebook cá nhân hay làm bất cứ điều gì tương tự như vậy".

Wessel trước đây là nhân viên của tập đoàn Google. Sau đó, cô đã rời khỏi công ty và đồng sáng lập WayUp - một diễn đàn việc làm cho sinh viên đại học và các chuyên gia trẻ. Cô cho biết tốt nhất là kiểm soát tốt những gì bạn đăng và "hạn chế" chúng với nhà tuyển dụng và nhất là các nhà tuyển dụng tiềm năng.

"Đặc biệt, nếu bạn muốn bày tỏ quan điểm về chính trị trên Twitter".

Bạn không cần phải "kiềm chế" ý kiến riêng của mình. Chỉ là hãy cân nhắc liệu chúng có gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của bạn không. Nếu bạn lo lắng thói quen "cập nhật trạng thái" của bạn có thể dẫn đến nhiều vấn để, hãy thay đổi cài đặt trên Twitter, Facebook và Instagram sang chế độ riêng tư.

Cuối cùng, các nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra. Vào năm 2017, trang web CareerBuilder thống kê rằng có đến 70% các nhà tuyển dụng truy cập trang cá nhân của các ứng viên.

Wessel cho biết, bạn có thể từ chối làm việc cho các công ty không chấp nhận quan điểm chính trị, khiếu hài hước hay phong cách của bạn.

Bạn chỉ cần thành thật với chính mình về những gì bạn đăng và những gì bạn muốn các nhà tuyển dụng nhìn thấy.

Ví dụ, tốt nhất bạn nên để chế độ riêng tư với các hình ảnh về những bữa tiệc trên mạng xã hội nếu bạn không muốn chúng "lọt vào mắt" nhà tuyển dụng.

CEO của WayUp đưa ra lời cảnh báo: "Nếu bạn thực hiện theo những gì tôi nói, mọi thứ sẽ ổn. Mọi điều tôi đưa ra ở trên là những hành trang cần thiết khi bạn kiếm việc làm bởi rất có thể "ông chủ tương lai" sẽ tìm kiếm bạn trên Google và xem tất cả tài khoản Facebook, Twitter cũng như Instagram của bạn".

Theo Hoàng Hoa

Nhịp sống kinh tế

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đâu rồi ‘Shark Phú của ngày hôm qua’: Là người cam kết rót vốn nhiều nhất mùa 1, nhưng lại xuống tiền ít nhất mùa 2, thua xa cả cá mập khách mời

11 tập trôi qua, Shark Phú mới chỉ cam kết đầu tư vào 2 Startup với số tiền 8,65 tỷ đồng, ít nhất trong dàn cá mập tính đến thời điểm này. Vị cá mập này cũng rất chắc cú khi tất cả số tiền bỏ ra đều quy ra trái phiếu chuyển đổi, với mức lãi suất 15 - 20%, cao hơn rất nhiều so với lãi suất ngân hàng.

Case study

Giải mã kỳ tích KFC Trung Quốc: Lớn mạnh bất chấp hàng quán vỉa hè, đối thủ sao chép hay người dùng khó tính

Gần 30 năm có mặt tại thị trường đông dân nhất thế giới, KFC vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi vẫn tiếp tục khai trương mỗi ngày 1 nhà hàng mới, biến số lượng KFC tại Trung Quốc nhiều hơn cả thế giới cộng lại.

Shark Tank Việt Nam

2 tuần sau khi gọi vốn thất bại trên Shark Tank Việt Nam, startup bọt tuyết bất ngờ bán được 500 sản phẩm, bằng tổng doanh số bán trong... 1,5 năm trước

Ông Nguyễn Trường Sơn cho biết buổi tối màn gọi vốn thất bại của mình lên sóng Shark Tank, ông buồn đến nỗi phải tắt máy đi ngủ. Nhưng sáng hôm sau bật điện thoại lên, "không ngờ cuộc gọi từ những người quan tâm tới sản phẩm, họ gọi muốn cháy máy luôn."

Shark Tank Việt Nam

Đặng Hồng Anh - Thiếu gia nhà Thành Thành Công sẽ là vị shark mới thay thế "ghế nóng" của Shark Thuỷ trong “bể cá mập" mùa 2

Cùng với Shark Dzung Nguyễn, Shark Đặng Hồng Anh đến từ tập đoàn TTC là một trong 2 vị giám khảo trẻ nhất Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Đọc thêm