Cuối năm chểnh mảng "đi nhầm" Biti's Hunter, nhưng Sơn Tùng vẫn kịp đưa OPPO F1s lên top bán chạy nhất năm 2016

19/01/2017 11:17 AM | Công nghệ

Thống kê doanh số bán lẻ di động tại 2 chuỗi cửa hàng lớn nhất Việt Nam là TGDĐ và FPT Shop cho thấy, doanh số OPPO F1s luôn xếp ở top đầu.

Năm 2016, điểm nhấn trên chiến trường smartphone là màn so tài nảy lửa giữa loạt điện thoại phân khúc trung cấp.

Nếu theo dõi sát sao, ta có thể thấy các hãng điện thoại này so kè với nhau từng chút một như chụp ảnh selfie đẹp, hay thuê một đại sứ thương hiệu "điển trai", như Sơn Tùng là OPPO.

Dù cuối năm Sơn Tùng tỏ ra hơi "chểnh mảng" khi đi nhầm đôi Biti's Hunter trong MV Lạc trôi nhưng tổng kết lại, hãng điện thoại Sơn Tùng tạm thời chiếm ưu thế.

Thống kê doanh số bán lẻ di động tại 2 chuỗi cửa hàng lớn nhất Việt Nam là TGDĐ và FPT Shop cho thấy, doanh số OPPO F1s luôn xếp ở vị trí cao.

Cụ thể, tại TGDĐ, OPPO F1s bán chạy thứ 2. Còn tại FPT Shop, OPPO F1s đứng đầu top doanh số.


Số liệu được tổng hợp từ báo cáo của TGDĐ và FPT Shop

Số liệu được tổng hợp từ báo cáo của TGDĐ và FPT Shop

Có thể thấy, chiến lược ra mắt sớm hơn đã giúp OPPO F1s (mở bán tháng 8) so với mặt hàng của đối thủ (mở bán tháng 9) tạo được lợi thế không hề nhỏ. Đây là chiến lược thường được các thương hiệu yếu hơn sử dụng để tránh tình trạng đối đầu trực tiếp với ông lớn.

"Năm 2016 đánh dấu sự lên ngôi của các smartphone thuộc phân khúc giá tầm trung từ 5-7 triệu đồng. Trong đó, OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 Prime là 2 đại diện tiêu biểu. Cả 2 smartphone trên đều được bán ra với số lượng đặt trước và đặt mua cao kỷ lục.

Thành công của OPPO, Samsung đến từ phương cách tiếp thị hướng trực tiếp đến giới trẻ - đối tượng có ảnh hưởng rất lớn đến sức mua của thị trường smartphone hiện tại", đại diện chuỗi bán lẻ FPT Shop chia sẻ.

Đạt doanh số kỷ lục, OPPO xứng đáng nhận được những lời khen tặng, bởi từ nhiều năm trở lại đây, sau sự ra đi của Nokia hay Sony Ericsson, thị trường smartphone trung cấp ở Việt Nam là sân chơi của các nhà sản xuất Hàn Quốc.

OPPO bắt đầu với smartphone thấp cấp - bằng chiến lược khéo léo và bài bản đã dần có vị thế ở phân khúc trung cấp.

Theo hãng nghiên cứu thị trường GFK, tháng 11/2016 OPPO đang tăng trưởng rất mạnh tại phân khúc tầm trung. Cụ thể, phân khúc smartphone 5-7 triệu đồng của hãng này đã tăng gấp 2 lần, từ 10,3% lên 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này cũng là minh chứng cho tiềm năng của nhóm sản phẩm tầm trung 5-7 triệu trong thời gian tới. Đây hứa hẹn trở thành phân khúc chủ lực của thị trường Việt Nam trong dịp đầu năm sau.

Huyền My

Cùng chuyên mục
XEM