Cuối năm 2017 sẽ không còn nhân viên đến thu tiền điện tại nhà ở TP HCM

04/01/2017 11:49 AM | Xã hội

Hơn 57% người dân tại TP HCM đã trả tiền điện qua hình thức online như hệ thống ngân hàng, bưu điện...

Theo Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), trong năm 2016, đơn vị đã triển khai hình thức thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng, bưu điện và các hình thức thanh toán hiện đại khác. Đến nay, tiến độ đã đạt 57%.

Do đó, dự kiến đến cuối năm 2017, tại TP HCM sẽ không còn nhân viên ngành điện đến thu tiền tại nhà khách hàng.

Trong năm 2016, sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty Điện lực TP HCM đạt sấp xỉ 21,9 tỷ kWh, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2015. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 4,38%. Ngành điện TP HCM cũng đã giải quyết cho 1.398.442 người là công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà được sử dụng điện đúng giá quy định.

Cũng trong năm qua, năng suất lao động cũng như thu nhập của cán bộ, nhân viên ngành điện được bảo đảm, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mục tiêu cụ thể trong năm 2017 của EVNHCMC là phấn đấu hoàn tất 50 công trình ngầm hoá cáp điện (232 km trung thế, 435 km hạ thế), gồm 16 công trình chuyển tiếp và 34 công trình vừa được khởi công trong năm 2016.

Mỹ Lan

Cùng chuyên mục
XEM