Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!”

12/06/2019 05:12 PM | Sống

Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!”

Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!”

Thời thế MXH bùng nổ nên cư dân mạng cũng hay có những câu đùa oái ăm, đại khái như “Giờ chỉ cần lên phường đăng ký rồi được phát chồng cho thì thích nhỉ?” hay “Chẳng ước gì, chỉ ước được tặng “gấu” cao 1 mét 8, thân nhiệt 37 độ C, biết yêu và dỗ dành…”. Ấy vậy mà ước mơ của các nàng đã thành hiện thực rồi!

Nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng đây là câu chuyện có thực trong khuôn khổ hoạt động “Kết hôn với một người dân Amsterdam" được đề xuất bởi Untourist Guide to Amsterdam (một website du lịch có tiếng ở Hà Lan) phối hợp triển khai cùng với tổ chức truyền thông Amsterdam Partners và một số doanh nghiệp địa phương.

Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!” - Ảnh 1.

Hoạt động này sẽ bắt đầu trong tuần đầu tiên của tháng 6 tại Amsterdam.

Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!” - Ảnh 2.

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan - thành phố du lịch nổi tiếng nhất nhì châu Âu.


Được biết, hoạt động này là một trong những giải pháp cho tình trạng quá tải du lịch ở Amsterdam 5 năm trở lại đây và không mang tính ràng buộc về pháp lý. Cụ thể, du khách chỉ cần đăng ký là sẽ được “tặng” chồng trong 1 ngày và hưởng luôn trăng mật đến tối ngày hôm đó. Mục đích chính của hoạt động “cưới chồng” này nhằm rút ngắn khoảng cách giữa khách du lịch và dân địa phương. Đồng thời khách du lịch sẽ tham gia trải nghiệm, khám phá ở những góc khác của thành phố ít được biết đến hơn, từ đó giảm tải tình trạng quá tải ở một số khu vực công cộng.

Ngày 5/6 vừa qua, một “đám cưới” giữa khách du lịch và người dân địa phương đã được tổ chức tại Nhà thờ Posthoorn. Cô dâu và chú rể đã có 1 ngày hạnh phúc bên nhau, đi khắp thành phố để tận hưởng trọn vẹn Amsterdam mới mẻ.

Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!” - Ảnh 3.

Từ giờ đến tháng 1 năm sau, du khách có thể trả giá, bắt đầu từ 100 Euro (khoảng 2,6 triệu VNĐ), cho mỗi cô dâu hoặc chú rể - người sẽ giúp họ khám phá Amsterdam trong ngày trăng mật.

Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!” - Ảnh 4.

Hãy để người chồng/ người vợ 1 ngày làm hướng dẫn viên mở mang tầm mắt và trái tim cho du khách.


Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!” - Ảnh 5.

Amsterdam có chưa đầy 1 triệu dân, nhưng năm 2018 thành phố này đã đón tới 21 triệu lượt khách du lịch.


Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!” - Ảnh 6.
Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!” - Ảnh 7.

Tình trạng du lịch ồ ạt đã khiến người dân địa phương bị ảnh hưởng cuộc sống nặng nề, các công trình lịch sử thì bị xuống cấp, đường phố quá tải…


Cuối cùng cũng đã có thành phố cho phép du khách chỉ cần đăng ký là được “phát” chồng: “Mẹ ơi con có người rước rồi!” - Ảnh 8.

Biện pháp này được kỳ vọng sẽ làm giảm lượng du khách tập trung ở các khu vực vốn đã quá nổi tiếng và đông đúc ở Amsterdam.

Nguồn: Telegraph.

Theo Gia Hiền

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm