Cuộc sống hơn cả trong mơ của cặp đôi bỏ việc văn phòng đi phượt khắp châu Á

22/01/2017 03:00 PM | Sống

"Các bạn hãy tạo một bước nhảy với Instagram, để không bao giờ phải hối tiếc", cặp đôi người Anh bỏ việc du lịch khắp châu Á khuyên.

Cuộc sống hơn cả trong mơ của cặp đôi bỏ việc văn phòng đi phượt khắp châu Á

Jess Last và Charlie Wild quyết định đặt cuộc sống thoải mái ở London (Anh) sang một bên để xách ba lô lên và đi. Điểm đến của họ là châu Á. Suốt hành trình dài đầy lý thú, cặp đôi xem Instagram như một nơi giúp mình lên kế hoạch, tổ chức và lấy cảm hứng cho chuyến đi.

"Chúng tôi đều làm việc trong ngành quảng cáo ở London. Cuộc sống thật thoải mái và mọi thứ đã được diễn ra rất tốt. Tuy nhiên, đêm đến khi mọi vật đều yên ả tôi vẫn nghe đâu đó trong thâm tâm mình một niềm khát khao được mạo hiểm được nằm trên bờ biển của một vùng đất xa xôi. Tôi bắt đầu nghĩ đến những chuyến đi. Đây là cơ hội cho tôi có những trải nghiệm mới, góc nhìn sáng tạo hơn. Cuối cùng, tôi và Jess đã đóng lại cuộc sống tiện nghi vô vị đó để mua vé máy bay một chiều đến Delhi (Ấn Độ)", Charlie Wild và Jess Last đã bắt đầu chuyến đi của mình bằng những khát khao rất thật như thế.


Jess Last và Charlie Wild ở Ấn Độ

Jess Last và Charlie Wild ở Ấn Độ

Cả Jess Last và Charlie Wild đều thích chụp ảnh. Họ sử dụng Instagram như một cuốn nhật ký hành trình riêng biệt. Ngoài ra, Stories Instagram còn giúp cặp đôi liên kết các video và hình ảnh để kể cho người xem câu chuyện nào đó trong chuyến đi theo chiều sâu.

"Chúng tôi tin rằng những khoảnh khắc hạnh phúc trong kỳ nghỉ trên Instagram sẽ khiến ngành du lịch phát triển hơn trong tương lai. Dẫu biết người đăng bài trên Instagram là sống ảo, nhưng chúng ta vẫn cảm thấy ghen tị với khoảnh khắc họ đã trải qua", Charlie Wild nói thêm.

Trong tháng đầu tiên của hành trình khám phá châu Á, Jess Last và Charlie Wild rong ruổi đếm tìm cơ hội dạy học cho vị sư tị nạn ở Himalaya. Họ gặp gỡ đội bóng critket Anh ở Rajkot (Ấn Độ). Cặp đôi còn có trải nghiệm khá thú vị khi làm mẫu cho triển lãm quốc tế ở Udaipur (Ấn Độ).

"Tôi và người bạn đã học leo núi ở Hampi và gặp phải một con báo ở vùng nông thôn Karnataka. Tuần trước chúng, tôi bắt gặp người bản địa với khuôn mặt xăm hình, họ có thể thổi sáo bằng mũi ở Mindat, Miến Điện. Chúng tôi không tin điều này là có thật", Charlie Wild say sưa kể về những trải nghiệm.


Jess Last và Charlie Wild ở Ấn Độ

Jess Last và Charlie Wild ở Ấn Độ

Ngoài Ấn Độ, cặp đôi đã đặt chân đến Singapore, Myanmar, Malaysia và hiện tại đang ở Hong Kong. Vẫn còn nhiều điều thú vị đang đón đợi họ ở phía trước.

Jess Last và Charlie Wild còn đi chơi... ra tiền. Họ được một số khách sạn và các chi nhánh du lịch trên Instagram đặt mua quảng cáo. Các chi nhánh du lịch trên Instagram mà chúng tôi đã gặp trên đường đi rất hào phóng. Họ cho kẻ lữ hành những buổi tiệc chiêu đãi tuyệt vời.

"Các bạn hãy tạo một bước nhảy với Instagram, để bạn không bao giờ phải hối tiếc. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ không trở về London và làm những công việc thường ngày nữa. Như đã nói, dự án mở ra cho chúng ta nhiều điều thú vị, những cơ hội trong cuộc sống. Chúng tôi sẽ tìm bất kể công việc gì để làm trong chuyến đi của mình ở tương lai", Jess Last khẳng định.

Cùng ngắm thêm những hình ảnh tuyệt đẹp của Jess Last và Charlie Wild trong chuyến hành trình khám phá châu Á nhé!

Theo FANG YING

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm