Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala

05/01/2019 05:02 PM | Thời sự

Công việc hàng ngày của các “công nhân” này là tìm kiếm những món đồ có thể tái sử dụng được ở một trong những hố rác lớn nhất Guatemala City.

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 1.

Hàng trăm người làm công việc này mỗi ngày ở bãi rác lớn nhất thành phố Guatemala City (thủ đô của Guatemala).

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 2.

Công việc của họ bị nguy hiểm rình rập do những trận lở đất hay sạt lở bùn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 3.

Công việc của họ bị nguy hiểm rình rập do những trận lở đất hay sạt lở bùn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 4.

Hàng ngày, họ đi tới "khu mỏ" - hố rác lớn nhất Guatemala, để tìm kiếm các loại phế liệu.

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 5.

Thậm chí họ phải thường xuyên "ngụp lặn" trong dòng nước đầy ô nhiễm vì rác thải.

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 6.

Cậu bé Mauricio 10 tuổi đang lội qua dòng nước bẩn.

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 7.

Giờ nghỉ ăn trưa của Mauricio cùng các "công nhân" trong "mỏ".

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 8.

Một nắm rác thải từ khu "mỏ".

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 9.

Những loại phế liệu mà họ "nhặt nhạnh" ở đây có thể là chiếc thìa kim loại như thế này.

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 10.

Công việc mà những người dân địa phương gọi là "đào mỏ" này vô cùng nguy hiểm.

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 11.

Vài "phu mỏ" đang cùng nhau đào xới một đống rác để tìm phế liệu.

Cuộc sống cơ cực của những người chuyên đi bới rác ở Guatemala - Ảnh 12.

Từ trên cao, có thể thấy toàn cảnh khu "mỏ" và những ngôi nhà lưng chừng "ngọn đồi" có khu mỏ này./.

Theo The Guardian

Theo THUỲ LINH

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Goviet và CEO Tiki chia sẻ cách dùng và giữ chân nhân tài: Người không cùng chí hướng thì không cố giữ và muốn giữ người phải giữ bằng cả team

“Bật mí” cách dùng người tài trong tổ chức, mới đây tại một sự kiện, CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và CEO Goviet Lê Diệp Kiều Trang đã có những chia sẻ chân thành

Câu chuyện kinh doanh

Noi gương tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ Kylie Jenner, Hồ Ngọc Hà đang xây dựng hãng mỹ phẩm của mình ra sao?

Sự kết hợp giữa mỹ phẩm, người nổi tiếng và mạng xã hội đang dần định hình hướng đi mới mẻ cho ngành mỹ phẩm trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Đọc thêm