Câu chuyện kinh doanh

Cuộc chơi "tất tay" của Coca-Cola: Bước chân vào địa hạt của Vinamilk, TH, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn thế giới ra mắt sản phẩm sữa mang thương hiệu Nutriboost

16/04/2019 07:05 PM | Kinh doanh

"Ngành sữa sẽ bùng nổ và nhiều thú vị không kém các ngành nước giải khát", Tổng Giám đốc Bộ phận hợp tác chiến lược của dự án sữa giữa Coca-Cola và Fonterra cho biết. Dự án mới được kỳ vọng sẽ giúp Coca-Cola tăng gấp đôi doanh số toàn ngành sữa trong giai đoạn 2019 - 2022.

Cuộc chơi "tất tay" của Coca-Cola: Bước chân vào địa hạt của Vinamilk, TH, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn thế giới ra mắt sản phẩm sữa mang thương hiệu Nutriboost

Từ nay khi nghĩ đến sữa, người Việt không chỉ nghĩ đến Vinamilk hay TH, mà còn nghĩ đến Coca-Cola.

Ngày 16/4 có thể gọi là ngày "lịch sử" của thương hiệu nước giải khát Coca-Cola khi hãng này lần đầu ra mắt sản phẩm sữa mang thương hiệu Nutriboost (Milk, khác với dòng Dairy - sữa trái cây cũng mang thương hiệu Nutriboost trước đó), và chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn thế giới cho lần ra mắt này.

"Hôm nay chúng ta sẽ làm nên lịch sử. Việt Nam là thị trường đầu tiên, quý vị ở đây là khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi", ông Steve Bonz - Tổng Giám đốc Bộ phận hợp tác chiến lược của dự án sữa giữa Coca-Cola và Fonterra - cho biết.

Fonterra là hãng sữa New Zealand có mặt trên thị trường Việt Nam từ những năm 1980s, với thương hiệu Anlene và Anmum.

Cuộc chơi tất tay của Coca-Cola: Bước chân vào địa hạt của Vinamilk, TH, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn thế giới ra mắt sản phẩm sữa mang thương hiệu Nutriboost - Ảnh 1.

Ông Steve Bonz - Tổng Giám đốc Bộ phận hợp tác chiến lược của dự án.

Sản phẩm hợp tác giữa Coca-Cola và Fonterra gồm 3 dòng: Nutriboost KIDs cho trẻ em, Nutriboost To-go cung cấp năng lượng, và Nutriboost Beauty - dòng sữa không béo, bổ sung collagen và kẽm dành cho phái đẹp.

Ngành sữa sẽ bùng nổ và nhiều thú vị không kém các ngành nước giải khát

Nutriboost vốn là thương hiệu gắn liền với dòng sản phẩm Dairy mang lại doanh thu số 2 cho Coca-Cola, chỉ sau sản phẩm đinh là nước giải khát có gas thương hiệu Coca-Cola.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng - Giám đốc Marketing và Thương mại của Hợp tác chiến lược tại thị trường Việt Nam - cho biết, dự án sữa này mong muốn sẽ mang lại gấp đôi doanh số toàn ngành sữa cho Coca-Cola trong giai đoạn 2019 - 2022.

Cuộc chơi trong ngành sữa này, có thể nói Coca-Cola "chơi" rất nghiêm túc và mạnh tay.

"Chỉ trong 60 ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ phủ 3.300 cửa hàng chuyên sữa, 21.600 tạp hoá bán sữa… Chúng tôi đã chuẩn bị 250.000 vật dụng quảng cáo trang hoàng, chiếm 1/4 số lượng cửa hàng tại Việt Nam, đồng thời tung 1.400.000 triệu sản phẩm thử, trong đó 1.000.000 sản phẩm dành cho Trẻ em và 400.000 dành cho Năng lượng và Sắc đẹp", ông Nguyễn Hoàng Khang - Trưởng bộ phận tiếp thị toàn quốc của Coca-Cola Việt Nam chia sẻ.

Số mẫu thử trên cũng là số lượng chưa từng có trong lịch sử tiếp thị của Coca-Cola.

Về câu chuyện tiếp thị, đại diện Coca-Cola cho biết: Trong ngành sữa, không khó để tạo ra các hương vị khác nhau của sữa. Nhưng câu chuyện của "sữa Coca-Cola" cho trẻ em trên 3 tuổi chẳng hạn, sẽ xoay quanh câu chuyện một ngày của bé. Sữa Coca-Cola thay vì chia theo hương Chocolate, vị cam, dâu, lại chia làm 3 thời điểm khác nhau với tên gọi Khởi đầu trọn vẹn, Giờ ra chơi, và Chúc ngủ ngon.

Nhìn nhận về thị trường sữa, ông Steve cho rằng: "Ngành sữa trong khu vực Đông Nam Á, không riêng gì Việt Nam, đang phát triển rất nhanh. Hợp tác chiến lược này mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội, tận dụng thế mạnh marketing và phân phối từ Coca-Cola cùng chuyên môn từ Fonterra".

"Ngành sữa sẽ bùng nổ và nhiều thú vị không kém các ngành nước giải khát".

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ có trong tay công thức chữa lành tất cả mọi bệnh tật trong 7 ngày, sẽ biến M'Drắk thành "Địa đàng thực chứng" để mọi người đến chữa bệnh, thiền định

Theo đó, chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên khẳng định có công thức chữa mọi bệnh tật bằng nguồn năng lượng gốc, chỉ trừ một số bệnh như gãy tay, gãy chân,...

Bạn không thể mãi 'bán thân' với lương 5-7 triệu nếu muốn giàu có, hãy học Shark Hưng cách để sớm thành công ở tuổi 35

Shark Hưng cho rằng người trẻ càng sớm trạng thái cân bằng giữa thu nhập từ hoạt động đầu tư và thu nhập từ tiền công tiền lương, sức lực của mình càng tốt.

Mỗi ngày trung bình xử lý 1,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý, là nguyên nhân chính kéo tụt phong độ của cả tập đoàn mẹ

Mặc cho thua lỗ, Shopee vẫn nhận được sự ủng hộ từ tập đoàn mẹ Sea, quyết tâm tiếp tục đốt tiền cho marketing để chiếm thị trường.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch Vinamit Nguyễn Lâm Viên lý giải vì sao Huy Việt Nam gọi vốn hơn 70 triệu USD, kịch bản đẹp mà vẫn “gãy cánh”

Như câu chuyện của Huy Việt Nam: “Nếu những cổ đông đầu tư vào công ty này là các nhà đầu tư chiến lược, thì chắc chắn anh Huy đó không bỏ trốn đâu. Bởi vì họ cùng chung chiến lược với mình, họ sẽ đẩy mình lên. Nhưng do anh chọn nhà đầu tư tài chính, cho nên khi thất bại, anh cảm thấy sợ rồi và phải bỏ chạy thôi.”

Đọc thêm