Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách "đừng dùng cốc nhựa"

13/06/2019 09:00 AM | Thời sự

Dạo qua một số khu vực bán đồ uống take away tại Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh những nhân viên văn phòng sử dụng bình đựng nước, cốc cá nhân để mua nước. Ai cũng hào hứng, vui vẻ với việc sử dụng đồ đựng nước cá nhân khi order thức uống.

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách "đừng dùng cốc nhựa"

Túi ni lông, chai nhựa, cốc nhựa… đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Thế nhưng, sự tiện lợi "quá mức cho phép" của đồ nhựa không ngờ lại đe doạ nghiêm trọng tới cuộc sống của chính những kẻ phát minh ra chúng.Trong lúc đó, những con số giật mình về hậu quả của rác thải vẫn đang tăng lên không ngừng.

Hiểu được mối hiểm hoạ đang rình rập từ rác thải nhựa, giới trẻ càng ngày càng tích cực hưởng ứng phong trào nghĩ xanh và sống xanh. Họ nhận ra rằng khái niệm bảo vệ môi trường không phải là câu chuyện vĩ mô và trừu tượng của riêng ai mà thay vào đó là những hành động đơn giản nhưng thiết thực. Trong đó có việc cắt giảm chất thải nhựa hằng ngày. Để góp phần lan toả thông điệp sống xanh đến với giới trẻ và cộng đồng, Kenh14.vn đã chính thức phát động chiến dịch "WeDo - Cuộc Chiến Trộm Nhựa" .

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 1.

Với thông điệp: "Điều chỉnh thói quen nhỏ - tạo ra thay đổi lớn", "WeDo - Cuộc Chiến Trộm Nhựa" không còn gói gọn trong phạm vi của một chiến dịch bảo vệ môi trường mà còn tác động trực tiếp đến ý thức và nếp sống hằng ngày của cộng đồng người trẻ. Một trong những tín hiệu tích cực và dễ nhận thấy nhất từ phong trào cắt giảm chất thải nhựa đó chính là thói quen sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường thay cho đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 2.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 3.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 4.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 5.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 6.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 7.

Dạo qua một số khu vực bán đồ uống take away tại Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh những nhân viên văn phòng sử dụng bình đựng nước, cốc cá nhân để mua nước. Ai cũng hào hứng, vui vẻ với việc sử dụng đồ đựng nước cá nhân khi order thức uống.

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 8.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 9.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 10.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 11.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 12.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 13.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 14.

Thậm chí, nhiều văn phòng còn mạnh dạn order hơn 500 ly trà sữa được đựng trong cốc giấy để hưởng ứng chiến dịch cắt giảm chất thải nhựa. Phải công nhận rằng, Cuộc Chiến Trộm Nhựa đã thực sự tạo nên một xu hướng sống mới cho người trẻ: Xu hướng nghĩ xanh, sống xanh.

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 15.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 16.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 17.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 18.

Đồng hành với cộng đồng trong công cuộc cắt giảm chất thải nhựa, hành trình trộm nhựa đang đi đến một cột mốc mới, đó chính là thử thách "Đừng dùng cốc nhựa". Hàng loạt bức ảnh, video đáng yêu của các "chiến binh" trộm nhựa đang được share nhiệt tình trên website chính thức của "WeDo - Cuộc Chiến Trộm Nhựa" . Suốt từ hôm qua đến nay, cụm từ "đừng dùng cốc nhựa" cùng những hình ảnh như bình đựng nước, cốc cá nhân, ống hút inox, ly thuỷ tinh... đang "chiếm sóng" nhiều nhất trên MXH cũng như trong các diễn đàn sống xanh.

Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 19.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 20.
Cuộc chiến trộm nhựa không còn là chuyện của riêng ai: Dân văn phòng đang dẫn đầu trong thử thách đừng dùng cốc nhựa - Ảnh 21.

Ảnh chụp từ website chính thức của WeDo - Cuộc chiến trộm nhựa.

Truy cập website: https://cuocchientromnhua.wechoice.vn/ để cùng tham gia và hưởng ứng chiến dịch WeDo - Cuộc Chiến Trộm Nhựa ngay hôm nay!

WeDo Cuộc Chiến Trộm Nhựa (nằm trong khuôn khổ WeChoice) là một thử thách môi trường hoàn toàn khác mang trong mình sứ mệnh của các "phản anh hùng" bất bình với thực trạng rác nhựa.

Dự án gồm chuỗi 30 thử thách nhằm thay đổi thói quen sử dụng nhựa của người trẻ. Cuộc Chiến Trộm Nhựa đã chính thức diễn ra. Cùng theo dõi các thông tin từ chương trình tại website: https://cuocchientromnhua.wechoice.vn/ và đừng quên tham gia để có cơ hội trở thành những Kẻ Trộm Nhựa đình đám - những hiệp sĩ bảo vệ môi trường nhé!

Theo Bonlivie

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuyên bố Hiphop Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”, sếp nhí 10 tuổi thuyết phục thành công Shark Linh rót vốn vào dụ án mở studio dạy nhảy cho trẻ em

Dù số vốn bắt đầu chỉ là 20 triệu đồng nhưng sếp nhí sẽ có những nền tảng cơ bản để triển khai dự án của mình.

Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều

Bộ cản của chiếc VinFast Fadil trong tình trạng bị bung hẳn ra nhưng túi khí không nổ. Cư dân mạng lập tức đưa ra nhiều phán đoán và hãng xe Việt nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

Câu chuyện kinh doanh

"Khát" nhân lực AI: 12 sinh viên chưa ra trường lương 6.000 USD/tháng, ĐH Bách Khoa mở luôn chuyên ngành AI, điểm đầu vào tối thiểu 27!

"Đối với năm tuyển sinh 2019, để được vào học ngành AI của ĐH Bách khoa Hà Nội, điểm đầu vào tuyển sinh phải trên 27 điểm. Với trên 27 điểm này, các em đã thuộc vào top 0,5% của các thí sinh khối A cả nước", ông Tạ Hải Tùng - Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết.

Quan niệm “dụng nhân như dụng mộc” của sếp Tổng Vietnam Airlines: Nếu không còn phù hợp thì nên cư xử tốt đẹp với nhau, chứ không phải trở thành kẻ thù hay đối thủ!

“Dụng nhân như dụng mộc. Có những người ở với mình thì làm không được nhưng đi chỗ khác người ta vẫn làm tốt. Có những xung đột về văn hóa, bất mãn về cách thức làm việc, trên cơ sở đó thì mình phải làm sao giải quyết nó theo chiều hướng tích cực, làm cho nhân viên hạnh phúc nhất thì mới giữ được nhân sự giỏi và cống hiến hết mình…”, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airline chia sẻ.

Đọc thêm