Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc

10/04/2019 08:31 AM | Thời sự

Cộng đồng mạng Việt Nam cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái khi đang mở hệ thống các cửa hàng ở nước ta, nhưng lại đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá".

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc

Gần đây, sự việc hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới - Burger King bị tố đăng clip ăn hamburger bằng đũa "kiểu Việt Nam" như một hành động coi thường văn hoá Châu Á đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng nhiều nước trong khu vực.

Rất nhiều ý kiến cho rằng hành động của Burger King thể hiện sự phân biệt chủng tộc và cần phải bị tẩy chay ngay lập tức. Trường hợp này gợi nhớ đến việc nhà mốt đình đám Dolce & Gabbana từng đăng lên instagram clip một người mẫu ngồi ăn pizza bằng đũa gây sôi sục dư luận thế giới hồi năm ngoái.

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 1.

Hành động ăn hamburger bằng đũa gây tranh cãi trong clip của Burger King

Sự việc vẫn đang là vấn đề nóng khi cả cộng đồng mạng Việt Nam cũng cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái, dù đang có hệ thống các cửa hàng ở nước ta nhưng vẫn đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá". Hiện tại, ở phần đánh giá trên Google của hệ thống các cửa hàng Burger King đều bị cư dân mạng Việt Nam đồng loạt vào chấm 1 sao và để lại hàng loạt bình luận "ném đá". 

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 2.

Điểm dịch vụ tại các cửa hàng Burger King trên Google đồng loạt giảm xuống sau khi cư dân mạng Việt Nam kéo nhau vào chấm 1 sao

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 3.

Rất nhiều bình luận chỉ trích đoạn video sử dụng đũa để ăn hamburger của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới này

Sự việc bắt đầu khi tài khoản instagram của hãng thức ăn nhanh Burger King New Zealand đăng tải một đoạn video quảng cáo món hamburger mới mang hương vị Việt Nam. Điều đáng nói những người mẫu quảng cáo lại sử dụng một đôi đũa lớn gắp hamburger lên ăn. Đoạn video ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản đối lớn trên MXH khi nhiều người cho rằng Burger King đang có ý phân biệt chủng tộc và châm biếm cách dùng đũa của một số nước Châu Á.

Mặc dù phía Burger King đã xoá đoạn video gây tranh cãi và lên tiếng xin lỗi về sự việc nhưng vẫn không thể xoa dịu dư luận đang vô cùng bức xúc. Theo đó, một phát ngôn viên của Burger King nói với CNN rằng họ đã đã yêu cầu cửa hàng nhượng quyền của mình ở New Zealand loại bỏ quảng cáo ngay lập tức sau khi liên tục bị "ném đá" trên MXH.

Tài khoản instagram của Burger King tại New Zealand đăng tải đoạn video dùng đũa ăn hamburger: "Hãy tận hưởng hương vị thành phố Hồ Chí Minh với món bánh có sốt ớt ngọt kiểu Việt Nam mới của chúng tôi."

Theo CHAN

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện chưa kể về Chon.vn và chiêm nghiệm của cựu ‘nữ tướng’ Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Bản chất E-Commerce là ai sống lâu hơn ai!

Đầu năm 2012, cơn bão Zalora tràn vào Việt Nam, dồn Startup non trẻ về thời trang online Chon.vn vào “chặng đường siêu vật vã”. Cách chơi của đối thủ mới khiến khách hàng không còn sẵn lòng trả tiền cho phương pháp kinh doanh cũ, Chon.vn buộc phải thay đổi mô hình. 2 năm sau, thế cục chuyển mình. Trong khi startup này về cùng nhà với một tập đoàn lớn và nhà sáng lập Lê Hoàng Uyên Vy trở thành quyền TGĐ VinEcom ở tuổi 27, hoạt động kinh doanh của Zalora lại không ổn, sau bán lại cho đại gia Thái Central Group, đổi tên thành Robins…

Triết lý kinh doanh của nữ doanh nhân nghìn tỷ Việt Nam

Trong một tương lai không xa, DN Việt sẽ trở thành người khổng lồ để vươn tầm quốc tế, đó là tham vọng của những người phụ nữ quyền lực đứng vai trò lãnh đạo cả doanh nghiệp nghìn tỷ.

Câu chuyện kinh doanh

Starbucks đóng 8/18 cửa hàng tại Hà Nội vì lo nguồn nước không an toàn, chưa thể hẹn ngày mở lại

Việc đóng cửa hàng được thực hiện từ chiều 17/10, sau khi Starbucks làm việc với bên thứ ba để xét nghiệm mẫu nước và được khuyến cáo chất lượng nước không đủ an toàn cho ăn uống, dù chuỗi cửa hàng này có trang bị hệ thống lọc.

Những nữ doanh nhân Việt nổi bật từng được quốc tế vinh danh: 'Giỏi việc nước, đảm việc nhà, vươn ra thế giới'

CEO của hãng hàng không Vietjet Air – bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ duy nhất xây dựng và điều hành một hãng hàng không thương mại lớn ở Việt Nam.

Đọc thêm