Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc

10/04/2019 08:31 AM | Thời sự

Cộng đồng mạng Việt Nam cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái khi đang mở hệ thống các cửa hàng ở nước ta, nhưng lại đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá".

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc

Gần đây, sự việc hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới - Burger King bị tố đăng clip ăn hamburger bằng đũa "kiểu Việt Nam" như một hành động coi thường văn hoá Châu Á đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng nhiều nước trong khu vực.

Rất nhiều ý kiến cho rằng hành động của Burger King thể hiện sự phân biệt chủng tộc và cần phải bị tẩy chay ngay lập tức. Trường hợp này gợi nhớ đến việc nhà mốt đình đám Dolce & Gabbana từng đăng lên instagram clip một người mẫu ngồi ăn pizza bằng đũa gây sôi sục dư luận thế giới hồi năm ngoái.

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 1.

Hành động ăn hamburger bằng đũa gây tranh cãi trong clip của Burger King

Sự việc vẫn đang là vấn đề nóng khi cả cộng đồng mạng Việt Nam cũng cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái, dù đang có hệ thống các cửa hàng ở nước ta nhưng vẫn đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá". Hiện tại, ở phần đánh giá trên Google của hệ thống các cửa hàng Burger King đều bị cư dân mạng Việt Nam đồng loạt vào chấm 1 sao và để lại hàng loạt bình luận "ném đá". 

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 2.

Điểm dịch vụ tại các cửa hàng Burger King trên Google đồng loạt giảm xuống sau khi cư dân mạng Việt Nam kéo nhau vào chấm 1 sao

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 3.

Rất nhiều bình luận chỉ trích đoạn video sử dụng đũa để ăn hamburger của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới này

Sự việc bắt đầu khi tài khoản instagram của hãng thức ăn nhanh Burger King New Zealand đăng tải một đoạn video quảng cáo món hamburger mới mang hương vị Việt Nam. Điều đáng nói những người mẫu quảng cáo lại sử dụng một đôi đũa lớn gắp hamburger lên ăn. Đoạn video ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản đối lớn trên MXH khi nhiều người cho rằng Burger King đang có ý phân biệt chủng tộc và châm biếm cách dùng đũa của một số nước Châu Á.

Mặc dù phía Burger King đã xoá đoạn video gây tranh cãi và lên tiếng xin lỗi về sự việc nhưng vẫn không thể xoa dịu dư luận đang vô cùng bức xúc. Theo đó, một phát ngôn viên của Burger King nói với CNN rằng họ đã đã yêu cầu cửa hàng nhượng quyền của mình ở New Zealand loại bỏ quảng cáo ngay lập tức sau khi liên tục bị "ném đá" trên MXH.

Tài khoản instagram của Burger King tại New Zealand đăng tải đoạn video dùng đũa ăn hamburger: "Hãy tận hưởng hương vị thành phố Hồ Chí Minh với món bánh có sốt ớt ngọt kiểu Việt Nam mới của chúng tôi."

Theo CHAN

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Triệu phú tự thân này khuyên bạn không nên phát triển bản thân và đây là lý do

Đừng tốn thời gian công sức để cải thiện điểm yếu của mình. Bạn chỉ phí phạm cả hai mà thôi. Thay vào đó, hãy tập trung toàn bộ thời gian và tâm trí vào việc đối đa hóa những gì bạn giỏi.

Chân dung cá mập mới toanh tham dự Shark Tank mùa 3: Bỏ học đại học, bôn ba áp tải hàng từ Móng Cái tới ông chủ hãng tivi “made in Vietnam”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi

Suteja thiết kế Crate để thu hút người dùng mạng xã hội. Quán cà phê này có không gian tối giản, như kiểu một nhà kho với ánh nắng tự nhiên chiếu thẳng vào.

Đọc thêm