Cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai nộp thuế khoán 211,2 triệu đồng

06/11/2017 10:49 AM | Kinh doanh

Cục Thuế Hà Nội vừa cung cấp số liệu về việc thực hiện nghĩa vụ thuế của cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội), theo đó đã nộp 211,2 triệu đồng 9 tháng đầu năm nay.

Cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai nộp thuế khoán 211,2 triệu đồng
Cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội đã đóng cửa từ khi xảy ra bê bối lụa Trung Quốc gắn mác lụa Việt - Ảnh: Huy Thanh


Ngay khi có thông tin về hộ kinh doanh Khaisilk ở 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) có biểu hiện vi phạm nhãn mác, cơ quan thuế đã chủ động liên hệ và phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 và Đội cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm để nắm thông tin và phối hợp quản lý.

Theo đó, cửa hàng kinh doanh Khaisilk 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thu Nga đăng ký là chủ hộ kinh doanh. Khaisilk 113 Hàng Gai đăng ký và hoạt động kinh doanh từ tháng 1-2004, ngành nghề bán vải lụa, quần áo, túi xách. Hộ kinh doanh tự kê khai, nộp thuế theo phương thức khoán. 9 tháng đầu năm 2017, Khaisilk 113 Hàng Gai đã nộp 211,2 triệu đồng thuế. Nghĩa vụ thuế đã thực hiện của các năm trước là năm 2015 nộp 234 triệu đồng, năm 2016 nộp hơn 241,6 triệu đồng.

Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết hộ kinh doanh Khaisilk 113 Hàng Gai đã kê khai, nộp thuế đúng hạn, không nợ thuế và có tăng trưởng qua các năm.

Trước đó, ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho biết khi Bộ Công Thương chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra trực tiếp tại địa điểm kinh doanh, trực tiếp lập biên bản đối với sai phạm của Khaisilk, ngành thuế đã vào cuộc rà soát, kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.

Hiện nay, Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Hà Nội đối với cơ sở kinh doanh 113 Hàng Gai để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bê bối nhập khăn lụa giá thấp của Trung Quốc rồi gắn mác "Made in Vietnam" để bán giá cao trong một thời gian dài khoảng 3 thập kỷ của thương hiệu Khaisilk được dư luận xem là một cú sốc đối với hàng Việt. Bởi "cha đẻ" của thương hiệu Khaisilk - ông Hoàng Khải là một doanh nhân Việt có uy tín trên thương trường cũng như phong trào khởi nghiệp. Ông Hoàng Khải không chỉ kinh doanh mặt hàng tơ lụa mà còn kinh doanh đa ngành, từ ẩm thực, nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng đến cho thuê bất động sản tại các trung tâm thương mại cao cấp trải dài từ Bắc đến Nam. Tất cả các sản phẩm mà ông Hoàng Khải kinh doanh đều được định hướng là sản phẩm, dịch vụ xa xỉ, nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Theo T.Hà

Người Lao Động

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Số phận của các startup sau khi đóng máy Shark Tank Việt Nam: Chỉ 1/3 được rót vốn, rất nhiều startup chờ nhiều tháng ròng rồi nhận về cái lắc đầu của cá mập

Chỉ 8/22 Startup chúng tôi liên hệ cho biết đã hoặc sẽ nhận được rót vốn từ các cá mập sau chương trình Shark Tank Việt Nam. 4 Startup cho biết sẽ không nhận được vốn từ các cá mập. Một Startup khác từng được truyền thông là sắp nhận được khoản rót vốn, nhưng vào thời điểm chúng tôi liên hệ chiều 18/6, Startup này vẫn đang trong quá trình Due Dil và chưa nhận được đồng nào.

'Nội công, ngoại kích', ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm cách nào để đưa Trung Nguyên trở thành số 1 toàn cầu?

Sau giai đoạn phát triển bùng nổ, Trung Nguyên đang chững lại trước tình hình thị trường chung gặp nhiều khó khăn. Không những vậy, bản thân ông Vũ và Trung Nguyên đang có những mâu thuẫn với người vợ kiêm đồng sáng lập tập đoàn Lê Hoàng Diệp Thảo, với hàng loạt tố cáo qua lại suốt nhiều năm qua.

Lời nhắn của Startup từng nhận lời hứa rót vốn 4,4 tỷ đồng từ cá mập VN: “Các Startup nên tiếp cận Shark Tank như một gameshow, đừng quá trông chờ!"

Farmtech Vietnam được Shark Vương và Shark Hưng cam kết rót vốn 4,4 tỷ đồng đổi lấy 44% cổ phần trên Shark Tank Việt Nam, nhưng chính thức nhận được thông báo Fail vòng thẩm định vào tháng trước. Lý do CEO Farmtech Vietnam cho biết nội dung về doanh thu công ty chia sẻ trong thời gian quay Shark Tank đã bị cắt khi lên sóng, và giờ thì các cá mập không đồng ý với số doanh thu 1,4 tỷ đồng anh đưa ra.

[Case Study] Du lịch Thái - “có muốn cũng không sao chép được”: Chính phủ nhanh nhạy, dân bản địa tuyệt vời, hết giờ chứ không hết chỗ chơi!

Tính đến năm 2017, mỗi năm Thái Lan đón nhận hơn 35 triệu lượt khách quốc tế, gần bằng một nửa dân số của quốc gia này.

Đọc thêm