Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt?

05/10/2018 04:19 PM | Kinh doanh

Điều gì chờ đợi bạn khi ghé thăm cửa hàng Daiso 7 tầng cực kỳ đồ sộ ở Tokyo?

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt?

Có một số chuỗi cửa hàng 100 yên ở Nhật, tuy nhiên, phổ biến nhất cho đến nay là Daiso. Ngoài việc như người tiên phong trong ngành và luôn biết cách cạnh tranh với đối thủ. Daiso còn thành công với triết lý kinh doanh linh hoạt, từ những cửa hàng nhỏ gọn cho đến khổng lồ.

Trên thực tế, Daiso ở vùng trung tâm có kích thước nhỏ vì không gian hạn chế, muốn khám phá cho đã cửa hàng này, bạn phải ra vùng ngoại ô.

Cửa hàng Daiso lớn nhất Nhật nằm ở đâu? Không xa trung tâm Tokyo lắm, gần ga Funabashi, đi tàu khoảng nửa giờ là tới: Chi nhánh Daiso Giga Funabashi.

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

Chi nhánh Daiso Giga Funabashi - cửa hàng Daiso lớn nhất Nhật Bản

Toàn bộ 6 tầng lầu đều bán hàng Daiso, thậm chí cả tầng hầm cũng vậy. Nói theo cách khác, đây là thiên đường có 7 tầng bán hàng 100 yên (20.000 đồng)

Kể cả chưa bước chân vào cửa hàng Daiso ở Nhật, ta cũng thừa thương hiệu này bán đủ thứ. Tưởng chừng sẽ "chết chìm" trong hàng nghìn sản phẩm, chi nhánh Daiso Giga Funabashi lại khá thông thoáng, hàng hóa được bố trí rất khoa học.

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 2.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 3.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 4.

Có tổng cộng 2000m2 mặt sàn kinh doanh chia cho 7 tầng. Ví dụ, ở cửa hàng Daiso bình thường, trên một kệ sẽ có vài món hàng khác nhau nhưng ở đây, đồ nhà bếp gần nhìn ngút mắt vẫn chưa hết...

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 5.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 6.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 7.

Riêng hộp cơm bento cũng phải đi mấy dãy mới hết

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 8.

Nhiều loại tất đến nỗi mỗi ngày đi một đôi thì vài tháng cũng không đụng hàng

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 9.

Mũ nón, thắt lưng, phụ kiện... kiểu gì cũng có

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 10.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 11.

Mỹ phẩm, nước hoa chắc cũng có tới cả trăm loại

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 12.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 13.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 14.

Thích hoa giả cũng tha hồ chọn

Nếu không thích dăm ba cái thứ giả vờ, bạn có thể ghé thăm khu bán đồ làm vườn. Đây rất có thể là cú sốc khác: Phân bón, hạt giống, cuốc thuổng, hàng rào, đồ trang trí...

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 15.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 16.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 17.

Giấy tờ, sổ sách cho dân văn phòng; rổ rá, dao rựa cho bà nội trợ; tô vít, kìm, bút thử điện cho ông chồng chu đáo... Nhiều kinh khủng khiếp.

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 18.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 19.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 20.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 21.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 22.
Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 23.

Hơi thất vọng là khu bán đồ chơi lại hơi khiêm tốn, có lẽ khu vực ngoại ô có ít trẻ em chăng? Người lớn cũng ham mua đồ chơi mà?

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 24.

Lượn hết 7 tầng có lẽ phải mua một cái gậy chống thật!

Cửa hàng Daiso 100 yên 7 tầng lớn nhất Nhật Bản có gì đặc biệt? - Ảnh 25.

Theo Long.J

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  daiso
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài học từ mẩu đối thoại giữa ông chủ và thợ làm bánh: Thợ "hành" thế nào cũng NHẪN, ông chủ tiệm bánh con con đã vươn lên thành "vua bánh mì", sở hữu 35 cửa hàng!

Thợ làm bánh luôn có tư tưởng giấu nghề. Thuê thợ về dạy nghề, dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị nguyên liệu cho họ, ông chủ mãi chẳng học được gì vì cứ đến "màn quan trọng", anh thợ trẻ lại quay sang cười cười: "Ông chủ, đi lấy thêm đường/muối/bột cho tôi!"

Bí mật Thiên Chúa Ba ngôi: Điều quyết định sự sống còn của Amazon, Alibaba đến tất cả doanh nghiệp thương mại điện tử khác trên thế giới

Giá cả, sự lựa chọn và tính sẵn có là 3 nhu cầu bền vững và xuyên suốt của khách hàng. Jeff Bezos coi đó là Thiên Chúa ba ngôi của mình. Đây cũng là chiến lược được ông theo đuổi từ những ngày đầu thành lập Amazon.

Case study

Lập kỷ lục doanh thu sau gần 2 thập kỷ "nát bấy", chiến lược chấn động của trùm jean Levi’s: Tự biến mình thành startup, thay máu 9/11 quản lý cấp cao, marketing "hạn chế giặt quần để bảo vệ môi trường"...

Gần hai thập kỷ kinh doanh bết bát, Levi’s đã có màn lội ngược dòng không tưởng với doanh số kỷ lục 4,9 tỷ USD và mức tăng trưởng 2 chữ số.

Tài sản ông Phạm Nhật Vượng tăng 1 tỷ USD chỉ trong 10 ngày, lần đầu lọt top 200 người giàu nhất hành tinh

Giá cổ phiếu Vingroup tăng mạnh những ngày đầu năm mới là nguyên nhân kéo tài sản ông Vượng tăng mạnh. Trong 1 năm qua, tài sản của ông Vượng đã tăng tổng cộng 3,2 tỷ USD.

Đọc thêm