Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo

05/05/2019 09:43 AM | Thời sự

Lối thiết kế của cửa hàng vừa tôn vinh gạch đất sét truyền thống, vừa quảng bá sản phẩm nước mắm của Việt Nam.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo

Organicare là phòng trưng bày các sản phẩm nước mắm và các sản phẩm hữu cơ truyền thống của Việt Nam. Cửa hàng được cải tạo từ một ngôi nhà cũ xây dựng từ trước năm 1975. Bản thân ngôi nhà đã được sửa chữa và mở rộng nhiều lần.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 1.

Cửa hàng toạ lạc tại quận Phú Nhuận, TP HCM.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 2.

Mặt tiền của cửa hàng trước cải tạo.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 3.

Nhóm kiến trúc sư đã thiết kế những bức tường gạch kết hợp khung sắt để làm nơi trưng bày sản phẩm.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 4.

Kiến trúc độc đáo của cửa hàng.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 5.

Hệ thống khung sắt cho phép thay đổi kích thước và gỡ bỏ linh hoạt để tương thích với kích cỡ sản phẩm.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 6.

Các bức tường ở tầng 1 được lấp đầy bởi nước mắm và các sản phẩm hữu cơ.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 7.

Sau cải tạo, cửa hàng mang lối kiến trúc độc đáo, có một không hai này được tạp chí Archidaily của Mỹ ca ngợi là không gian tôn vinh giá trị nước mắm truyền thống của Việt Nam.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 8.

Ngoài ra, lối thiết kế này cũng được xem là góp phần tôn vinh giá trị của gạch đất sét truyền thống.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 9.

Sản phẩm được bày trên các bức tường giúp không gian tham quan, mua hàng trở nên rộng rãi.

Theo Lâm Tùng

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma treo giải 1 triệu USD để tìm 'phiên bản trẻ' của chính mình

Với giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Jack Ma muốn tìm "phiên bản trẻ" của chính mình.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Tiếng hét của khán giả khiến tay golf trẻ tuột mất chức vô địch, phản ứng của anh ấy sau đó là một bài học về trí tuệ cảm xúc

"Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng ông ấy đang hạnh phúc với bản thân, rằng ông ấy không có cảm giác khó khăn, hay cảm thấy tồi tệ về những gì đã xảy ra. Tôi không muốn bất cứ ai tức giận với ông ấy. Tôi không muốn ông ấy tự giận mình. Tôi muốn chắc chắn rằng ông ấy biết rằng tôi không điên. Đó là tất cả những gì tôi muốn làm".

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm