Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo

05/05/2019 09:43 AM | Thời sự

Lối thiết kế của cửa hàng vừa tôn vinh gạch đất sét truyền thống, vừa quảng bá sản phẩm nước mắm của Việt Nam.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo

Organicare là phòng trưng bày các sản phẩm nước mắm và các sản phẩm hữu cơ truyền thống của Việt Nam. Cửa hàng được cải tạo từ một ngôi nhà cũ xây dựng từ trước năm 1975. Bản thân ngôi nhà đã được sửa chữa và mở rộng nhiều lần.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 1.

Cửa hàng toạ lạc tại quận Phú Nhuận, TP HCM.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 2.

Mặt tiền của cửa hàng trước cải tạo.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 3.

Nhóm kiến trúc sư đã thiết kế những bức tường gạch kết hợp khung sắt để làm nơi trưng bày sản phẩm.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 4.

Kiến trúc độc đáo của cửa hàng.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 5.

Hệ thống khung sắt cho phép thay đổi kích thước và gỡ bỏ linh hoạt để tương thích với kích cỡ sản phẩm.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 6.

Các bức tường ở tầng 1 được lấp đầy bởi nước mắm và các sản phẩm hữu cơ.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 7.

Sau cải tạo, cửa hàng mang lối kiến trúc độc đáo, có một không hai này được tạp chí Archidaily của Mỹ ca ngợi là không gian tôn vinh giá trị nước mắm truyền thống của Việt Nam.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 8.

Ngoài ra, lối thiết kế này cũng được xem là góp phần tôn vinh giá trị của gạch đất sét truyền thống.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 9.

Sản phẩm được bày trên các bức tường giúp không gian tham quan, mua hàng trở nên rộng rãi.

Theo Lâm Tùng

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nghiên cứu cho thấy muốn tăng trưởng kinh tế, người dân phải chăm... tập thể dục

Tình trạng rửa tiền trên thế giới đã tăng 20 lần trong khoảng 1990-2009 để đạt hơn 2 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, tham nhũng và hối lộ trên toàn cầu đang ngày một tăng khi nghiên cứu năm 2013 cho thấy tệ nạn này khiến kinh tế thế giới mất ít nhất 4 nghìn tỷ USD. Vậy chuyện này thì liên quan gì đến thể dục?

Những quốc gia ưa chuộng hàng giả nhất: Không có tên Việt Nam, Nga chỉ đứng sau Trung Quốc!

Ngành công nghiệp đen tối này đang gây tổn thất lên đến cả trăm tỷ USD mỗi năm cho các nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.

Giám đốc cấp cao CBRE “hiến kế” cho nhà đầu tư khi “bỏ tiền” vào BĐS nghỉ dưỡng

“Nếu NĐT đợi thị trường chín muồi mới mua thì khả năng tăng giá sản phẩm sẽ ít. Những NĐT có tầm nhìn dài hạn họ thường chọn các thị trường mới bắt nhịp trở lại, hoặc mới nổi vì sẽ có dư địa tăng trưởng mạnh trong tương lai…”, bà Dương Thị Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo “Thị trường BĐS nghỉ dưỡng - cơ hội nào cho second home” diễn ra mới đây tại Tp.HCM.

“Dị nhân đuổi mưa” Nguyễn Vũ Tuấn Anh: “Hô mưa gọi gió là năng lực con người có thể làm được, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ thì tôi tin là không”

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, người được mệnh danh là “dị nhân đuổi mưa” dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đã chia sẻ như vậy trước thông tin: “Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định có thể ‘hô mưa, gọi gió’, ĐBQH thì cho rằng nên... giám định” đã đăng trên Báo điện tử Gia đình và Xã hội ngày 14/6.

Đọc thêm