Cư dân mạng Trung Quốc thắc mắc hỏi CEO Lei Jun: “Tại sao Xiaomi không thể trở thành thương hiệu quốc gia?”

11/01/2019 09:15 AM | Công nghệ

Tại sao Xiaomi không thể trở thành thương hiệu đại diện cho quốc gia chính là câu hỏi mà nhiều cư dân mạng Trung Quốc mới đây đã đề cập với CEO Lei Jun trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Cư dân mạng Trung Quốc thắc mắc hỏi CEO Lei Jun: “Tại sao Xiaomi không thể trở thành thương hiệu quốc gia?”

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc mới đây đã tò mò đặt câu hỏi cho chính CEO Lei Jun của Xiaomi về việc tại sao "hạt gạo nhỏ" không thể trở thành "gã khổng lồ công nghệ" của Trung Quốc.

Đặc biệt khi Xiaomi đang có những bước tiến vô cùng vững chắc, thậm chí dẫn đầu tại nhiều thị trường, trong đó có Ấn Độ nhưng lại không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Huawei tại Trung Quốc?

Cụ thể trong một phiên trò chuyện ngắn giữa CEO Xiaomi Lei Jun và một số fan của Xiaomi tại Trung Quốc. Nhiều người đã không ngần ngại đặt thẳng vấn đề với Lei Jun về câu hỏi tại sao Huawei được coi như thương hiệu quốc gia còn Xiaomi thì không?

Tất nhiên CEO Xiaomi đã từ chối trả lời câu hỏi này nhưng rõ ràng, đây là một câu hỏi hay và để lại cho Jun nhiều trăn trở về tương lai của Xiaomi. Làm sao để biến Xiaomi trở thành thương hiệu quốc gia giống như lời người hỏi chắc chắn là điều "hạt gạo nhỏ" mong ước từ lâu nhưng chưa biết khi nào sẽ thành hiện thực.

Theo báo cáo tài chính Q3/2018, Xiaomi đã dẫn đầu thị trường smartphone tại Ấn Độ trong bốn quý liên tiếp với thị phần cao nhất. Bên cạnh đó, doanh số smartphone của Xiaomi tại thị trường Indonesia cũng tăng tới 336% so với cùng kỳ năm trước, qua đó đưa Xiaomi vươn lên vị trí thứ hai tại thị trường này.

Cư dân mạng Trung Quốc thắc mắc hỏi CEO Lei Jun: “Tại sao Xiaomi không thể trở thành thương hiệu quốc gia?” - Ảnh 1.

Ở các thị trường khác, Xiaomi cũng đạt được những tín hiệu khả quan không kém. Đơn cử như doanh số của Xiaomi tại thị trường Tây Âu đã tăng tới 386% so với cùng kỳ năm ngoái và giúp hãng có được vị trí thứ tư. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng xuất sắc lọt vào top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại hơn 30 quôc gia và khu vực.

Doanh thu của Xiaomi tại nước ngoài tăng tới 112,7% so với năm trước và tỷ lệ doanh thu kiếm được từ nước ngoài chiếm tới 43,9%. Khi thị trường smartphone toàn cầu dần chững lại, những hãng như Xiaomi lại bất ngờ trở thành động lực tăng trưởng chính cho ngành công nghiệp di động toàn cầu.

Cư dân mạng Trung Quốc thắc mắc hỏi CEO Lei Jun: “Tại sao Xiaomi không thể trở thành thương hiệu quốc gia?” - Ảnh 2.

Nhưng khoan đây mới chỉ là những thành tích của Xiaomi tại thị trường nước ngoài, còn thị trường Trung Quốc thì quả là thảm họa. Theo thống kê mới đây của hãng phân tích Canalys, doanh số smartphone của Xiaomi tại Trung Quốc chỉ chiếm 13%, đứng thứ 4 sau Oppo, Vivo và Huawei.

Như vậy trước khi trở thành thương hiệu quốc gia, Xiaomi rõ ràng còn phải cải thiện khá nhiều thị phần tại thị trường nội địa. Ngoài Huawei, Xiaomi còn phải làm cách nào vượt mặt được cả Oppo và Vivo thì mới có cơ hội được người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá cao như Huawei.

Theo Thiên Long

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  xiaomi
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Dìm Thái Lan trong nỗi ám ảnh, Việt Nam thắng kỷ lục để oai hùng vào VCK châu Á

U23 Thái Lan thực sự muốn thắng U23 Việt Nam để khẳng định vị thế ở ĐNÁ và xua đi ám ảnh thất bại trong năm 2018 nhưng mọi kỳ vọng của Voi chiến đã sụp đổ.

Câu chuyện kinh doanh

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm