Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji "đống phân" bằng tay để chúc nhau may mắn

19/09/2019 01:48 PM | Công nghệ

Không phải các emoji mặt cười hay mặt khóc, đây mới là biểu tượng được Twitter Nhật Bản sử dụng nhiều nhất trong vài ngày qua.

Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji "đống phân" bằng tay để chúc nhau may mắn

Khi lên mạng “chém gió” cùng bạn bè, chúng ta thường có xu hướng sử dụng những emoji thể hiện cảm xúc rõ ràng các biểu cảm mặt cười, mặt khóc, hãy phẫn nộ. Điều đó giúp chúng ta không cần nhiều lời mà vẫn dễ dàng tạo ra bầu không khí trò chuyện như mong muốn.

Thế nhưng, giới trẻ Nhật Bản lại không làm thế. So với những emoji thân thuộc trên, họ lại thích sử dụng biểu tượng hình… đống phân (poop emoji) để gửi tặng cho bạn bè.

Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji đống phân bằng tay để chúc nhau may mắn - Ảnh 1.

Nhật Bản rất thích sử dụng emoji "phân" thay vì các emoji cảm xúc khác.

Đừng vội lên án họ, mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó cả. Nếu có tìm hiểu qua một chút về tiếng Nhật, bạn sẽ biết từ “phân” được phát âm là “unko”. Trong đó, tiền tố “un” lại đồng âm với từ “chúc may mắn”. Và chỉ cần có thế, emoji tưởng chừng như rất mất vệ sinh này bỗng trở thành món quà mà các bạn trẻ Nhật Bản dành cho nhau trước một sự kiện quan trọng nào đó như thi học kì hay một cuộc phỏng vấn chẳng hạn.

Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji đống phân bằng tay để chúc nhau may mắn - Ảnh 2.

Với biểu cảm tươi cười cực thân thiện, emoji này cũng đáng yêu đấy chứ nhỉ.

Nếu chat chit với nhau qua điện thoại thì còn có thể sử dụng chiếc emoji này được, nhưng nếu trò chuyện trực tiếp thì sao? Không lẽ đang ngồi nói chuyện bình thường, bạn lại phải lôi smartphone ra và gửi poop emoji cho người bạn của mình để chúc họ may mắn?

Đó chính là vì sao người dùng Twitter @GAWA_TaTsuTa đã nảy ra ý tưởng mô phỏng lại chiếc emoji này bằng đôi bàn tay của mình (thật ra là đôi bàn tay em gái của anh ấy). Không chỉ bắt được hình dáng khá chuẩn xác của poop emoji, các ngón tay đan xen vào nhau còn tạo ra cảm giác tầng tầng lớp lớp, lượn sóng uốn éo giống như bản gốc vậy. Chỉ thiếu khuôn mặt cười ở giữa thôi là hoàn hảo.

Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji đống phân bằng tay để chúc nhau may mắn - Ảnh 3.

Xin giới thiệu: Emoji "phân" phiên bản đời thực!

Ngay lập tức, bức ảnh trên đã gây bão trên cộng đồng mạng Nhật Bản, với hơn 180.000 lượt like và 50.000 lượt retweet chỉ trong vòng 2 ngày. Và đương nhiên, Twitter cũng lập tức ngập tràn hình ảnh người dùng thử nghiệm biểu tượng “chúc may mắn” mới này. Không chỉ dừng lại ở việc bắt chước, họ còn sáng tạo ra rất nhiều kiểu dáng khác, nhưng tất cả đều chung 1 mục đích tái tạo lại emoji phân một cách thành công.

Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji đống phân bằng tay để chúc nhau may mắn - Ảnh 4.

"Khi đi làm, tôi thường sử dụng biểu tượng này để xin phép trưởng phòng cho tôi đi vệ sinh" - Twitter @hesssy

Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji đống phân bằng tay để chúc nhau may mắn - Ảnh 5.

"Tưởng gì chứ hồi đi học tôi đã nghĩ ra biểu tượng này rồi" - Twitter @mia_0327


Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji đống phân bằng tay để chúc nhau may mắn - Ảnh 6.

"Game là dễ" - Twitter @Muramasa_S_FGO

Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji đống phân bằng tay để chúc nhau may mắn - Ảnh 7.

In bóng lên tường còn thấy rõ ràng hơn - Twitter @Hirosippi


Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji đống phân bằng tay để chúc nhau may mắn - Ảnh 8.

Twitter @Ri__t__o

Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji đống phân bằng tay để chúc nhau may mắn - Ảnh 9.

Cách thực hiện poop emoji bằng 1 tay, nhưng không được giống cho lắm - Twitter @Mira_of_fete

Vậy đấy, nếu có người bạn nào của bạn sử dụng emoji này, đừng vội nổi nóng với họ nhé. Họ chỉ muốn chúc bạn may mắn mà thôi.

Cư dân mạng Nhật Bản nô nức tạo hình emoji đống phân bằng tay để chúc nhau may mắn - Ảnh 10.

Poop emoji còn mang hàm ý chúc may mắn nữa đấy.

Theo DG

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kem đánh răng Dạ Lan – nỗi đau không thể nào quên của lão doanh nhân Trịnh Thành Nhơn: Nếu tôi không thể đưa Dạ Lan trở lại thời hoàng kim, con của tôi sẽ làm điều đó!

Dù việc vô tình ‘đánh mất’ thương hiệu kem Dạ Lan diễn ra cách đây hơn năm 20, nhưng những ‘di chứng’ của nó vẫn còn kéo dài tới tận bây giờ với doanh nhân Trịnh Thành Nhơn. Ông vẫn muốn lần nữa phục hưng thương hiệu này với tâm thế ‘nhất định phải làm bằng được dù phải trả giá nào’.

Tổng thống Indonesia ‘offer’ vị trí gì mà khiến CEO Go-Jek sẵn sàng bỏ công ty trị giá 10 tỷ USD do chính mình sáng lập, cống hiến suốt 9 năm?

9 năm khởi nghiệp khó khăn, đưa công ty phát triển thành startup kỳ lân trị giá 10 tỷ USD nhưng CEO Go-Jek vừa bất ngờ tuyên bố từ chức để vào làm... nhà nước.

“Chê” 1 triệu USD của Shark Liên không đủ để phát triển mô hình nhưng lại chọn 300.000 USD của Shark Dũng, CEO Telepro tiết lộ lý do phía sau

Giải pháp "Uber" cho Telemarketing đã mang lại cho Telepro phần gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam khi được 2 "cá mập" cùng đồng ý xuống tiền. Tuy nhiên, nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp này đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Đọc thêm