Cứ 10 người Mỹ thì có 1 người nói rằng họ đã xoá tài khoản Facebook vì những lo ngại về quyền riêng tư

17/04/2018 02:30 PM | Công nghệ

Mặc cho Mark Zuckerberg có nói rằng mạng xã hội không chịu nhiều thiệt hại sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu, khảo sát mới đây có thể khiến mạng xã hội này phải cân nhắc lại.

Cứ 10 người Mỹ thì có 1 người nói rằng họ đã xoá tài khoản Facebook vì những lo ngại về quyền riêng tư

Giám đốc điều hành của Facebook, anh Mark Zuckerberg cho biết trong tuần qua, vào buổi điều trân tại Washington, rằng con số người đã xóa tài khoản Facebook sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu là không đáng kể.

Vào cùng thời điểm đoá, hashtag "#DeleteFacebook" (xoá Facebook) đã tạo sóng sau vụ Cambridge Analytica, và bạn có thể biết được một số người mà đã bạo gan xóa đi tài khoản Facebook của mình.

Vì thế, Carolina Milanesi và nhóm nghiên cứu công nghệ Techpinions đã quyết định khảo sát 1000 người Mỹ, đại diện cho cả nước theo cả lứa tuổi và giới tính, để thăm dò cảm nhận của họ về mạng xã hội khổng lồ này.

Sau đây là một vài điểm chính từ cuộc khảo sát:

- 17% người trả lời nói rằng họ đã xóa ứng dụng Facebook ra khỏi điện thoại vì những lo ngại về quyền riêng tư.

- 35% cho biết họ sử dụng Facebook ít hơn mọi khi vì những lo ngại về quyền riêng tư.

- 9% cho biết họ xóa luôn tài khoản Facebook của họ.

- 39% cho biết họ "đã rất quan tâm" đến vụ bê bối với Cambridge Analytica, trong khi 37% cho biết họ chỉ "biết sơ qua."

Một điều hiển nhiên là, có một khoảng cách giữa con số những người nói rằng họ sẽ xóa tài khoản Facebook với những người đã thực sự làm điều này. Ngoài ra, số tài khoản người dùng của Mỹ chỉ chiếm một phần trong tổng số lượng người dùng của Facebook trên toàn cầu.

Cứ 10 người Mỹ thì có 1 người nói rằng họ đã xoá tài khoản Facebook vì những lo ngại về quyền riêng tư - Ảnh 1.

Tuy nhiên, dù gì đi chăng nữa, Milanesi viết rằng lượng tương tác thấp hơn sẽ trở thành một nguy cơ thực sự cho Facebook, chứ không đơn giản là con số người xóa tài khoản Facebook.

Một điểm thú vị trong nghiên cứu này là, cứ 2 trong số 5 người được khảo sát mà đã sử dụng Facebook trong vòng hơn 7 năm qua muốn Facebook "trở lại như hồi xưa." Do sản phẩm chính của Facebook đã không có nhiều thay đổi trong một vài năm qua, không biết nhóm người này ám chỉ điều gì. Phải chăng họ muốn Facebook trở lại cái thời mà mạng xã hội này vẫn còn được chạy trên máy tính trong phòng kí túc của Harvard, với tính năng chính là "poke" (chọc) chăng?

Tham khảo Business Insider

Mỹ Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Wired

Từ khóa:  Facebook, Mark Zuckerberg, scandal
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Yeah1 tiết lộ bi kịch năm 30 tuổi: Cầm 1,6 triệu USD nhưng đốt sạch trong 6 tháng, tôi như từ chín tầng mây rơi xuống vực thẳm

Vấn đề Yeah1 đối diện ngày đó cũng là vấn đề nhiều startup hiện nay gặp phải: không quản trị được dòng tiền, chỉ tính đường xa mà quên mất đường gần.

Case study

Tư duy quản trị ở TGDĐ: Từ chính sách PHẠT thật nặng khiến ai ai đều sợ, tới văn hóa trọng nhân viên - nếu ai làm kém thì sếp của họ phải chịu trách nhiệm

Trước đây ở Thế giới Di động, một số vị sếp cấp trung còn tự hào: "Ồ, mình rất cứng rắn, sẵn sàng cho nhân viên nghỉ việc ngay và luôn". Giờ việc đó trở nên lố bịch trong hệ thống. Nếu nhân viên không làm được việc, người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là chính cấp trên của họ.

HLV Park Hang-Seo phản ứng ra sao khi được người Việt hỏi 'kế hoạch nghỉ Tết như thế nào'?

Ông Park Hang-Seo là một người Hàn Quốc và cách cầm quân của ông cũng phản ánh tính cách của người Hàn Quốc.

Nếu đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục chiến thắng, các thương hiệu hãy cẩn thận để tránh kịch bản buồn của mùa Tết 2018

Mùa tết 2018, nhiều chiến dịch truyền thông trên social media bị đóng băng vì thành tích bất ngờ của đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên năm nay, các thương hiệu có thể làm tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí nếu biết bắt đúng "trend" khi bóng đá đang lên.

Đọc thêm