Coolmate chăm khách “kỹ hơn cả vợ”: Ship tận cửa combo quần lót mới định kỳ mỗi 45 ngày, khách khỏi lo viêm nhiễm, startup kiếm doanh thu sòn sòn

02/03/2022 15:19 PM | Kinh doanh

Theo thông tin trên website, với dịch vụ giao định kỳ, khách hàng chỉ cần đặt 1 lần duy nhất và nhận định kỳ combo sản phẩm quần lót như đã lựa chọn và có thể thay đổi bất kỳ lúc nào.

Mới đây, nhà sáng lập Phạm Chí Nhu đã giới thiệu một dịch vụ mới ra mắt của Coolmate - startup từng gọi vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam mùa 4.

"Mọi người nghĩ sao về dịch vụ mua đồ lót định kỳ cho nam giới? Có nghĩa là đăng ký dịch vụ này thì hàng kỳ (kỳ theo tùy chọn 45, 60, 90 ngày) sẽ có một anh bưu tá ship cho bạn một set đồ lót MỚI.

Giá cả tốt hơn, không cần trả trước, tùy chọn và tùy biến thoải mái. Một sản phẩm mới của Coolmate, với hi vọng "cố đấm ăn xôi" cho cái mô hình Subscription cực kỳ khó làm ở Việt Nam!", founder Coolmate Phạm Chí Nhu viết trên Facebook cá nhân.

Coolmate đã trở nên nổi tiếng sau khi đại thắng ở Shark Tank Việt Nam mùa 4. Không chỉ có màn DD nhanh nhất lịch sử chương trình và nhận 1 triệu USD từ "cá mập" Nguyễn Hoà Bình, Coolmate tiếp tục nhận thêm vốn đầu tư từ VIC Partners.

Theo thông tin trên website, với dịch vụ giao định kỳ, khách hàng chỉ cần đặt 1 lần duy nhất và nhận định kỳ combo sản phẩm quần lót như đã lựa chọn và có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Hiện giá niêm yết cho 1 combo đang chỉ ở mức 199.000 đồng, khá cạnh tranh trên thị trường.

Với dịch vụ mới này, nhiều khách hàng nam đùa rằng, hãng đồ lót có vẻ như còn “tâm lý hơn cả vợ hay bạn gái”.

Chính sách bán hàng này cũng giúp Coolmate có nguồn doanh thu ổn định, tốc độ quay vòng sản phẩm của khách hàng nhanh hơn, khách hàng cũng dễ trung thành hơn.

Bán hàng tâm lý như Coolmate: Khách nam chỉ cần ngồi im, đến ngày đồ lót tự giao tới tận nhà, khỏi lo viêm nhiễm... - Ảnh 1.

Dịch vụ giao đồ lót định kỳ của Coolmate

Mô hình Subscription cũng đã từng được founder Phạm Chí Nhu chia sẻ khi gọi vốn trên sóng truyền hình. Ngoài việc bán lẻ từng món đồ, điểm mới của Coolmate nằm ở việc cung cấp những "tủ đồ định kỳ" Cool Sub. Trên thế giới, mô hình này không còn mới mẻ, được gọi bằng thuật ngữ "Subscription Economy hay "Subscription model", tạm dịch là "Doanh thu đăng ký".

Bán hàng tâm lý như Coolmate: Khách nam chỉ cần ngồi im, đến ngày đồ lót tự giao tới tận nhà, khỏi lo viêm nhiễm... - Ảnh 2.

Shark Bình và CEO Phan Chí Nhu

Nền tảng âm nhạc Spotify hay xem phim Netflix là những đại diện điển hình đã "làm giàu" thành công từ mô hình doanh thu đăng ký. Ưu điểm của Subscription model nằm ở chỗ giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp, tăng khả năng giữ chân khách hàng. Nếu tạo ra được một lượng lớn cơ sở người dùng, mô hình có thể tạo doanh thu định kỳ và thậm chí có thể hưởng lợi từ những khách hàng "đơn giản" - những người quá lười để hủy đăng ký dịch vụ của công ty.

Tuy nhiên đúng như founder Phạm Chí Nhu nói, việc áp dụng mô hình này tại Việt Nam không hề dễ. Hiện chưa có nhiều công ty cũng như số liệu cụ thể để đánh giá tính hiệu quả của mô hình "Subscription Economy".

Hoàng Thuỳ

Từ khóa:  Coolmate
Cùng chuyên mục
XEM