Công việc đáng sợ ít người biết đến ở Facebook

20/01/2017 05:22 PM | Công nghệ

Công việc áp lực do thường phải tiếp cận với nhiều nội dung đáng sợ nhưng những người quản lý nội dung trên Facebook lại được cho là không có thu nhập cao.

Công việc đáng sợ ít người biết đến ở Facebook

Là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng và lượng thông tin khổng lồ được cập nhật lên mỗi ngày, quản lý nội dung để đảm bảo một môi trường "sạch" luôn là một thách thức vô cùng lớn đối với Facebook.

Để làm điều này, có thể bạn chưa biết, Facebook có một đội ngũ quản lý nội dung lên tới hàng nghìn người. Đội ngũ này có thể đọc hiểu được tới 24 ngôn ngữ để đáp ứng sự đa dạng của người dùng Facebook.

Một số loại nội dung xấu mà một nhân viên quản lý nội dung tại Facebook phải tiếp cận.
Một số loại nội dung xấu mà một nhân viên quản lý nội dung tại Facebook phải tiếp cận.

Phải đối mặt với nhiều loại nội dung xấu, những người quản lý nội dung được cho là thường cảm thấy kiệt sức và vô cùng áp lực. Dù vậy, công việc này không mang đên shco họ thu nhập cao.

Một số nguồn tin cho biết mỗi giờ làm việc các nhân viên tại vị trí này có thể chỉ nhận được 1 USD. Có thể vì lý do này mà thời gian làm việc trung bình của một nhân viên quản trị nội dun Facebook chỉ ao động trong khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng,

Nội dung trên Facebook được quản lý chỉ yếu dựa trên các báo cáo xấu của người dùng. Theo đó, sau khi một nội dung được báo cáo xấu, nó sẽ được chuyển tới nhóm quản lý nội dung. Hầu hét các báo cáo sẽ được xem xét trong tối đa 72 giờ đồng hồ.

Lúc này, quản lý nội dung Facebook sẽ có ba lựa chọn là xóa nội dung, không xóa nội dung và chuyển tiếp nội dung. Nội dung chuyển tiếp sẽ được đưa tới nhóm quản lý nội dung làm việc tại California để cân nhắc các phương án xử lý tiếp theo.

Cú Mèo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Mũ Gucci 9 triệu đồng giống với mũ nan hàng Việt giá 80.000 đồng

Mới đây, hãng thời trang Ý nổi tiếng Gucci đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, trong đó có chiếc mũ rộng vành khiến cộng đồng mạng Việt thích thú và đưa ra so sánh với mũ nan tre của người Việt.

Hoạ sĩ Lê Linh chính thức thắng kiện, là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh "Thần đồng đất Việt"

Toà án sơ thẩm quận 1 đã tuyên án công nhận Lê Linh là tác giả duy nhất của 4 hình tượng trong Thần đồng đất Việt, xác nhận bà Hạnh không phải là đồng tác giả. Qua đó buộc Phan Thị chấm dứt việc tạo ra và sử dụng 4 hình tượng nhân vật trong bộ truyện, xin lỗi và bồi thường cho ông Lê Linh.

Đọc thêm