Công ty thực phẩm lớn nhất Trung Quốc bắt tay với "kẻ thù" để nuôi 1,4 tỷ dân

13/03/2018 04:34 PM | Kinh doanh

Bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với những đối thủ cạnh tranh, công ty thực phẩm lớn nhất Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu nội địa của quốc gia có dân số 1,4 tỷ người.

Công ty thực phẩm lớn nhất Trung Quốc bắt tay với "kẻ thù" để nuôi 1,4 tỷ dân

"Chúng tôi cần đảm bảo rằng chuỗi cung ứng mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu đủ khả năng phục vụ nhu cầu tại thị trường nội địa cũng như đảm bảo an ninh lương thực ở Trung Quốc", Patrick Yu, Chủ tịch Tập đoàn thực phẩm quốc doanh Cofco, nói với Bloomberg tại trụ sở ở Bắc Kinh.

Theo Yu, sức mạnh của công ty là ở Trung Quốc và họ phải tiếp tục duy trì thế mạnh đó bởi Trung Quốc cũng là thị trường họ thấu hiểu nhất. Sau các thương vụ mua bán và sáp nhập phức tạp, Cofco đang tìm kiếm đối tác và tập trung và việc đáp ứng nhu cầu lương thực của Trung Quốc, quốc gia đông nhất thế giới với hơn 1,4 tỷ người.

Bản thân công ty cũng bày tỏ việc sẵn sàng hợp tác với những đối thủ lớn nhất trong lĩnh vực thực phẩm để cùng nhau phát triển. "Tham vọng đi ra thế giới chưa bao giờ dễ thực hiện và chúng tôi đã học được rất nhiều trong những năm qua. Tôi nghĩ rằng, với cách tiếp cận đúng, Cofco đang mạnh hơn rất nhiều", Chủ tịch Yu nhấn mạnh.

Trong những năm qua, bộ phận kinh doanh quốc tế của Cofco liên tục thua lỗ. Dù vậy, công ty này không từ bỏ tham vọng chinh phục thế giới mà họ ấp ủ. Để đạt được mục tiêu đó, Cofco cần thực sự mạnh ở thị trường Trung Quốc, nơi họ có đầy đủ các điều kiện thuận lợi. Trong thời gian đó, kiện toàn bộ máy quản lý là điều phải làm để thành công.

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ

Từ khóa:  trung quốc

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Trịnh Văn Quyết đã sang trụ sở Boeing, chốt xong hợp đồng 5,6 tỷ USD mua 20 máy bay

Trả lời phỏng vấn tại Mỹ, ông Trịnh Văn Quyết một lần nữa khẳng định, 99% Bamboo Airways sẽ cất cánh trong năm nay.

[Case Study] World Cup – Sự kiện “lỗ” nhất thế giới? Chi phí cao, rủi ro nhiều, chỉ có FIFA là "hốt bạc"

Liệu các nước đang khó khăn ở các châu lục kém phát triển như Châu Phi, Nam Mỹ hay Châu Á có nên chi một khoản tiền khổng lồ cho hạ tầng bóng đá chỉ để xài có 1 tháng hay không?

13 năm lăn lộn thương trường vẫn thua lỗ "sấp mặt" 3 lần, tôi nhận ra: Khởi nghiệp đừng ham làm cánh chim đầu đàn, coi chừng "chết không kịp ngáp"!

"Khởi nghiệp nên kiếm điểm xanh trong đại dương đỏ thay vì làm đại dương xanh", anh Đỗ Thanh Tịnh, sáng lập chuỗi nội thất Tứ Hưng chia sẻ.

Bạn có là "Mr.Cần Trô" chốn công sở: Kiểm soát cảm xúc chưa bao giờ là dễ, đừng kìm nén để rồi phải "ăn hành"

Có một điểm chung ở những người thành công đó là họ có khả năng kiểm soát cảm xúc bản thân rất tốt. Họ hiểu rằng “cảm xúc là kẻ thù lớn nhất của thành công” và do đó họ học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân một cách có chủ đích.

Đọc thêm