Công ty thực phẩm lớn nhất Trung Quốc bắt tay với "kẻ thù" để nuôi 1,4 tỷ dân

13/03/2018 04:34 PM | Kinh doanh

Bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với những đối thủ cạnh tranh, công ty thực phẩm lớn nhất Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu nội địa của quốc gia có dân số 1,4 tỷ người.

Công ty thực phẩm lớn nhất Trung Quốc bắt tay với "kẻ thù" để nuôi 1,4 tỷ dân

"Chúng tôi cần đảm bảo rằng chuỗi cung ứng mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu đủ khả năng phục vụ nhu cầu tại thị trường nội địa cũng như đảm bảo an ninh lương thực ở Trung Quốc", Patrick Yu, Chủ tịch Tập đoàn thực phẩm quốc doanh Cofco, nói với Bloomberg tại trụ sở ở Bắc Kinh.

Theo Yu, sức mạnh của công ty là ở Trung Quốc và họ phải tiếp tục duy trì thế mạnh đó bởi Trung Quốc cũng là thị trường họ thấu hiểu nhất. Sau các thương vụ mua bán và sáp nhập phức tạp, Cofco đang tìm kiếm đối tác và tập trung và việc đáp ứng nhu cầu lương thực của Trung Quốc, quốc gia đông nhất thế giới với hơn 1,4 tỷ người.

Bản thân công ty cũng bày tỏ việc sẵn sàng hợp tác với những đối thủ lớn nhất trong lĩnh vực thực phẩm để cùng nhau phát triển. "Tham vọng đi ra thế giới chưa bao giờ dễ thực hiện và chúng tôi đã học được rất nhiều trong những năm qua. Tôi nghĩ rằng, với cách tiếp cận đúng, Cofco đang mạnh hơn rất nhiều", Chủ tịch Yu nhấn mạnh.

Trong những năm qua, bộ phận kinh doanh quốc tế của Cofco liên tục thua lỗ. Dù vậy, công ty này không từ bỏ tham vọng chinh phục thế giới mà họ ấp ủ. Để đạt được mục tiêu đó, Cofco cần thực sự mạnh ở thị trường Trung Quốc, nơi họ có đầy đủ các điều kiện thuận lợi. Trong thời gian đó, kiện toàn bộ máy quản lý là điều phải làm để thành công.

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ

Từ khóa:  trung quốc

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là đối thủ đáng gờm cho startup của Shark Hưng: Dùng Big Data và AI để gợi ý nhà thuê/mua phù hợp, vừa ra mắt đã bắt tay với Novaland, Him Lam, Sungroup

Giải pháp kết nối giữa người mua/thuê - người bán/cho thuê nhà hiện chia làm 2 hình thức rõ rệt: Một là cách CEN Group đang làm - mô hình sàn môi giới BĐS tập trung vào giá trị cốt lõi là Giao dịch, hai là cách batdongsan.com.vn đang làm - mô hình chợ BĐS online, tập trung vào Traffic. HomeHub - nền tảng giao dịch BĐS thông minh vừa mới ra đời nhắm vào cả 2 giá trị cốt lõi trên.

Tương tự cách Shopee, Tiki chia vui với sinh nhật Lazada, Ten Ren cũng mừng “láng giềng” Koi Thé khai trương bằng “chiêu” vô cùng đặc biệt

Chúc mừng hàng xóm nhưng lại tìm cách thu hút khách về phía mình, Ten Ren đang nhận cả lời khen ngợi lẫn các ý kiến trái chiều từ phía cộng động mạng.

Nghỉ việc nhà nước năm 40 tuổi, chuyên gia Đào tạo và Phát triển tại VPBank vẫn hối hận: "Giá như tôi ra làm tư sớm hơn"

Bất cứ bạn trẻ nào cũng nên có một lộ trình cho mình càng sớm càng tốt, tất nhiên tôi biết điều đó có thể không khả thi với những bạn mới ra trường, chỉ mới hai mấy tuổi, vẫn còn tràn đầy năng lượng và nghĩ rằng mình có thể làm bất cứ điều gì.

Con đường thành công không dành chỗ cho những người chỉ nhiệt tình 5 phút rồi thôi!

Không có đam mê lâu dài thì không thể dốc toàn bộ tâm sức vào công việc, phát huy tính năng động và tư duy nhạy bén. Những người giàu có phẩm chất này, họ có thể kiên cường và nhẫn nại vượt qua mọi thử thách của thời gian.

Đọc thêm