Công ty khởi nghiệp Việt Nam tròn 8 tuổi, chinh phục 4 nước Đông Nam Á

25/10/2016 03:15 PM | Công nghệ

Năm 2016 đánh dấu chặng đường phát triển của startup công nghệ Việt Nam - Eway đã không ngừng lớn mạnh và vươn tầm thế giới.

Công ty khởi nghiệp Việt Nam tròn 8 tuổi, chinh phục 4 nước Đông Nam Á

Chỉ từ công ty với 10 người vào năm 2009, sau 8 năm thành lập Eway đã tạo nên những tiếng vang lớn trong ngành quảng cáo và phân phối với các sản phẩm như SànGame, AdFlex, MasOffer…

Với mong muốn đưa sản phẩm và trí tuệ của người Việt vươn tầm thế giới, Eway đã ghi dấu trên bảng xếp hạng công nghệ toàn cầu, ghi nhận sự lớn mạnh không ngừng với các chi nhánh tại 3 nước Đông Nam Á khác ngoài Việt Nam là Singapore, Indonesia, Thailand…

Chia sẻ về tầm nhìn của Eway giai đoạn 2016-2020, ông Đặng Công Nguyên định hướng: "Dù còn nhiều khó khăn, thách thức từ chủ quan và khách quan, nhưng Eway vẫn tiếp tục khắc phục, hoàn thiện đội ngũ để trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ số 1 về phân phối trực tuyến tại Đông Nam Á và top 3 quảng cáo trực tuyến Châu Á".

Hệ sinh thái tiếp thị liên kết của Eway

AdFlex - Phiên bản 3.0 với quy chuẩn quốc tế

AdFlex là nền tảng cung cấp giải pháp mobile marketing theo hình thức CPI (Cost per install) trả tiền theo hành vi của người dùng như: tải về, cài đặt, sử dụng, cập nhật…

Với cộng đồng hơn 40.000 Publisher trên toàn cầu cùng khả năng tối ưu liên tục mọi chiến dịch cho khách hàng, AdFlex đã giúp mọi ứng dụng tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn với mức 50.000 – 70.000 installs ngay trong tuần đầu tiên và lọt top trong bảng xếp hạng Google Play hay App Store.

Sự hiệu quả trong giải pháp marketing từ AdFlex đã được khẳng định rõ nét khi hỗ trợ ứng dụng Zalo để đạt tới hơn 45 triệu người dùng vào tháng 2/2016 và hỗ trợ Line, UC browser… khi xâm nhập thị trường Việt Nam.

Với chặng đường 3 năm, AdFlex đã cộng tác và phát triển trên 20 quốc gia, vận hành hơn 50 chiến dịch quảng cáo một ngày, sở hữu 200.000 lượt cài đặt mỗi ngày, 40.000.000 lượt click trung bình mỗi tháng, chia sẻ doanh thu với hơn 30.000 đối tác.

Và một sản phẩm công nghệ tại Việt Nam đã thực sự vươn tầm thế giới khi AdFlex đứng vị trí thứ 26 trong top 30 mạng quảng cáo xuất sắc toàn cầu năm 2015 do AppsFlyer xếp hạng.

MasOffer - Công nghệ đột phá của Eway và Việt Nam

Tới năm 2015, một sản phẩm công nghệ hoàn toàn mới với trọng trách thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển - nền tảng MasOffer của Eway đã ra đời.

Giống như mô hình hoạt động của Uber, MasOffer không trực tiếp sở hữu bất cứ nguồn tài nguyên nào giữa người mua và người bán.

Thay vào đó, MasOffer phát triển nền tảng kết nối Publisher - người sở hữu website, blog có lượt truy cập cao, nội dung hữu ích... với Advertiser thương mại điện tử mong muốn tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình.

Với mô hình CPS (Cost per sales) trong đó Advertiser chỉ chia sẻ phí quảng cáo khi những đơn hàng đã thành công và mang lại doanh thu cho chính doanh nghiệp... Đây chính là ưu điểm vượt trội của Tiếp thị liên kết so với các phương thức quảng cáo truyền thống.

Hiệu quả nhìn thấy rõ rệt và giảm hoàn toàn những rủi ro trong quá trình đầu tư. Đặc biệt, không chỉ mạnh trong công nghệ với những thống kê chính xác theo thời gian thực, những báo cao chi tiết tới từng đơn hàng và sản phẩm mà còn là sự thấu hiểu nhu cầu của đối tác.

Ít lâu sau, MasOffer ra mắt ứng dụng mobile hoàn toàn mới. Với ứng dụng này, khách hàng được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu và hành vi, những tin tức mới nhất về thị trường, những công cụ hiệu quả nhất dành cho phân phối giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả mọi lúc mọi nơi.

AdStiq – Nền tảng quảng cáo mới từ Eway

Với hệ thống tiếp thị định hướng người dùng AdStiq loại bỏ hoàn toàn nhược điểm về dữ liệu người dùng rời rạc trên các thiết bị khác nhau, kênh giao tiếp khác nhau…

Ví dụ như cùng là một người dùng quan tâm thương hiệu A qua AdStiq vào từ trang báo X, vào từ trang báo Y và tiếp tục cho tới n điểm tiếp xúc với thương hiệu nhưng vẫn luôn được nhận diện là một khách hàng.

Với hệ thống dữ liệu khổng lồ, AdStiq cho phép phân tích và thấu hiểu người dùng, chính vì vậy chỉ đưa tới những nội dung phù hợp nhất dựa trên chân dung khách hàng. Đây là sự khác biệt lớn của nền tảng quảng cáo mới này, bởi người dùng sẽ được gợi ý thông mình những sản phẩm mà mình thực sự quan tâm, yêu thích, lúc này quảng cáo không chỉ là hiển thị.

Đồng thời với các Advertiser việc triển khai marketing tới từng khách hàng (one-to-one) hay việc nắm bắt hành vi mua sắm của nhóm đối tượng mục tiêu trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

Không chỉ vậy AdStiq với cơ chế RTB (Đấu giá tự động theo thời gian thực) còn cho phép mỗi Advertiser có thể đánh giá trong tích tắc và nhắm tới đối tượng xem quảng cáo dựa vào đặc điểm hành vi người dùng trên hàng loạt web, app hay bất kỳ nơi nào có đặt vị trí quảng cáo trực tuyến thay vì chỉ hiện thị riêng lẻ trên một trang.

Điều này khiến cho mọi đối tác AdStiq có cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu ở qui mô lớn hơn với độ phủ rộng hơn.

Cơ chế tự động này diễn ra theo thời gian thực, gần như là tức thì trong mọi công đoạn của quá trình vận hành từ phân tích người dùng, thấu hiểu khách hàng, kiểm soát chiến dịch tới báo cáo và tối ưu. Đặc biệt sự tức thì và hiệu quả của quá trình xuất hiện hàng hóa, gửi giá thầu, đấu giá đến hiển thị quảng cáo được diễn ra 1/1.000 đến thậm chí là 1/1.000.000 giây.

Và luôn đảm bảo phương châm mang lại sự hiệu quả và tối ưu chi phí, AdStiq tiếp tục giúp những Advertiser có thể tiếp cận tới thị trường lớn hơn không chỉ bó hẹp trong phạm vi mỗi quốc gia, lựa chọn tập khách hàng quảng cáo đúng với nhu cầu nhất, hoàn toàn tự động giảm thiếu mọi yếu tố con người trong giao dịch với sự chính xác và minh bạch cao nhất.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

VTV đẩy giá quảng cáo trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia lên "kịch khung": 30 giây có giá gần 1 tỷ đồng

Giá quảng cáo trong trận chung kết SEA Games tới đây là mức cao nhất từ trước tới nay của VTV và bằng với giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup 2018.

Vốn hóa Masan MeatLife 'bốc hơi' hơn 140 triệu USD trong ngày đầu tiên lên sàn chứng khoán

Định giá 1,1 tỷ USD nhưng ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, vốn hóa của Masan Meatlife đã giảm hơn 12%.

BV Xanh Pôn: Tạm đình chỉ Phó trưởng khoa liên quan vụ cắt đôi que thử HIV, viêm gan

Chiều 9/12, Lãnh đạo BV Xanh pôn cho biết đã tạm đình chỉ công tác 3 viên chức, nhân viên hợp đồng liên quan đến vụ “Hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi tiến hành xét nghiệm”.

Đọc thêm