Công ty đứng sau những chú lợn Peppa Pig vừa được mua lại với giá 4 tỷ USD

23/08/2019 02:03 PM | Kinh doanh

Peppa Pig là một chương trình nổi tiếng được phát trực tuyến trên một số nền tảng toàn cầu, mang lại phần lớn doanh thu cho eOne nhờ sự phát triển mạnh mẽ của đồ chơi và hàng hóa.

Công ty đứng sau những chú lợn Peppa Pig vừa được mua lại với giá 4 tỷ USD

Hasbro - nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ 3 thế giới sẽ mua lại công ty giải trí và truyền thông đại chúng đa quốc gia Entertainment One (eOne) -  với giá khoảng 4 tỷ USD (3,27 tỷ bảng) tiền mặt, mở rộng sang thị trường trẻ sơ sinh và mầm non đầy tiềm năng bằng các chương trình truyền hình nổi tiếng như Peppa Pig và PJ Masks.

Với thoả thuận mua các hãng phim nhỏ hơn cũng như hợp tác với các hãng lớn, Hasbro - nhà sản xuất đồ chơi Nerf và Power Rangers sẽ một hãng phim độc lập giúp đẩy mạnh nội dung truyền thông, tăng doanh thu đồ chơi bằng các phim nhượng quyền thương hiệu.

Năm ngoái, họ đã chi khoảng 520 triệu USD để mua thêm các chương trình giải trí, sản phẩm nhượng quyền cho trẻ em, bao gồm các nhân vật của chương trình truyền hình siêu anh hùng Power Rangers.

Hasbro cũng liên kết với Paramount Pictures và Walt Disney và phát triển dòng đồ chơi "Avengers" - các siêu anh hùng của Marvel.

Giám đốc điều hành Brian Goldner cho biết Hasbro sẽ tận dụng các thương hiệu eOne, mở rộng thị trường ra toàn cầu.

Theo ông Goldner, việc mua lại eOne bổ sung thêm các thương hiệu gia đình toàn cầu mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho danh mục đầu tư của Hasbro, và cung cấp một hệ thống sáng tạo thương hiệu mới với hình thức kể chuyện theo định hướng gia đình.

Peppa Pig là một chương trình nổi tiếng được phát trực tuyến trên một số nền tảng toàn cầu, mang lại phần lớn doanh thu cho eOne nhờ sự phát triển mạnh mẽ của đồ chơi và hàng hóa.

Theo bà Jackie Breyer - Tạp chí thương mại the Toy Book, thỏa thuận này minh chứng cho nỗ lực xây dựng thương hiệu giải trí riêng của Hasbro, không chỉ với đồ chơi. Breyer cũng nhấn mạnh sự xâm nhập của Hasbro vào Vương quốc Anh là một thương vụ rất lớn.

Hasbro sẽ trả 5,60 bảng mỗi cổ phiếu, cao hơn 26,4% so với 4,43 bảng của eOne chốt phiên vào thứ Năm. Hasbro cũng sẽ hỗ trợ cho thoả thuận mua này với khoản nợ và 1,0 tỷ đến 1,25 tỷ USD tiền mặt từ vốn chủ sở hữu.

Hasbro ước tính sẽ thu được khoảng 130 triệu USD vào năm 2022, nhờ cắt giảm một phần hoạt động kinh doanh trong nước của eOne, và cải thiện lợi nhuận của các hoạt động nhượng quyền và thương mại. Thỏa thuận này dự kiến sẽ đạt được trong quý 4 năm 2019.

Theo Ngọc Nguyễn

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Case study

Sự trỗi dậy của “nhà hàng ma” từ Âu đến Á: Không bàn ghế, không phục vụ, chỉ có những "căn bếp trên mây" và giao hàng qua các siêu ứng dụng

Chúng ta dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của ứng dụng giao hàng trong bữa ăn người tiêu dùng, nhưng song song đó là làn sóng “nhà hàng ma” ít ai biết tại đầu bên kia của những đơn hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao bạn có thể mua Highlands, Phúc Long trên GrabFood hay Now nhưng chẳng thể order nổi một cốc The Coffee House trên các ứng dụng này?

"The Coffee House hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn là tự sát", ông Đinh Anh Huân - Chủ tịch HĐQT Seedcom kiêm Chủ tịch HĐQT The Coffee House lý giải.

Đọc thêm