Công ty Chảo Đỏ (tiền thân Wrap & Roll) mở Quán Ụt Ụt và cửa hàng bia thủ công ở Sài Gòn, tham vọng trở thành chuỗi nhà hàng lớn tại Việt Nam

12/01/2018 08:52 AM | Kinh doanh

Công ty CP Ẩm thực Chảo Đỏ, đơn vị chủ quản của chuỗi nhà hàng Wrap & Roll, Cuốn Việt và Lẩu bò Sài Gòn Vivu, vừa công bố đầu tư vào chuỗi nhà hàng Quán Ụt Ụt và BiaCraft.

Công ty Chảo Đỏ (tiền thân Wrap & Roll) mở Quán Ụt Ụt và cửa hàng bia thủ công ở Sài Gòn, tham vọng trở thành chuỗi nhà hàng lớn tại Việt Nam

Theo thông tin từ công ty, đây là một trong những bước đi chiến lược mở rộng thị trường của công ty Chảo Đỏ: đầu tư vào các doanh nghiệp nhỏ có quy mô từ 4 – 10 nhà hàng và hỗ trợ cho các doanh nghiệp này kinh nghiệm quản lý để tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Công ty TNHH Quán Ụt Ụt gồm 2 thương hiệu ẩm thực là: Quán Ụt Ụt và BiaCraft. Đây là các thương hiệu ẩm thực trẻ mang phong cách đường phố Sài Gòn, phù hợp với kế hoạch phát triển tương lai của Chảo Đỏ.

Cùng với sự đầu tư tài chính vào quán Ut Ụt, Chảo Đỏ đồng thời hỗ trợ cho chuỗi nhà hàng này về các lĩnh vực: tư vấn quản trị tài chính, nhân sự, IT, Marketing và phát triển mạng lưới thị trường. Điều này giúp đem đến lợi thế cạnh tranh lớn hơn cho chuỗi nhà hàng Quán Ụt Ụt và BiaCraft trong thời gian tới. Việc đầu tư này cũng nằm trong chiến lược mở rộng thị trường của Chảo Đỏ từ đây đến năm 2021 để trở thành tập đoàn ẩm thực Việt sở hữu các chuỗi nhà hàng được yêu thích trên thị trường Việt Nam.

Công ty TNHH Quán Ụt Ụt là đơn vị chủ quản của Chuỗi nhà hàng đồ nướng Quán Ụt Ụt và Chuỗi nhà hàng BiaCraft.

Khái niệm về nhà hàng bán bia craft (hay còn gọi là bia thủ công) là chuỗi nhà hàng kiểu mới trên thị trường Việt Nam. Đây là loại bia được ủ tại những xưởng có sản lượng nhỏ, áp dụng quy trình ủ bia truyền thống, kết hợp với những nguyên liệu đa dạng để tạo hương vị riêng biệt. Tại các nhà hàng thuộc Quán Ụt Ụt va BiaCraft, các món ăn và bia thủ công đều được điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị người Việt. Bên cạnh đó, các nhà hàng được thiết kế mang đậm phong cách phóng khoáng của đường phố Sài Gòn, mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng khi thưởng thức món ăn tại đây.

Ông Tim Scott, Tổng Giám đốc Cty TNHH Quán Ụt Ụt chia sẻ: “Với kinh nghiệm quản lý giỏi, Chảo Đỏ là một đối tác rất phù hợp để cùng chúng tôi hợp tác. Thông qua sự hợp tác này và bằng cách tận dụng thế mạnh của mỗi công ty, chúng tôi kỳ vọng vào sự tăng trưởng đột phá, những ý tưởng kinh doanh mới và luôn luôn duy trì tinh thần không bao giờ bằng lòng với những gì hiện có. Chúng tôi rất vui mừng vì có thêm cơ hội mang đến những trải nghiệm thưởng thức đồ nướng và bia Craft (bia thủ công) cho nhiều khách hàng hơn”.

Theo ông Chad Ovel, Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư Mekong Capital: Trong năm 2017, Chảo Đỏ đã hoàn thành việc chuyển đổi từ công ty quản lý một thương hiệu nhà hàng (Wrap & Roll) sang tập đoàn quản lý đa thương hiệu. Chảo Đỏ cũng đã chứng minh doanh nghiệp có thể thành công trong việc tự quản lý các nhà hàng trực thuộc cũng như cùng phát triển với các doanh nghiệp nhà hàng khác, bằng cách cung cấp vốn đầu tư và các chương trình đào tạo chất lượng từ các lãnh đạo kỳ cựu trong ngành ẩm thực. Chảo Đỏ cũng cam kết mang đến sự phát triển trong tương lai cho Quán Ụt Ụt và Bia Craft, bởi đây là những thương hiệu phù hợp với thị hiếu người Việt và chiến lược phát triển của công ty”.

Chia sẻ về bước đi chiến lược này, bà Trần Thị Lan Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Ẩm thực Chảo Đỏ cho biết: “Từ trước đến nay chúng tôi luôn tập trung vào việc xây dựng thương hiệu trên nền tảng thấu hiểu tâm lý khách hàng. Chúng tôi quyết định đầu tư vào Quán Ụt Ụt vì tin tưởng rằng đây là chuỗi nhà hàng đồ nướng và bia thủ công rất được khách hàng yêu thích ở Sài Gòn và có tiềm năng phát triển ra toàn quốc”.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngành TMĐT Việt Nam vừa chứng kiến cuộc soán ngôi ngoạn mục: Shopee và Tiki đánh bật Lazada xuống hạng 3, chia nhau ngôi nhất nhì về số lượng truy cập quý 4/2018

Theo báo cáo mới nhất của SimilarWeb, sau một năm hoạt động sôi nổi, ngành TMĐT Việt Nam chính thức lọt Top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 2.269 triệu USD, tăng 29,4% so với năm ngoái; số lượng khách hàng mua hàng trên trang TMĐT đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72%.

Câu chuyện kinh doanh

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee

Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống này cũng bắt đầu cho khách đặt hàng qua hai ứng dụng giao nhận đồ ăn là Now và Go-Viet.

Case study

Vì đâu các hãng lữ hành như Vietravel thường thuê chuyến bay charter: Giá tốt, lịch trình linh hoạt, chẳng khác gì dùng máy bay riêng nhưng không cần sở hữu và bảo hành

Theo số liệu năm 2018, chỉ trong 6 tháng đầu năm, doanh thu cho thuê chuyến (charter) của Vietjet Air đã tăng trưởng tới 130%, lên tới 3.314 tỷ đồng.

Mới vòng 1/16, VTV đã tăng giá quảng cáo trận Việt Nam - Jordan lên 600 triệu đồng/30 giây, bằng giá trận bán kết AFF Cup 2018

Giá quảng cáo của VTV trong trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tăng hơn 70% so với các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup.

Đọc thêm