Công ty bị tố quỵt tiền khách mua tour "biến mất"

15/09/2018 08:27 AM | Kinh doanh

Phản ánh đến Báo Người Lao Động ngày 13-9, anh Đình Luật (ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết anh đăng ký mua tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm tại Công ty CP Dịch vụ Du lịch Sài Gòn Chợ Lớn (trụ sở số 25 Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM) hôm 13-8 và ký quỹ 200 triệu đồng nhưng đến nay chưa đòi được.

Công ty bị tố quỵt tiền khách mua tour "biến mất"

Theo cam kết, 10 ngày sau khi đi tour về, khách hàng sẽ nhận lại tiền ký quỹ. "Đến ngày hẹn, tôi lên công ty thì thấy đóng cửa, không liên lạc được với nhân viên và giám đốc. Rất nhiều người cũng như vậy nên chúng tôi mới biết mình bị quỵt tiền" - anh Luật nói.

 Công ty bị tố quỵt tiền khách mua tour biến mất - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng tìm đến Công ty CP Dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn để đòi tiền ký quỹ

Vì sao giá tour đi Hàn Quốc chỉ 12,2 triệu đồng/người nhưng khách hàng lại ký quỹ tới 200 triệu đồng? Anh Luật cho biết một ngày trước khi khởi hành, Công ty CP Dịch vụ Du lịch Sài Gòn Chợ Lớn gọi điện cho anh, yêu cầu phải ký quỹ 200 triệu đồng mới được đi tour, nếu không thì sẽ hủy tour và khách mất tiền. "Tôi đóng tổng cộng 24,4 triệu đồng cho 2 chị gái đi tour nên phải vay người thân đóng tiền ký quỹ. Tôi nghĩ có làm biên bản cam kết, chuyển tiền và sẽ lấy lại sau khi tour khởi hành, ai ngờ..." - anh Luật bức xúc.

Nhiều khách hàng khác đã mua tour của Công ty CP Dịch vụ Du lịch Sài Gòn Chợ Lớn nhưng không khởi hành được, khi lên đòi thì phát hiện công ty đã đóng cửa, tạm ngừng hoạt động. Anh Luật và một số khách hàng mua tour của công ty này đã tập hợp làm đơn tố cáo gửi Công an quận Phú Nhuận. Tổng số tiền các khách hàng mua tour bị chiếm đoạt ước tính khoảng hơn 900 triệu đồng.

Chiều 13-9, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP HCM Nguyễn Minh Lý cho biết đã nhận được đơn khiếu nại của khách hàng mua tour tại Công ty CP Dịch vụ Du lịch Sài Gòn Chợ Lớn. "Sau khi nhận phản ánh của khách hàng, chúng tôi xuống trụ sở công ty đăng ký để kiểm tra 2 lần nhưng doanh nghiệp đã đóng cửa, không hoạt động. Thanh tra sở đang tập hợp nội dung vụ việc để báo cáo Tổng cục Du lịch" - ông Lý cho biết.

Công ty CP Dịch vụ Du lịch Sài Gòn Chợ Lớn có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, hoạt động từ năm 2015. Theo thông tin từ Thanh tra Sở Du lịch TP HCM, tháng 12-2017, công ty này từng bị khách hàng tố về việc chậm trễ trả tiền ký quỹ sau khi mua tour cho họ và bị cơ quan quản lý mời lên làm việc. Sau đó, khách hàng đã được trả lại tiền ký quỹ mua tour nên công ty không bị thanh tra sở xử phạt.

Theo Thái Phương

NLĐ

Từ khóa:  du lịch, tour

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng: "Xe VinFast được triển lãm ở Paris đã cho nhiều nước trên thế giới nhận ra rằng Việt Nam đã bước sang một tầm cỡ mới"

"Chúng ta hiểu sâu sắc rằng xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động phong trào hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và ra mắt mẫu xe ôtô, xe máy điện VinFast mới đây.

VinFast chính thức công bố giá xe: SUV 1,82 tỷ đồng, Sedan 1,37 tỷ đồng, Fadil 423 triệu đồng

Để khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ sản phẩm, VinFast áp dụng giá "3 Không", cùng với chính sách khuyến mại đặc biệt. Vì vậy, mức giá cho 3 dòng xe nói trên chỉ còn 1,14 tỷ đồng - 800 triệu đồng - 336 triệu đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Hình ảnh thủ môn Đặng Văn Lâm hôn lá cờ Việt Nam trên ngực áo và yếu tố quản trị nhân sự tối quan trọng mà nhiều doanh nghiệp thường bỏ quên!

Khi các đồng đội lao lên ăn mừng bên kia cầu môn sau bàn thắng của Đức Anh trước đội bạn Malaysia, ở bên này, thủ môn Đặng Vân Lâm tạo dáng kiểu nhà binh rồi hôn lên lá cờ Tổ quốc trên ngực áo. Theo phân tích của diễn giả nổi tiếng trên TEDx, Lâm thuộc tuýp Good performance - nhóm nhân sự vừa có hiệu quả công việc tốt vừa tạo năng lượng tốt cho nhóm. Công thức đo hiệu quả nhân sự được tính bằng Productivity/Cost of Energy…

Câu chuyện kinh doanh

Từng cùng chung chiến tuyến với Grab trong vụ kiện với Vinasun, nhưng vừa tiến quân sang Myamar, FastGo đã tố Grab "giả dối", "độc quyền", cố tình viện dẫn "cái gọi là 4.0" để lấp liếm vi phạm

Startup gọi xe Việt Nam FastGo vừa có màn "đổ thêm dầu vào lửa" trong vụ Vinasun kiện Grab. FastGo tố Grab không phải là doanh nghiệp công nghệ trong bối cảnh startup Việt này vừa tiến quân sang Myanmar. Trong khi trước đó, đại diện FastGo lại có những phát biểu hoàn toàn khác trên báo giới liên quan đến vụ kiện này…

Đọc thêm