Công thức quyết định thành công của người đàn ông trẻ

14/08/2017 17:30 PM | Kinh doanh

Thành công từ khi còn trẻ là điều mà bất cứ người đàn ông trẻ nào cũng kiếm tìm, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chinh phục được nó trong độ tuổi đôi mươi. Cuối tuần qua, khoảng 120 người đàn ông trẻ đã tìm ra được “công thức” cho hành trình dẫn tới thành công của mình tại sự kiện “ROMANO – KHỞI THUẬT” .

Doanh nhân Hà Anh Tuấn và Doanh nhân Tạ Minh Tuấn đang chia sẻ về cách xây dựng hình ảnh bản thân tại chương trình.

Sự kiện “ROMANO - KHỞI THUẬT” xoay quay 3 chủ đề chính: “Làm chủ hình ảnh bản thân”, “Làm chủ tư duy” và “Làm chủ đam mê”. Đây là nơi những người đàn ông trẻ khám phá nghệ thuật của sự khởi đầu và làm chủ thành công trước tuổi 30 với sự góp mặt của của những người đàn ông trẻ thành công trong vai trò là diễn giả và cố vấn của chương trình như: Tạ Minh Tuấn (Forbes Asia 30 Under 30, Founder YUP Education), Hà Anh Tuấn (Chủ tịch hội đồng thành viên VietVision), Hồ Việt Hải (Founder Triip.me), Đinh Nhật Nam (Forbes Asia 30 Under 30, Founder Urban Station), Lê Quốc Vinh (Chairman & CEO Le Group of Companies), Trần Vũ Nguyên (CEO Đà Nẵng Business Incubator).

Có rất nhiều quan điểm, và tiêu chí khác nhau về thành công, nhưng hầu hết sẽ có chung những yếu tố quan trọng. Chỉ khi làm chủ được những yếu tố này, những người đàn ông trẻ mới sớm gặt hái được những thành công.

Diện mạo và khí chất - Hình ảnh quyết định thương hiệu cá nhân

Khi nói đến hình ảnh cá nhân, ta thường nghĩ ngay đến diện mạo và khí chất. Trong khi diện mạo là vẻ bề ngoài thì khí chất là những thứ toát ra từ bên trong, là sức hút riêng có của mỗi người. Doanh nhân Tạ Minh Tuấn (Forbes Asia 30 Under 30, Founder YUP Education) chia sẻ: “Với những người đàn ông trẻ, làm chủ hình ảnh bản thân là sự cân bằng giữa diện mạo bên ngoài và khí chất bên trong để truyền tải giá trị bản thân. Sự chỉn chu về diện mạo thì chỉ cần sự chuẩn bị đơn giản hàng ngày như: quần áo chỉn chu, vuốt gel, nước hoa... Điều quan trọng là sự nhất quán về phát triển hình ảnh bản thân từ diện mạo, thái độ đến năng lực chuyên môn... để thể hiện sự chuyên nghiệp trong mọi tình huống, bối cảnh.”

Doanh nhân Hà Anh Tuấn, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Giải trí VietVision có một góc nhìn khác: “Muốn nhìn khí chất của một người đàn ông, hãy nhìn vào đôi mắt của anh ấy khi nói về thành công, thất bại và niềm tin. Khí chất là sự tổng hòa giữa diện mạo, kinh nghiệm, trải nghiệm. Đừng vì sự thỏa hiệp mà đánh mất sự nhất quán giữa khí chất bên trong và diện mạo bên ngoài vì đó là giá trị của sự chuyên nghiệp của bản thân.”

Vượt trội hay khác biệt - Tư duy nào định vị tương lai?

Để thành công, ngoài xây dựng hình ảnh cá nhân, một yếu tố quan trọng không kém đối với những người đàn ông trẻ là làm chủ tư duy. Bản chất của sự vượt trội trong tư duy đó là khai mở tầm nhìn về mục tiêu để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất giúp chúng ta nhanh chóng đạt mục tiêu. Còn tư duy khác biệt lại được xem là tư duy của sự sáng tạo, vì nó thường vượt qua những khuôn khổ, lối mòn quen thuộc để tạo ra những hướng đi mới lạ và độc đáo. Dù là tư duy vượt trội hay khác biệt, để sớm đạt tới thành công, những người đàn ông trẻ cũng cần kiên định với mục tiêu và làm chủ tư duy của mình.

Doanh nhân Hồ Việt Hải và doanh nhân Đinh Nhật Nam đang chia sẻ về làm chủ tư duy.
Doanh nhân Hồ Việt Hải và doanh nhân Đinh Nhật Nam đang chia sẻ về làm chủ tư duy.

Doanh nhân Hồ Việt Hải, Co-founder và CEO của Triip.me đã lựa chọn phát triển Triip.me trở thành mạng lưới kết nối trên 100 quốc gia, trên 650 điểm đến với những hành trình trải nghiệm mới lạ. Hồ Việt Hải cho biết: “Người thực sự làm chủ tư duy chính mình sẽ không bị cuốn theo cách làm quen thuộc của người khác. Nếu chỉ làm điều mà người khác đang làm, không có sự chuẩn bị và cam kết với chính mình, thì khó tồn tại và thành công, chứ chưa nói đến bền vững. Khi có giá trị vượt trội và triết lý vững vàng thì dù nhỏ và mới vẫn sẽ có cơ hội phát triển nhanh. Và theo Hải, đây cũng chính là làm chủ tư duy.”

Sự nghiệp hay đam mê - Lưa chọn chưa bao giờ dễ dàng

Đam mê cũng là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trên con đường xây dựng thành công của những người đàn ông trẻ. Theo anh Lê Quốc Vinh, Chủ tịch - CEO của Le Group of Companies, Đam mê chỉ biến thành hiện thực khi nó giao thoa giữa 3 giá trị: sở thích cá nhân, tạo ra lợi ích lâu dài và thể hiện trách nhiệm với xã hội. Và đam mê chỉ bền vững khi nó hướng đến giá trị nhân văn và tạo ra giá trị thật sự cho xã hội. Đừng ngại thử nghiệm những đam mê của mình. Và chỉ khi thật sự làm vì đam mê, những người đàn ông trẻ mới có thể xây dựng sự nghiệp của mình.

Với thông điệp "Sẵn Sàng Làm Chủ Cuộc Chơi", chiến dịch "ROMANO - KHỞI THUẬT" đã giúp hàng triệu người đàn ông trẻ khám phá nghệ thuật khởi đầu và làm chủ thành công trước tuổi 30. Xem thêm thông tin chiến dịch "ROMANO - KHỞI THUẬT" tại fanpage:www.facebook.com/VN.Romano".

A.D

Cùng chuyên mục
XEM